Cách tắt widget màn hình khóa trên Windows 11

Bản cập nhật Windows 11 gần đây đã giới thiệu các widget cho màn hình khóa, với thông tin về thời tiết, tin tức, thể thao và nhiều thông tin khác hiện đang hiển thị. Ngoài việc gây mất tập trung, điều này có vẻ khá không cần thiết vì màn hình khóa thường là cửa sổ bạn nhanh chóng thoát ra. Nếu thích màn hình khóa gọn gàng, hãy tắt các widget Windows 11 này chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Cách xóa các widget màn hình khóa

Mặc dù các widget rất đáng sử dụng nhưng chúng có thể gây khó chịu nếu xuất hiện ở những nơi không mong muốn, chẳng hạn như màn hình khóa.

Để xóa chúng khỏi màn hình khóa, hãy nhấn Win + I để mở ứng dụng Settings và đi tới Personalization > Lock Screen. Nhấp vào menu drop-down bên cạnh Lock Screen Status và chọn None trong menu.

Thay đổi ứng dụng màn hình khóa trên Windows 11.
Thay đổi ứng dụng màn hình khóa trên Windows 11.

Nếu không muốn màn hình khóa thiếu vắng các bản cập nhật, bạn có thể chọn ứng dụng khác để thay thế widget. Các tùy chọn bao gồm Xbox Console Companion, Weather, Calendar, Mail và Dev Home.

Cách tùy chỉnh các widget màn hình khóa

Bạn không thể thêm hoặc xóa các thẻ xuất hiện khi bật widget màn hình khóa. Tuy nhiên, có thể tùy chỉnh chúng để hiển thị thông tin bạn cần.

Tùy chỉnh widget thời tiết

Để tùy chỉnh widget Thời tiết, nhấn Win + W để khởi chạy bảng widget. Sau đó, nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải của thẻ thời tiết để hiển thị thêm tùy chọn. Tại đây, bạn có thể chuyển đổi giữa CelsiusFahrenheit khi hiển thị độ.

Các tùy chọn của widget thời tiết trên Windows 11.
Các tùy chọn của widget thời tiết trên Windows 11.

Nếu muốn tùy chỉnh thêm, hãy nhấp vào Customize Widget trong menu. Sau đó, bạn có thể chuyển sang vị trí khác bằng cách nhấp vào biểu tượng trang chủ bên cạnh vị trí đó trong menu.

Tùy chỉnh widget thời tiết trên Windows 11.
Tùy chỉnh widget thời tiết trên Windows 11.

Nếu không, bạn có thể tìm kiếm một thành phố hoặc địa điểm khác và thêm nó vào danh sách.

Nhận thông tin cập nhật dựa trên khu vực và ngôn ngữ

Nếu muốn các bản cập nhật bạn thấy trong widget màn hình khóa đến từ một khu vực hoặc ngôn ngữ khác, bạn cũng có thể điều chỉnh điều đó.

Để thay đổi ngôn ngữ, nhấn Win + I để mở ứng dụng Settings và đi tới Time & Language > Language & Region. Trong phần Language, nhấp vào menu drop-down bên cạnh Windows Display Language và chọn một ngôn ngữ khác từ danh sách.

Thay đổi ngôn ngữ hiển thị trên Windows 11.
Thay đổi ngôn ngữ hiển thị trên Windows 11.

Nếu ngôn ngữ bạn muốn không có trong danh sách, bạn có thể thêm ngôn ngữ đó bằng cách nhấp vào nút Add a Language bên cạnh Preferred Languages. Chọn một ngôn ngữ từ danh sách và sau đó nhấp vào Next.

Cài đặt ngôn ngữ mới trên Windows 11.
Cài đặt ngôn ngữ mới trên Windows 11.

Cuối cùng, nhấp vào Install để bắt đầu quá trình cài đặt - một số ngôn ngữ có thể mất vài phút để cài đặt. Bạn cũng cần kết nối máy tính Windows của mình với Internet để tải xuống các file ngôn ngữ.

Bạn cũng có thể thay đổi khu vực bằng cách đi tới phần Region và nhấp vào menu drop-down bên cạnh Country or Region. Sau đó, chọn một vùng hoặc quốc gia khác từ danh sách.

Thay đổi quốc gia và khu vực trên Windows 11
Thay đổi quốc gia và khu vực trên Windows 11

Nội dung cập nhật sẽ được sắp xếp dựa trên khu vực và ngôn ngữ bạn đã chọn.

Thật tốt khi biết rằng bạn không bị mắc kẹt với các widget trên màn hình khóa. Bạn có thể tắt chúng, chọn một ứng dụng khác để hiển thị trên màn hình khóa hoặc thậm chí tắt hoàn toàn màn hình khóa. Nếu bạn đang giữ các widget trên màn hình khóa, việc tùy chỉnh chúng có thể giúp cải thiện trải nghiệm, ngay cả khi những tùy chọn khá hạn chế.

Thứ Bảy, 01/06/2024 11:06
32 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11