Sửa lỗi mất biểu tượng OneDrive trên thanh tác vụ trong Windows 10

Đối với nhiều người đang sử dụng máy tính chạy trên Windows 8.1 hoặc Windows 10, Xbox One, máy tính bảng Microsoft Surface hoặc Windows Phone, thì việc tương tác với OneDrive là một tác vụ quan trọng và được thực hiện hằng ngày. OneDrive là một dịch vụ lưu trữ có sẵn và miễn phí cho tất cả tài khoản người dùng Microsoft. Nó mang đến một phương án lưu trữ dữ liệu đám mây liền mạch cho trải nghiệm hết sức tiện lợi, đặc biệt là nếu bạn sử dụng OneDrive từ một thiết bị của Microsoft.

Trong Windows 10, biểu tượng OneDrive thông thường sẽ được hiển thị ở phía bên trái thanh tác vụ. Biểu tượng này có thể coi là một cánh cổng dẫn vào các tính năng phong phú mà dịch vụ OneDrive đang cung cấp. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà có một vài lần bạn thấy biểu tượng này biến mất khỏi thanh tác vụ, khiến cho việc truy cập OneDrive của mình trở nên hạn chế hơn rất nhiều. Dưới đây là các bước cần thực hiện nếu bạn thấy biểu tượng OneDrive biết mất khỏi thanh tác vụ của mình.

Biểu tượng Onedrive trong khay hệ thống (System tray)

Bật biểu tượng trong khay hệ thống (System tray)

Phương pháp này cũng có thể được áp dụng cho bất kỳ biểu tượng chương trình nào bị bất mất khỏi thanh tác vụ của bạn.

Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ của bạn và chọn tùy chọn Taskbar settings.

Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ của bạn và chọn tùy chọn Taskbar settings.

Trong cửa sổ của tùy chọn Taskbar settings, bạn cuộn xuống mục notifications area. Chọn tùy chọn select which icon appears on taskbar.

Trong cửa sổ của tùy chọn Taskbar settings, bạn cuộn xuống mục notifications area

Kiểm tra trạng thái của công tắc bật tắt bên cạnh Microsoft OneDrive. Nếu nó đang tắt, hãy click chuột vào để kích hoạt lại.

Kiểm tra trạng thái của công tắc bật tắt bên cạnh Microsoft OneDrive

Gỡ cài đặt hoàn toàn và cài đặt lại OneDrive

Cài đặt lại ứng dụng OneDrive theo phương pháp thông thường là truy cập danh sách “Apps and Features”, nhưng để thực sự có một bản cài đặt mới của OneDrive, không mang theo bất kỳ trục trặc hoặc lỗi nào từ lần cài đặt trước đó, tốt hơn nên đi qua sổ Registry.

1. Nhấn Ctrl + R và nhập “regedit” vào hộp.

2. Điều hướng đến thư mục Registry sau:

ComputerHKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREPoliciesMicrosoftWindowsOneDrive
Điều hướng đến thư mục Registry
Điều hướng đến thư mục Registry

3. Tại đây, nhấp chuột phải vào mục registry “DisableFileSyncNGSC”, nhấp vào Modify, sau đó nhập “0” vào hộp Value data.

Nhập “0” vào hộp Value data
Nhập “0” vào hộp Value data

4. Nhấp vào OK và rời khỏi Registry Editor.

5. Tiếp theo, mở Command Prompt với quyền admin và nhập các lệnh sau trên những dòng riêng biệt:

%SystemRoot%SysWOW64OneDriveSetup.exe /uninstall
%SystemRoot%SysWOW64OneDriveSetup.exe /install

Nhập các lệnh vào Command Prompt với quyền admin
Nhập các lệnh vào Command Prompt với quyền admin

OneDrive của bạn bây giờ sẽ được cài đặt lại và điều này sẽ khắc phục sự cố mất biểu tượng.

Bỏ ẩn biểu tượng OneDrive

Lỗi này xảy ra thường chỉ là do biểu tượng OneDrive vô tình bị ẩn đi. Đây là một hiện tượng tương đối phổ biến trong Windows 10, đặc biệt là khi bạn để quá nhiều biểu tượng trên thanh tác vụ. Để kiểm tra xem đây có phải là trường hợp biểu tượng OneDrive vô tình bị ẩn đi trên hệ thống của bạn hay không, hãy nhấp vào biểu tượng show hidden icons trên thanh tác vụ.

Đây là biểu tượng có hình mũi tên hướng lên, nằm ở phía bên trái của thanh tác vụ. Khi bạn bấm vào biểu tượng này, hệ thống sẽ hiển thị tất cả các biểu tượng đang được ẩn trên thanh tác vụ. Nếu OneDrive của bạn bị ẩn, nó cũng sẽ xuất hiện trong mục này. Trong trường hợp của hình minh họa bên dưới, OneDrive đang không bị ẩn.

Bỏ ẩn biểu tượng OneDrive

Khởi động lại OneDrive

Nếu các biện pháp trên vẫn không thể giúp giải quyết vấn đề, bạn có thể thử phương án thứ ba, đó là khởi động lại OneDrive. Khởi động lại OneDrive sẽ giúp khắc phục sự cố nếu nguyên nhân của vấn đề bắt nguồn từ việc bộ nhớ cache OneDrive bị hỏng. Làm theo các bước sau để khởi động lại OneDrive của bạn:

Nhấn tổ hợp phím Win + R để mở cửa sổ Run. Sao chép và dán văn bản bên dưới vào ô tìm kiếm và nhấp vào OK.

%localappdata%\Microsoft\OneDrive\onedrive.exe /reset

%localappdata%\Microsoft\OneDrive\onedrive.exe /reset

Đợi khoảng hai phút để xem biểu tượng OneDrive có xuất hiện lại hay không. Nếu không, lặp lại quá trình bằng cách sử dụng đường dẫn bên dưới đây:

%localappdata%\Microsoft\OneDrive\onedrive.exe

Bản sửa lỗi này chắc chắn sẽ khiến biểu tượng OneDrive xuất hiện trở lại trên thanh tác vụ của bạn.

Kiểm tra các cài đặt chính sách (Policy Settings)

Nếu ngay cả việc khởi động lại cũng không thể giải quyết được vấn đề, có một cách cuối cùng là bạn phải kiểm tra lại các cài đặt chính sách trên hệ thống. Đôi khi đó có thể là một vấn đề được gây ra bởi các ứng dụng của bên thứ ba hoặc các chương trình chống theo dõi đang chạy trên hệ thống. Những yếu tố này thường có thể gây ảnh hưởng và tạo ra những thay đổi trên hệ điều hành, cũng như có thể vô hiệu hóa biểu tượng của OneDrive. Khi đó, việc kiểm tra cài đặt chính sách làm một điều nên làm.

Để kiểm tra trình chỉnh sửa chính sách nhóm (Group Policy Editor) trên Windows 10, sau đó tìm và giải quyết mọi sửa đổi do chương trình của bên thứ ba trên OneDrive gây ra, hãy làm theo các bước sau:

Nhấn tổ hợp phím Win + R để mở cửa sổ Run, gõ từ khóa gpedit.msc trong ô tìm kiếm và nhấn Enter.

Nhấn tổ hợp phím Win + R để mở cửa sổ Run,

Điều hướng đến Computer Configuration -> Administrative Templates -> Windows Components. Nhấp đúp vào tùy chọn OneDrive xuất hiện trong ngăn bên phải.

Điều hướng đến Computer Configuration -> Administrative Templates -> Windows Components

Bấm chuột phải vào tùy chọn Prevent the Usage of OneDrive for File Storage và sau đó bấm vào Edit.

Đảm bảo bạn đã chọn một trong hai mục sau cho cài đặt chính sách của mình, đó là: Not Configured hoặc Disabled. Nhấp vào Apply và sau đó là OK.

Đảm bảo bạn đã chọn một trong hai mục sau cho cài đặt chính sách của mình, đó là: Not Configured hoặc Disabled.

Khởi động lại máy tính của bạn và vấn đề sẽ được giải quyết.

Tổng kết

Tuy rằng việc biểu tượng OneDrive bị biết mất trên thanh tác vụ có thể gây phiền toái với nhiều người, nhưng nó cũng có thể được giải quyết rất dễ dàng với bất kỳ phương pháp nào đã đề cập ở phía trên. Hãy thử từ những phương án đơn giản trước. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 16/06/2021 14:26
4,33 👨 13.317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10