Tại sao ổ đĩa mặc định trên máy tính Windows lại là C mà không phải là A hoặc B?

Ổ đĩa C vẫn là ổ đĩa chuẩn, tuy nhiên bạn có thể thay đổi thành A hoặc B nếu có quyền Admin

Ngày xưa (buổi bình minh của máy tính), rất khó để có được một chiếc PC cá nhân. Làm việc với máy tính là điều gì đó hết sức xa xỉ. Tuy nhiên, hiện nay việc sở hữu một chiếc máy tính không còn quá khó, số lượng người dùng máy tính đã nhiều hơn rất nhiều lần số người sản xuất máy tính. Máy tính trở thành thiết bị gần như không thể thiếu với mọi người.

Bạn có nhận thấy rằng, dù mình sử dụng máy tính lâu như vậy, nhưng có rất nhiều thứ mà bạn không biết về nó không? Chẳng hạn như tại sao ổ cứng mặc định trên Windows là ổ C mà không phải là A hay B?

Tại sao ổ đĩa mặc định trên máy tính Windows lại là C mà không phải là A hoặc B?

Tại sao ổ đĩa mặc định trên máy tính Windows lại là C mà không phải là A hoặc B?

Mãi cho đến năm 1980, ổ đĩa cứng mới trở thành một tiêu chuẩn trong máy tính. Khi chưa có ổ đĩa cứng, ổ đĩa mềm được sử dụng làm các thiết bị lưu trữ, có thể nói rằng đĩa mềm là một trong những thiết bị lưu trữ đầu tiên.

Ổ đĩa mềm bắt đầu xuất hiện từ năm 1960. Đĩa mềm có 2 kích thước là 5 1/4 inch (khoảng 13,3cm) và 3 1/2 inch (8,89cm). Do dung lượng lưu trữ thấp và để dễ dàng sao chép dữ liệu giữa 2 ổ đĩa mềm mà nhiều máy tính có hai ổ đĩa. Hai ổ đĩa mềm này được dán nhãn là Local Disk (A) và Local Disk (B). Ổ đĩa khởi động với hệ điều hành và phần mềm là ổ A, dữ liệu lưu trên ổ B.

Ỗ đĩa cứng và ỗ đĩa mềm dùng để lưu trữ

Khi đĩa cứng trở thành tiêu chuẩn trong hầu hết các máy tính cá nhân vào cuối những năm 1980, vì hai chữ cái đầu tiên đã được sử dụng cho các ổ đĩa mềm, nên thiết bị lưu trữ thứ ba này được gán cho chữ C, bất chấp việc bây giờ ổ C mới là phương tiện lưu trữ chính trên máy tính và thường chứa hệ điều hành.

Và đó là lí do tại sao ổ đĩa cứng mặc định trên máy tính Windows của bạn lại là C mà không phải là A hoặc B. Ngoài ra các ổ đĩa cứng còn lại ngoài ổ C là ổ D và ổ E, các ổ cứng di động, ổ cứng gắn ngoài, ổ USB mà bạn chèn vào máy tính có tên là F, G,… Nếu bạn đính kèm quá nhiều ổ đĩa và tất cả các chữ cái được gán hết (từ A đến Z) thì những ổ đĩa tiếp theo bạn kết nối với máy tính nó sẽ không được Windows hiển thị.

Ổ đĩa C vẫn là ổ đĩa chuẩn, tuy nhiên bạn có thể thay đổi thành A hoặc B nếu có quyền Admin. Vì ngày nay rất ít hệ thống còn chứa các ổ đĩa mềm, nên chữ A và B cũng không còn được đặt trên các hệ thống hiện đại, nên bạn có thể đổi tên ổ C nếu muốn.

Bây giờ bạn đã biết vì sao ổ C lại là ổ cứng mặc định trên máy tính Windows rồi đúng không?

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Ba, 06/03/2018 14:05
3,84 👨 9.163
0 Bình luận
Sắp xếp theo