5 cách mạng xã hội tác động tích cực đến cuộc sống

Mặc dù không phủ nhận rằng mạng xã hội có nhiều khía cạnh tiêu cực, nhưng nó có thể là một công cụ tuyệt vời khi được sử dụng cho mục đích tốt. Sau đây là 5 cách hàng đầu mà mạng xã hội đã tác động tích cực đến cuộc sống.

1. Gặp gỡ bạn bè thông qua mạng xã hội

Một trong những điều tuyệt vời nhất về mạng xã hội là bạn có thể kết nối với những người có cùng chí hướng và việc gặp gỡ bạn bè trực tuyến khá phổ biến hiện nay. Ví dụ, Instagram nói riêng là một công cụ tuyệt vời để kết bạn mới. Ngoài ra, cũng có thể kết bạn thông qua X (trước đây là Twitter) và Facebook.

2. Mạng xã hội giới thiệu nhiều đam mê và sở thích

Nhiều đam mê và sở thích lớn nhất của nhiều người hiện nay ban đầu được giới thiệu trên mạng xã hội. Du lịch và nhiếp ảnh là hai ví dụ lớn nhất. Thật tuyệt khi thấy mọi người khám phá và chia sẻ những bức ảnh đẹp nhất của họ trên Instagram.

Dù có không phải là người hâm mộ của những người có sức ảnh hưởng, nhưng phải thừa nhận việc viết blog và chụp ảnh rất thú vị.

Mạng xã hội cũng giới thiệu cho mọi người về chương trình tập luyện bổ ích, có thể duy trì trong thời gian dài. Mặc dù có rất nhiều lời khuyên về thể dục không tốt trên mạng, nhưng mạng xã hội cũng giúp bạn tìm thấy những mẹo dinh dưỡng hỗ trợ cho quá trình tập luyện của mình.

3. Tìm được việc làm từ mạng xã hội

Các công việc có chất lượng cao hơn và chúng cũng có cảm giác được nhắm mục tiêu hơn trên LinkedIn.

Sử dụng LinkedIn trên điện thoại thông minh và máy tính xách tay 
Sử dụng LinkedIn trên điện thoại thông minh và máy tính xách tay

Nếu bạn là một người làm việc tự do, LinkedIn vẫn tiếp tục là một công cụ quan trọng để tìm việc. Bên cạnh việc nộp đơn xin việc, bạn cũng có thể nhận được một số tin nhắn hỏi bạn có muốn làm việc với các công ty khác không. Việc đó có thể mang đến cho bạn những cơ hội mới thú vị

4. Mạng xã hội giúp duy trì kết nối sau khi chuyển ra nước ngoài

Một lợi ích khác của bạn xã hội là bạn có thể giữ liên lạc với bạn bè hiện tại và gia đình  trong nước sau khi đi du học hoặc định cư ở nước ngoài.

Sau khi làm việc/học tập, bạn có thể vui vẻ kiểm tra xem bạn bè mình đã làm gì mỗi tuần, dễ dàng chia sẻ những gì mình đang làm và nhắn tin cho họ. Có thể sử dụng Instagram, nhưng Facebook và Snapchat cũng là những lựa chọn khả thi.

5. Mạng xã hội thúc đẩy sự sáng tạo

Điều này khá phức tạp vì nếu bạn không cẩn thận, mạng xã hội có thể làm giảm sự sáng tạo của bạn. Nhưng nếu sử dụng tốt, bạn có thể tìm thấy cảm hứng cho các dự án của riêng mình. Xem tác phẩm của một số nhiếp ảnh gia trên mạng xã hội sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Theo dõi một số tài khoản mạng xã hội sẽ giúp bạn suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ.

Nếu có một nhiếp ảnh gia, YouTuber hoặc blogger mà bạn thích, thì bạn nên xem nội dung của họ trên mạng xã hội. Hãy cân nhắc dành thời gian mỗi tuần để kiểm tra những gì họ đã đăng!

Từ việc kết nối với những người mà bạn chưa từng gặp cho đến thúc đẩy sự nghiệp của bạn, mạng xã hội có một số lợi ích. Bạn có thể tận dụng tích cực từng nền tảng, vì vậy hãy chọn một vài nền tảng thực sự hấp dẫn bạn.

Thứ Sáu, 23/08/2024 15:28
4,34 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo