Cách thay đổi địa chỉ IP cho điện thoại

Có nhiều lý do người dùng muốn thay đổi địa chỉ IP của mình và cũng có nhiều loại địa chỉ IP người dùng có thể thay đổi. Điều quan trọng là tìm ra loại địa chỉ nào bạn muốn thay đổi trước khi tiếp tục. Mỗi thiết bị kết nối với Internet đều có địa chỉ IP, điện thoại của bạn cũng vậy.

Ngày nay, việc theo dõi một người ở đâu đó không khó chút nào. Trên thực tế, bạn cũng có thể theo dõi về tất cả những nơi một người đã đi, những gì người đó đã làm trong ngày hôm nay hoặc những thói quen hàng ngày của ai đó. Bạn chỉ cần có một chút kỹ năng hack mà thôi.

Thật không may, các tin tặc có thể lợi dụng việc này nhằm xâm hại quyền riêng tư hoặc dữ liệu nhạy cảm của những người khác. Chúng có thể làm tất cả những điều đó và thậm chí nhiều hơn nữa bằng cách theo dõi địa chỉ IP của bạn.

Để giải quyết các vấn đề như vậy, bạn cần học cách thay đổi địa chỉ IP trên điện thoại của mình. Tuy nhiên, trước tiên, hãy tìm hiểu địa chỉ IP là gì và tại sao bạn cần thay đổi vị trí IP của điện thoại.

Tại sao thay đổi địa chỉ IP?

Tại sao phải đổi IP

Một số người thay đổi địa chỉ IP public bên ngoài để tránh các lệnh cấm trực tuyến hoặc bỏ qua các hạn chế về vị trí quốc gia mà một số trang web áp đặt cho nội dung video của họ.

Thay đổi địa chỉ IP của máy khách, điện thoại hoặc bộ định tuyến rất hữu ích khi bạn đã vô tình cấu hình một địa chỉ không hợp lệ, chẳng hạn như một địa chỉ IP tĩnh trong phạm vi không chính xác.

Vậy tại sao bạn nên quan tâm đến địa chỉ IP? Trước khi hướng dẫn bạn cách thay đổi hoặc ẩn địa chỉ IP trên điện thoại, hãy xem xét qua các mối nguy hiểm liên quan đến việc lộ IP thật.

  • Bạn không thể truy cập nội dung bị khóa theo khu vực: Có nhiều lý do tại sao một quốc gia sẽ hạn chế một số tài liệu trực tuyến nhất định. Bất kể lý do là gì, họ hạn chế nội dung bằng cách chặn nội dung đó trên IP mà ISP của bạn gán.
  • Bạn dễ bị tấn công mạng: Khi bạn sử dụng IP thực của mình trên mạng, bất kỳ ai biết IP của bạn đều có thể dễ dàng khởi động một cuộc tấn công mạng trên thiết bị của bạn. Các cuộc tấn công mạng này có thể bao gồm từ khai thác bảo mật, vi phạm quyền riêng tư đến các cuộc tấn công DDoS.
  • Bạn không thể sử dụng quyền của mình để phát biểu tự do: Tự do ngôn luận đang trở thành một điều khó thực hiện hiện nay. Chẳng hạn, nếu bạn đưa ra bất kỳ bình luận gây tranh cãi nào chống lại chính quyền, bạn có thể bị theo dõi thông qua IP thực của mình ngay cả khi bạn sử dụng profile giả.

Lợi ích của việc thay đổi địa chỉ IP

4 lý do hàng đầu bạn cần thay đổi địa chỉ IP trên thiết bị Android

Chỉ một VPN như PureVPN có thể giúp bạn ẩn IP và vị trí của mình bằng một IP ẩn danh. Dưới đây là những lợi ích bạn có được khi trải nghiệm với VPN.

Truy cập các trang web bị chặn

Ưu điểm tốt nhất của việc sử dụng dịch vụ VPN là bạn có thể tránh được các hạn chế nội dung thường được hạn chế bởi chính phủ hoặc ISP. Do đó, bạn có thể tận hưởng tất cả các ứng dụng hoặc trang web yêu thích không hoạt động ở đất nước bạn sống.

Bảo vệ dữ liệu của bạn

VPN không chỉ cho phép người dùng che dấu IP mà còn bảo vệ việc truyền dữ liệu bằng mã hóa 256 bit. Mã hóa cấp quân sự được áp dụng chống lại tất cả các loại hack dữ liệu, do đó giữ an toàn cho dữ liệu của người dùng.

Trở nên ẩn danh

Tự do trên Internet đang trở thành một mối quan tâm lớn những ngày này. Như đã nói ở trên, bất cứ ai cũng có thể xác định danh tính thực của bạn thông qua các IP, ngay cả khi bạn sử dụng profile giả. Với VPN, bạn có thể duy trì sự ẩn danh nghiêm ngặt đối với danh tính của mình bằng cách thay đổi IP cũng như vị trí.

Tạo các tài khoản khác nhau trên một trang web

Một lợi ích khác của việc sử dụng VPN là bạn có thể tạo nhiều profile trên một trang web. Có một số trang web chỉ cho phép một tài khoản trên mỗi IP. Nếu bạn gặp các trang web như vậy, bạn không còn phải lo lắng về các hạn chế tài khoản của trang nữa.

Nếu bạn lo lắng về bảo mật dữ liệu, quyền riêng tư trực tuyến hoặc vượt qua các hạn chế về vị trí đáng sợ, hãy thay đổi địa chỉ IP trên thiết bị Android của bạn bằng các bước được đề cập ở trên và tận hưởng trải nghiệm lướt web ẩn danh.

Đối với thiết bị Android

Tại sao thiết bị Android cần một địa chỉ IP?

Bạn có thể tự hỏi tại sao một thiết bị Android cần một địa chỉ IP. Khi bạn kết nối Internet tại nhà, văn phòng hoặc bất kỳ nơi công cộng nào, thiết bị của bạn nằm trong số hàng triệu thiết bị khác được kết nối với mạng. Để liên lạc với các thiết bị khác trên mạng, thiết bị của bạn phải có danh tính. Địa chỉ IP là danh tính mà thiết bị của bạn nhận được trên mạng cục bộ hoặc công cộng.

Việc giao tiếp trên Internet hoạt động theo các luồng gói. Bạn gửi một gói (thông tin) đến một thiết bị khác để nó có thể nhận được thông tin đó. Và, bạn làm điều đó qua lại giữa các thiết bị. Trừ khi, bạn biết danh tính (địa chỉ IP) của người khác, còn không bạn sẽ không thể kết nối hoặc gửi bất kỳ gói tin nào.

Tương tự như vậy, Android của bạn cũng là một thiết bị và do đó để hoạt động trên Internet, nó cần phải có địa chỉ IP để có thể bắt đầu gửi và nhận các gói dữ liệu.

Cách thay đổi địa chỉ IP của điện thoại Android

Bước 1: Đầu tiên để xem địa chỉ IP của điện thoại Android hiện tại. Bạn hãy vào trong ứng dụng Cài Đặt > chọn Giới thiệu về điện thoại > kéo xuống dưới bạn sẽ xem được địa chỉ IP của máy và địa chỉ MAC cục bộ của thiết bị Android.

Bước 2: Chọn Mạng và Internet, sau đó chọn tiếp Wifi. Kế đến trong giao diện wifi bạn hãy chọn biểu tượng bánh răng cưa (Cài Đặt) để đổi ip.

Bước 3: Chọn biểu tượng chỉnh sửa như ở dưới hình, sau đó trong menu thông tin mạng bạn hãy chọn Cài Đặt IP > chọn Tĩnh

Bước 4: Trong mục Địa chỉ ip Tĩnh mà bạn đã chọn, hãy điền đầy đủ các mục như Địa Chỉ IP, Cổng, độ dài tiền tố mạng và DNS 1 và DNS 2.

dia chi ip android

Còn nếu bạn muốn tìm hiểu về địa chỉ IP public của mình, hãy kiểm tra địa chỉ đó trên https://www.purevpn.com/what-is-my-ip hoặc https://whatismyipaddress.com/. Bạn cũng có thể tìm hiểu nhiều cách để tìm địa chỉ IP khác qua bài viết: 6 cách xem địa chỉ IP trên máy tính, smartphone hoặc Tablet.

Cách thay đổi địa chỉ IP (IP public) và vị trí trên Android bằng PureVPN

1. Trước hết, đăng ký PureVPN.

2. Truy cập trang ứng dụng PureVPN Android để tải xuống phiên bản Android.

3. Khi bạn đã cài đặt ứng dụng trên thiết bị Android của mình, hãy mở ứng dụng và sử dụng thông tin đăng nhập PureVPN của bạn để đăng nhập.

4. Chọn điểm đến và nhấn Connect.

5. Bây giờ hãy truy cập https://www.purevpn.com/what-is-my-ip hoặc https://whatismyipaddress.com/ để kiểm tra IP và vị trí mới của bạn.

Đối với điện thoại iPhone

Bước 1: Vào trong Cài Đặt > chọn Wifi, sau đó chọn tiếp biểu tượng chữ i trong mạng của bạn.

Bước 2: Kéo xuống dưới và chọn Định cấu hình IP (Địa chỉ IPv4) từ Tự Động sang Thủ Công.

Bước 3: Khi đã chọn thay đổi địa chỉ IP thủ công, bạn hãy kéo xuống dưới và điền vào các trình cần thiết như Địa chỉ IP, mặt nạ mạng con và bộ định tuyến.

Nếu muốn làm mới địa chỉ IP của bạn, hãy restart thiết bị của mình. Bạn sẽ thấy IP của mình thay đổi và đó chính là IP động của các bạn. IP động sẽ do các ISP cung cấp tự động cho bạn.

Còn IP tĩnh là địa chỉ IP mà bạn thiết lập chủ động bằng cách thay đổi theo hướng dẫn ở trên. Nếu muốn các thiết bị trong cùng một mạng hoạt động thông suốt với nhau. Bạn cần phải biết chỉ định IP tĩnh cho từng thiết bị.

Vì IP có vai trò định danh cho thiết bị nên ai cũng muốn ẩn nó đi trong nhiều trường hợp khác nhau. Cách tốt nhất là sử dụng một ứng dụng VPN, miễn phí hay mất phí đều được.

Xem thêm;

Thứ Ba, 21/12/2021 16:30
4,410 👨 108.202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi