Cách thay thế chơi game console bằng iPhone

Có thể bạn không nhận ra nhưng iPhone là một thiết bị chơi game mạnh mẽ hơn bạn nghĩ rất nhiều. Nó có thể xử lý nhiều hơn các game di động thông thường. Đây là cách sử dụng iPhone làm thiết bị chơi game chính và cách thực hiện chuyển đổi từ chơi game console sang chơi bằng iPhone.

Chơi game Retro bằng trình giả lập

iPhone chạy Pokémon FireRed bằng cách sử dụng RetroArch 
iPhone chạy Pokémon FireRed bằng cách sử dụng RetroArch

Nhiều người không biết rằng họ có thể sống lại ký ức tuổi thơ bằng cách chơi các game cổ điển yêu thích trên iPhone. Có rất nhiều trình giả lập cho iPhone và bạn có thể thưởng thức các game từ console như Game Boy Advance, Nintendo DS, PlayStation, Playstation Portable, v.v...

Nhiều người thực sự thích sự đơn giản của các game từ thời đó và điều tuyệt nhất là chúng không bị cản trở bởi những vấn đề của game di động truyền thống, như quảng cáo trong game và giao dịch vi mô.

Với tính năng giả lập, bạn có thể chơi game từ các studio lớn và cũng có thể trải nghiệm những game mình đã bỏ lỡ thời thơ ấu. Khả năng chơi các game Pokémon cổ điển ngay trên iPhone là một điểm cộng và có một thư viện khổng lồ để khám phá, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán hoặc hết game để chơi.

Thật không may, các trình giả lập console cho Nintendo Switch, Wii và PS2 chưa có sẵn do các hạn chế của App Store đối với nhà phát triển.

Sử dụng dịch vụ game trên đám mây để chơi game AAA

iPhone chạy Fortnite có tay cầmn PS4 được kết nối
iPhone chạy Fortnite có tay cầmn PS4 được kết nối

Nếu có một thư viện game AAA khổng lồ cho PC, bạn có thể chơi hầu hết các tựa game đó trên iPhone bằng dịch vụ game đám mây như GeForce NOW của Nvidia. Các dịch vụ này chạy game trên những máy chủ có GPU mạnh mẽ và truyền trực tiếp game đến iPhone, cho phép bạn thưởng thức các game AAA với tốc độ khung hình và độ phân giải cao.

Điều đó có nghĩa là vì bạn không chạy game cục bộ trên thiết bị của mình nên bạn sẽ cần kết nối Wi-Fi hoặc 5G tốt để tránh bị gián đoạn.

Nếu có đăng ký Xbox Game Pass Ultimate, bạn cũng có thể chơi hàng trăm game có sẵn thông qua đăng ký trên iPhone thông qua Xbox Cloud Gaming. Mặc dù có nhiều dịch vụ chơi game trên đám mây tuyệt vời nhưng GeForce Now được khuyên dùng nhiều nhất vì nó có cấp độ miễn phí và cung cấp thư viện tốt nhất.

App Store hiện có game chất lượng như console

iPhone chạy Call of Duty: Warzone Mobile 
iPhone chạy Call of Duty: Warzone Mobile

Trong những năm gần đây, Apple đã tích cực quảng bá game trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình, khuyến khích các nhà phát triển chuyển game của họ sang Mac, iPad và iPhone. Giờ đây, bạn có thể chơi các game như Resident Evil: Village và Assassin's Creed: Mirage ngay trên iPhone của mình.

Thật không may, những cổng này yêu cầu iPhone 15 Pro mà không phải ai cũng có. Nhưng đừng lo lắng! App Store cung cấp rất nhiều game xuất sắc cạnh tranh với các game trên console cả về độ chân thực của đồ họa và gameplay.

Một ví dụ nổi bật là Genshin Impact, đây là game có hình ảnh ấn tượng nhất chạy cục bộ trên iPhone. Nó giống như một game AAA thực sự. Ngoài ra còn có các game như Call of Duty: Warzone Mobile, mặc dù có đồ họa kém ấn tượng hơn một chút nhưng lại cung cấp cơ chế chơi game rất giống với phiên bản PC.

Nếu có đăng ký Netflix, bạn có thể truy cập toàn bộ thư viện game, bao gồm cả Definitive Editions của GTA Trilogy và Hades. Bạn cũng có thể tìm kiếm game trên Apple Arcade, nơi cung cấp hơn 200 game mà không cần mua hàng trong ứng dụng hoặc quảng cáo. Apple Arcade đi kèm với đăng ký Apple One nhưng bạn cũng có thể mua riêng.

Kết nối iPhone với tay cầm chơi game

iPhone chạy Minecraft với tay cầm PS4 
iPhone chạy Minecraft với tay cầm PS4

Một vấn đề lớn với game di động là điều khiển dựa trên cảm ứng, thường chiếm nhiều không gian màn hình, gây cảm giác cồng kềnh và khó chịu. May mắn thay, tất cả các game đã đề cập ở trên đều hỗ trợ tay cầm đầy đủ. Bạn có thể kết nối tay cầm chơi game với iPhone và chơi game như trên console.

Để có trải nghiệm tốt hơn nữa, bạn có thể kết nối iPhone với TV và ghép nối nó với tay cầm để tạo ra thiết lập console hoàn chỉnh. Tuy nhiên, nếu thích tùy chọn di động hơn, nên dùng tay cầm Backbone One, nó biến iPhone của bạn thành một thiết bị chơi game cầm tay tương tự như Nintendo Switch.

Mặc dù iPhone đáp ứng hầu hết nhu cầu chơi game nhưng sở thích của mọi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào game họ thích chơi. Bạn nên cho iPhone của mình cơ hội chơi game để xem liệu nó có thể đáp ứng mọi nhu cầu và mong đợi của bạn hay không.

Thứ Hai, 22/07/2024 11:19
51 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo