4 tính năng biến Spotify thành nền tảng mạng xã hội mới

Spotify đang trở thành một nền tảng ngày càng tương tác. Có nhiều chia sẻ, liên kết và tích hợp hơn bao giờ hết. Spotify đang nỗ lực để trở thành một nền tảng mạng xã hội mới.

Spotify Wrapped và sự hợp tác với các nghệ sĩ

Spotify Wrapped 2023 trên ứng dụng di động.Spotify
Spotify Wrapped 2023 trên ứng dụng di động.Spotify

Khi sử dụng Spotify, ứng dụng này sẽ theo dõi thói quen và sở thích của người dùng, theo từng cá nhân và trên cơ sở người dùng gần 600 triệu người. Mỗi năm, Spotify sẽ biên soạn dữ liệu này và trình bày dưới dạng một phần của Spotify Wrapped. Đây là sự kiện tôn vinh các nghệ sĩ, giai điệu, album và podcast hàng đầu trong năm, cũng như trải nghiệm được cá nhân hóa dựa trên cách sử dụng Spotify. Thông tin được trình bày trong giao diện người dùng thú vị, có thể truy cập qua trình duyệt hoặc ứng dụng Spotify.

Bạn có thể sử dụng Spotify Wrapped để xem danh sách phát cá nhân cho các nghệ sĩ và bài hát được phát nhiều nhất của mình, xem thông tin tổng hợp năm trước để biết những người khác đã nghe gì, mua vé hòa nhạc và hàng hóa, cũng như xem thông tin về các chuyến lưu diễn sắp tới. Một trong những tính năng được yêu thích trên Spotify Wrapped là chức năng Create a Blend, cho phép bạn biên soạn trải nghiệm nghe nhạc của năm trước. Sau đó, bạn có thể chia sẻ trải nghiệm này với những người dùng Spotify khác, giống như cách bạn chia sẻ album ảnh trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể xem và chia sẻ danh sách phát Spotify Wrapped cũ của mình trong nhiều năm trở lại đây.

Spotify Wrapped cũng khuyến khích sự tương tác giữa các nghệ sĩ với nguồn cấp dữ liệu Artist Messages để bạn có thể có được bức tranh toàn cảnh hơn về những gì đang diễn ra trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ, giống như có thể làm với tài khoản Facebook, Twitter hoặc TikTok. Đổi lại, họ nhận được trải nghiệm Artist và Creator Wrapped cá nhân, cho phép họ hiểu rõ hơn về người hâm mộ và người theo dõi của mình.

Bán hàng hóa trên Spotify

Cho dù bạn là một ngôi sao thực thụ hay một người mới nổi đầy triển vọng đang tìm cách xây dựng cơ sở người hâm mộ của mình, Spotify đều tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua và bán hàng hóa của bạn trên nền tảng, giống như với cửa hàng trên Facebook hoặc Instagram. Đây có thể vừa là một công cụ tiếp thị có giá trị vừa là một cách hiệu quả để mọi người thể hiện mối liên kết của họ với nghệ sĩ và người sáng tạo mà họ yêu thích.

Dịch vụ bán hàng hóa cho phép các nghệ sĩ bán sản phẩm trực tiếp cho người hâm mộ khi họ phát trực tuyến những bài hát hoặc album của mình bằng liên kết đến cửa hàng Spotify tích hợp. Cửa hàng được xây dựng trên nền tảng Shopify và được liên kết đến trang Spotify của nghệ sĩ. Sau đó, có thể cấu hình để bán hàng hóa có liên quan khi phát hành đĩa đơn hoặc album mới, quảng cáo hàng hóa cụ thể trên các trang album, phát hành và tự động xóa các mục không khả dụng khỏi nguồn cấp dữ liệu Spotify.

Điều này có nghĩa là chúng ta có thể dễ dàng mua hàng hóa hợp pháp được sản xuất theo các tiêu chuẩn đã thỏa thuận của nghệ sĩ mà không cần phải trả tiền cho những nhà sản xuất bên thứ ba để mua các sản phẩm hạng hai. Điều này cũng có nghĩa là người dùng sẽ có quyền truy cập vào hàng hóa mới nhất, phần lớn trong số đó là hàng độc quyền của Spotify, có thể bao gồm mọi thứ từ các bản phát hành đĩa than giới hạn đến sách, quần áo và đồ dùng như đồ trang sức và miếng gảy đàn guitar.

Bình luận podcast và tiềm năng mở rộng của chúng

Bình luận podcast Spotify trên ứng dụng di động
Bình luận podcast Spotify trên ứng dụng di động

Spotify đã phát hành tính năng Comments cho podcast vào tháng 7 năm 2024, sau cuộc thăm dò ý kiến ​​người dùng được thực hiện vào năm 2021. Đây là bước tiến quan trọng đối với nền tảng này vì người dùng có thể tương tác trực tiếp với người sáng tạo và những người dùng khác theo cách tương tự đã làm với bình luận trên YouTube và các hình thức mạng xã hội khác.

Có nhiều lợi ích khi sử dụng Spotify để nghe podcast yêu thích, bao gồm cả Podcast Comments. Tính năng này cho phép người sáng tạo podcast trò chuyện hai chiều với khán giả và quét nguồn cấp bình luận để xem người nghe nghĩ gì về một tập cụ thể. Tính năng này giúp họ cung cấp dịch vụ tốt hơn bằng cách điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với khán giả và trả lời các truy vấn và yêu cầu của người dùng theo thời gian thực. Tính năng này cũng cung cấp một nền tảng để thảo luận về nội dung và phản hồi một phần cụ thể của chương trình khi nó diễn ra. Hơn nữa, tính năng này có nghĩa là chúng ta có thể xây dựng một cộng đồng xung quanh các podcast yêu thích của mình với những người có cùng sở thích.

Nếu thành công, Podcast Comments có thể là nền tảng thử nghiệm cho việc Spotify ra mắt nguồn cấp bình luận tương tác trên nền tảng âm nhạc của mình. Điều này sẽ cho phép người dùng trao đổi quan điểm về những bản phát hành hiện tại, chia sẻ danh sách phát và cung cấp phản hồi cần thiết cho các nghệ sĩ trong khi xây dựng cộng đồng tập trung vào âm nhạc. Cho dù sự mở rộng này có xảy ra hay không, Podcast Comments đã là một mạng xã hội chân chính, chứng minh rằng công ty đang coi trọng tương tác xã hội.

Cải thiện cá nhân hóa với Dynamic Discovery

Nguồn cấp dữ liệu Dynamic Discovery của Spotify trên ứng dụng di động
Nguồn cấp dữ liệu Dynamic Discovery của Spotify trên ứng dụng di động

Khi Spotify triển khai chức năng khám phá nâng cao vào tháng 3 năm 2023, họ tuyên bố rằng đây là bước quan trọng nhất từ ​​trước đến nay trong quá trình phát triển của nền tảng.

Mục đích của nó là cải thiện mối liên hệ giữa nghệ sĩ và khán giả, cho phép người nghe đóng vai trò tích cực hơn trong cách âm thanh được trình bày và khám phá trong số hơn 100 triệu bản nhạc, 6 triệu tiêu đề podcast và hơn 350.000 sách nói có thể truy cập trên Spotify.

Sự phát triển này đã cải thiện khả năng tương tác của Spotify với việc chia sẻ và khám phá dễ dàng hơn, sử dụng các hashtag theo phong cách Twitter để tìm những bản nhạc mới trong một thể loại cụ thể. Người dùng cũng có thể tạo sample các bản nhạc hiệu quả để nhận dạng nhanh hơn. Thiết kế tương tác của nó giúp dễ dàng tập trung vào những gì chúng ta đang tìm kiếm bằng cách sử dụng các số liệu chung hoặc cụ thể và tìm nghệ sĩ, âm nhạc và phương tiện mới dựa trên sở thích cá nhân.

Với bản cập nhật Dynamic Discovery, Spotify mang lại cảm giác giống như đang duyệt qua một cửa hàng băng đĩa được tổ chức tốt với đội ngũ nhân viên hiểu biết đưa ra các khuyến nghị hữu ích. Nó cho phép chúng ta mở rộng tầm nhìn âm nhạc của mình đồng thời cung cấp cho Spotify quyền truy cập vào thông tin có giá trị để xây dựng profile khách hàng chính xác hơn. Kể từ khi cải thiện nguồn cấp dữ liệu khám phá, Spotify đã tiếp tục phấn đấu để tương tác tốt hơn với cơ sở người dùng của mình, làm tăng suy đoán rằng cuối cùng nó sẽ trở thành một mạng xã hội phát triển đầy đủ.

Thứ Tư, 07/08/2024 08:12
51 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify