Tra cứu phạt nguội cho ô tô, xe máy trên máy tính và điện thoại

Tra cứu phạt nguội xe ô tô và xe máy hiện có thể tra cứu nhanh chóng trên một số website hoặc thông qua ứng dụng để bạn tra cứu trên điện thoại. Phạt nguội là hình thức xử phạt giao thông qua hình ảnh. Hệ thống camera sẽ ghi nhận những hình ảnh vi phạm giao thông, sau đó in ảnh, truy xuất qua dữ liệu quản lý xe, xác định chủ phương tiện, địa chỉ và gửi thông báo cho người vi phạm để tiến hành xử lý hành chính. Bên cạnh đó người dùng còn có thể tự tra cứu phạt nguội đơn giản thông qua một số trang web hỗ trợ tra cứu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tra cứu phạt nguội trên máy tính và điện thoại.

1. Tra cứu phạt nguội trên website Cục Cảnh sát giao thông

Người dân truy cập theo link dưới đây để vào website Cục Cảnh sát giao thông rồi nhìn sang bên phải sẽ thấy mục Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh.

http://www.csgt.vn/

Bạn nhập đầy đủ biển số xe của phương tiện cần kiểm tra rồi nhấn loại phương tiện, nhập mã bảo mật hiển thị ở bên dưới rồi nhấn Tra cứu để tìm kiếm.

Website Cục Cảnh sát giao thông

Ngay sau đó bạn sẽ có được thông tin phương tiện có vi phạm giao thông hay không. Nếu thông báo Không thấy kết quả thì không bị phạt nguội.

Thông tin tra cứu

2. Tra cứu trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bạn truy cập trực tiếp vào link dưới đây để vào phần tra cứu của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

http://app.vr.org.vn/ptpublic/

Tại giao diện này bạn nhập biển số xe đăng ký. Đối với xe biển 5 số thì biển trắng thêm chữ T ví dụ 29A01234T, biển xanh thêm chữ X, biển vàng thêm chữ V. Với số tem, giấy chứng nhận nhập dấu "-" phân cách giữa chữ cái và chữ số ví dụ KC-2860472.

Nếu xe không bị phạt nguội sẽ không có thông tin.

Kiểm tra trên Cục Đăng kiểm Việt Nam

3. Kiểm tra phạt nguội trên Sở giao thông Vận tải

Tùy vào từng Sở giao thông Vận tải của mỗi tỉnh thành có tích hợp tính năng tra cứu phạt nguội hay không mà người dân có thể tra cứu ngay trên website.

Chẳng hạn với TP. Hồ Chí Minh thì bạn truy cập vào link dưới đây.

http://www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn/tracuu/#home/VIPHAM

Tại giao diện cũng nhập biển số xe và số tem kiểm định, rồi nhấn nút Tìm kiếm. Sau đó cũng hiển thị thông tin phương tiện có vi phạm giao thông hay không.

Kiểm tra trên web Sở giao thông

4. Hướng dẫn tra phạt nguội trên app KGO

KGO là ứng dụng miễn phí để bạn tra cứu thông tin phạt nguội phương tiện của mình khi ứng dụng lấy cơ sở dữ liệu từ Cục cảnh sát Giao thông nên kết quả rất chính xác. Bên cạnh đó chúng ta cũng có thêm nhiều mục thông tin, tham khảo khác nhau và chúng ta có thể ôn luyện để thi giấy phép lái xe thông qua đề thi lái xe A1 hoặc đề thi lái xe B2.

Bước 1:

Trước hết bạn tải ứng dụng KGO cho điện thoại theo link dưới đây.

Bước 2:

Trong giao diện ứng dụng, chúng ta nhấn vào Đăng ký để tạo tài khoản KGO mới, hoặc sử dụng tài khoản Facebook, Gmail để đăng nhập vào ứng dụng.

Bước 3:

Tiếp đến tại giao diện trang chủ của ứng dụng, bạn nhấn vào Thiết lập ngay để nhập biển số xe máy hoặc ô tô. Sau đó nhấn Thêm xe mới để nhập biển số xe. Lưu ý bạn phải điền biển số xe không dấu như 29A01234, thay vì 29A-012.34 hoặc 29A012.344.

Ngay khi nhập xong bạn sẽ nhận được thông báo xe của mình đã từng bị phạt nguội bao giờ chưa.

Phạt nguội

Bước 4:

Quay lại giao diện của ứng dụng bạn sẽ thấy có rất nhiều mục khác nhau. Bạn có thể ôn luyện thi bằng lái xe ngay trên ứng dụng với những bộ đề khác nhau.

Hoặc cũng có thể tra cứu ngay luật và mức phạt của xe ô tô hoặc xe máy để người tham gia giao thông nắm rõ. Bạn sẽ thấy các lỗi vi phạm giao thông được phân chia thành các mức phạt và nhóm phạt khác nhau.

Lưu ý khi kiểm tra phạt nguội:

  • Nhập biển số xe theo đúng chỉ dẫn ở trang web hay ở ứng dụng, như có gạch nối hay không, có ký hiệu thêm để nhận biết hay không.
  • Một số trang web sẽ yêu cầu nhập thêm số tem, giấy chứng nhận kiểm định.
  • Nếu xe vi phạm giao thông sẽ hiển thị đầy đủ thông tin, nếu không hiện thì xe không vi phạm.

Xem thêm:

Thứ Tư, 06/01/2021 20:42
414 👨 36.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến