Tìm hiểu về Apple Arcade

Vào tháng 9 năm 2019, Apple đã ra mắt dịch vụ chơi game đăng ký mới, Apple Arcade, cho phép người dùng App Store trả phí hàng tháng $4,99 (khoảng 115.000 đồng) để có quyền truy cập vào hàng trăm game mà không cần mua trong ứng dụng hoặc trả thêm phí. Sau đây là mọi thứ bạn cần biết về Apple Arcade.

Apple Arcade là gì?

Apple Arcade là dịch vụ chơi game đăng ký cao cấp của Apple cho phép người dùng tải xuống và chơi các game đi kèm với một khoản thanh toán hàng tháng mà không phải trả thêm phí.

Apple Arcade

Apple Arcade có giá bao nhiêu?

Apple Arcade có giá $4,99/tháng với bản dùng thử miễn phí 1 tháng có sẵn để thử nghiệm. Apple cũng có tùy chọn đăng ký 1 năm  với giá $49,99/năm, tiết kiệm $9,89 so với giá thanh toán hàng tháng. Apple cũng thường cung cấp các bản dùng thử mở rộng cho những người mua thiết bị mới và thông qua quan hệ đối tác với những nhà mạng như Verizon.

Tính năng Family Sharing có được bao gồm không?

Có. Một gói đăng ký Apple Arcade $4,99 duy nhất cho phép tối đa 6 thành viên gia đình truy cập game. Bạn chỉ cần thiết lập tính năng Family Sharing, yêu cầu tất cả các thành viên trong gia đình phải có cùng một thẻ tín dụng được liên kết với ID Apple của họ.

Apple Arcade bao gồm những game nào?

Apple đã hợp tác với cả các nhà phát triển indie và những công ty game tên tuổi để tạo ra các game "mới và độc quyền" cho dịch vụ Apple Arcade. Hầu hết nội dung được phát hành thông qua Apple Arcade đều được tạo mới cho nền tảng này, ngoại trừ những tựa game cổ điển mà Apple đã cải tiến.

Apple đã làm việc với Annapurna Interactive, Bossa Studios, Cartoon Network, Finji, Giant Squid, Klei Entertainment, Konami, LEGO, Mistwalker Corporation, SEGA, Snowman, ustwo games và nhiều nhà phát triển khác cho các game Apple Arcade.

Rất nhiều game có sẵn
Rất nhiều game có sẵn

Apple đã liên tục bổ sung các tựa game mới vào Apple Arcade một cách thường xuyên, vì vậy hiện có hơn 200 game để chơi. Điều này bao gồm các tựa game gốc, cùng với nhiều game cổ điển như Fruit Ninja, Monument Valley, Threes, v.v...

Có thể tìm game Apple Arcade ở đâu?

Các game trong Apple Arcade
Các game trong Apple Arcade

Apple đã thêm một tab Apple Arcade vào ‌App Store‌ nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các game có trong dịch vụ Apple Arcade. Các biên tập viên ‌App Store‌ của Apple làm nổi bật các tựa game khác nhau, đưa ra đề xuất cho bạn và giúp bạn tìm các game mới để chơi.

Apple Arcade có quảng cáo không?

Không. Apple Arcade là một dịch vụ đăng ký giúp người dùng không phải mua thêm trong ứng dụng hoặc tốn thêm chi phí để mở khóa nội dung. Vì không có quảng cáo, cũng không có theo dõi quảng cáo, vì vậy quyền riêng tư của người dùng được bảo vệ. Tất cả các nâng cấp và bổ sung nội dung trong tương lai cũng được bao gồm trong giá đăng ký.

Các game Apple Arcade có thể được mua riêng không?

Không. Các game Apple Arcade chỉ có sẵn trong iOS ‌App Store‌ thông qua Apple Arcade và không thể mua riêng lẻ nếu không đăng ký Apple Arcade. Tuy nhiên, một số game này cũng có sẵn trên console.

Game Apple Arcade có thể chơi ngoại tuyến không?

Có. Apple cho phép bạn tải xuống các game này và chơi chúng ngay cả khi không có kết nối LTE hoặc WiFi. Game Apple Arcade được tải xuống giống như bất kỳ game nào khác trong ‌App Store‌, chỉ cần thông qua tab Apple Arcade.

Game Apple Arcade có thể chơi trên những thiết bị nào?

Game Apple Arcade sẽ hoạt động trên iPhone, iPad, Apple TV và Mac. Các game được hỗ trợ bởi những tay cầm chơi game Made for ‌iPhone‌ cùng với tay cầm PS4 và Xbox. Apple tích hợp hỗ trợ tay cầm vào tvOS 13, iOS 13 và iPadOS 13, vì vậy iOS/tvOS/iPadOS 13 trở lên là bắt buộc nếu bạn muốn sử dụng tay cầm chơi game với Apple Arcade.

Bởi vì nhiều nền tảng được hỗ trợ, bạn có thể bắt đầu game trên một thiết bị và sau đó chuyển sang thiết bị khác mà không bị mất vị trí của mình. Vì vậy, nếu bạn muốn một tựa game trên máy Mac và sau đó tiếp tục trên ‌điện thoại iPhone‌, bạn có thể làm như vậy.

Có thể chơi game trên thiết bị này, sau đó tiếp tục trên thiết bị khác
Có thể chơi game trên thiết bị này, sau đó tiếp tục trên thiết bị khác

Apple Arcade có sẵn ở những quốc gia nào?

Apple Arcade hiện có mặt tại hơn 150 quốc gia. Về cơ bản, bất kỳ quốc gia nào có sẵn ‌App Store‌ đều có quyền truy cập vào các tựa game trong Apple Arcade.

Apple Arcade ra mắt khi nào?

Apple Arcade chính thức ra mắt vào ngày 19 tháng 9 năm 2019 cùng với iOS 13 và nó cũng có sẵn trên tất cả các phiên bản iOS mới hơn. Game Apple Arcade có thể được truy cập trên thiết bị iOS, máy Mac và ‌Apple TV‌.

Dùng thử miễn phí Apple Arcade!

Apple cung cấp bản dùng thử miễn phí 1 tháng để dùng thử Apple Arcade trước khi trả phí đăng ký. Cần lưu ý rằng nếu bản dùng thử bị hủy trước khi hết hạn một tháng, thì quá trình dùng thử sẽ kết thúc ngay lập tức vào ngày bị hủy. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn dùng thử trong khoảng thời gian tối đa mà không phải trả tiền, bạn nên đợi cho đến khi kết thúc thời gian dùng thử rồi hẵng hủy bỏ.

Thứ Sáu, 12/08/2022 17:15
532 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản