Cách thay đổi ứng dụng gọi điện thoại mặc định trên Android

Tính năng cốt lõi của một chiếc điện thoại là gì? Đương nhiên là khả năng gọi điện. Ngay cả trên một thiết bị công nghệ đa dụng như smartphone, thực tế đó cũng không thay đổi. Trên Android, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi ứng dụng gọi điện thoại (trình quay số) mặc định của thiết bị với một tùy chọn khác từ Play Store để trải nghiệm gọi thoại trở nên bớt nhàm chán hơn. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Thay đổi ứng dụng điện thoại mặc định trên Android

Android cho phép người dùng sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để thực hiện những chức năng thiết yếu, chẳng hạn như nhắn tin hay gọi điện. Bạn có thể thay đổi ứng dụng gọi thoại mặc định trên thiết bị Android của mình bằng một ứng dụng gọi điện do chính Google phát triển, hoặc vô số ứng dụng của bên thứ ba khác có sẵn trên Play Store.

Cần lưu ý rằng do tính đa dạng của các bản tùy biến Android, sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến. Tuy nhiên các thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau.

Để bắt đầu, trước tiên, bạn download một hoặc các ứng dụng gọi điện mà mình thích từ Play Store và cài đặt chúng trên thiết bị.

Bây giờ, bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính để truy cập menu Settings (Cài đặt) của thiết bị.

Trên menu Settings hiện ra, bạn bấm vào mục “Apps” (Ứng dụng).

Bấm vào mục “Apps”

Tiếp theo, bấm chọn “Default Apps” (Ứng dụng mặc định). Tùy theo phiên bản Android bạn đang sử dụng mà tên gọi của mục này sẽ có đôi chút khác biệt.

Bấm chọn “Default Apps”

Bạn sẽ thấy một loạt danh mục ứng dụng mặc định khác nhau. Nhấn vào một danh mục cụ thể để xem các tùy chọn bên trong đó, trường hợp này là “Phone App” (Ứng dụng điện thoại).

Bấm vào “Phone App”

Tất cả các ứng dụng gọi điện mà bạn đã cài đặt có thể được đặt làm mặc định đều sẽ xuất hiện ở đây. Chỉ cần chọn một ứng dụng mà bạn muốn sử dụng.

Chọn một ứng dụng mà mà bạn muốn sử dụng

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Bạn có thể lặp lại quy trình này bất cứ khi nào muốn thay đổi ứng dụng gọi điện mặc định trên thiết bị. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 11/05/2022 00:38
51 👨 1.315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng