iPhone 13 bị loại bỏ tính năng khử tiếng ồn xung quanh khi gọi điện thoại

Vài tuần trước, nhiều người dùng bắt đầu phàn nàn về việc mất tính năng khử tiếng ồn khi gọi điện trong phần Trợ năng (Accessibility) của iPhone 13. Hầu như tất cả các mẫu iPhone ra mắt trong những năm gần đây đều có tính năng này nhưng iPhone 13 thì lại không. Nhiều người nghĩ rằng đây là lỗi phần mềm nhưng thực tế  tính năng đó đã bị Apple loại bỏ.

Thông tin về vấn đề này được nhân viên hỗ trợ của Apple xác nhận với người dùng. "Sau cả tháng phàn nàn với Apple và một tư vấn cao cấp nói rằng hãy chờ bản cập nhật sửa lỗi thì tôi nhận được thông báo cập nhật rằng vấn để này sẽ không được sửa. Lý do là vì tính năng khử tiếng ồn khi gọi điện đã bị vô hiệu hóa trên toàn cầu trên iPhone 13 mà không rõ lý do", người dùng có tên Steve chia sẻ trên Twitter.

"Chúng tôi vừa được cập nhật thông tin. Tính năng khử tiếng ồn khi gọi điện (Phone Noise Cancellation) không có sẵn trên các mẫu iPhone 13 nên bạn sẽ không thấy tùy chọn đó trong Cài đặt (Settings)", trích thông báo của Apple gửi tới Steve.

iPhone 13 bị loại bỏ tính năng khử tiếng ồn xung quanh khi gọi điện thoại

Hiện tại vẫn chưa rõ tại sao Apple lại loại bỏ tính năng này khỏi dòng iPhone 13 và cũng không thể biết Apple có kế hoạch đưa nó trở lại hay không. Nhiều khả năng Apple nhận thấy tính năng này có quá ít người dùng nên đã âm thầm loại bỏ mà không hề thông báo tới người dùng.

Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể tạm giải quyết bằng cách kích hoạt tính năng Voice Isolation trong Control Center khi tiến hành cuộc gọi.

Thứ Hai, 17/01/2022 09:57
51 👨 2.547
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ