Sửa lỗi có kết nối Bluetooth nhưng không gọi điện được qua ứng dụng Your Phone trên Windows 10

Ứng dụng Your Phone giúp bạn dễ dàng gửi/nhận cuộc gọi và tin nhắn ngay trên máy tính Windows 10. Một trong những vấn đề phổ biến mà mọi người thường xuyên gặp phải khi dùng Your Phone đó là lúc có cuộc gọi đến ứng dụng này sẽ hiển thị thông báo lỗi:

Can't receive call audio on this device. Accept on phone instead

Thông báo lỗi này không chỉ ra vấn đề nằm ở đâu. Tuy nhiên, vấn đề có thể nằm ở driver âm thanh hoặc lỗi trong kết nối Bluetooth. Trong bài viết này, Quantrimang sẽ gửi tới các bạn một số giải pháp khắc phục lỗi không thể gọi điện được qua ứng dụng Your Phone trên Windows 10.

1. Khởi động lại tất cả các quy trình ứng dụng Your Phone

Như thường lệ, chúng ta sẽ thử các phương pháp khắc phục từ đơn giản tới phức tạp. Trong trường hợp này, việc đầu tiên bạn có thể làm đó là khởi động lại tất cả các quy trình ứng dụng Your Phone. Bạn có thể làm điều này bằng cách truy cập Task Manager.

Có rất nhiều cách để mở Task Manager và cách dễ nhất là nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc. Tiếp theo, hãy tìm kiếm quy trình Your Phone ở trong thẻ Processes và nhấp chuột phải vào nó. Trong menu ngữ cảnh vừa hiện ra, bạn chọn End task để đóng quy trình.

Bằng cách này, bạn sẽ đóng toàn bộ các quy trình đang chạy bên dưới quy trình tổng Your Phone. Chúng bao gồm Runtime Broker, Your PhoneYourPhoneServer.exe.

Sau đó, bạn hãy khởi động lại ứng dụng Your Phone để xem vấn đề đã được khắc phục hay chưa. Nếu chưa thì mời các bạn tới với giải pháp thứ 2.

2. Kết nối lại máy tính với thiết bị Bluetooth

Trong phần này, bạn hãy tiến hành ngắt kết nối tất cả các thiết bị Bluetooth hiện đang kết nối với máy tính. Tiếp theo, bạn khởi động lại tất cả các thiết bị và kết nối lại chúng với máy tính qua Bluetooth. Một số người dùng cho biết phương thức này giúp họ khắc phục được vấn đề không thể gọi điện được qua ứng dụng Your Phone trên Windows 10.

Nếu vẫn không được, bạn hãy ngắt kết nối các thiết bị một lần nữa. Tuy nhiên, lần này chúng ta sẽ xóa thông tin của các thiết bị Bluetooth trên Windows 10. Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + I để truy cập Settings sau đó chọn Devices và xóa bỏ tất cả các thiết bị Bluetooth đã từng được kết nối. Cuối cùng, khởi động lại máy tính và kết nối lại các thiết bị Bluetooth.

3. Kết nối tới Bluetooth Personal Area Network

Một giải pháp khác để khắc phục vấn đề không thể nghe/gọi trên Your Phone đó là kết nối tới mạng Bluetooth Personal Area Network. Đầu tiên, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng Bluetooth trong khay hệ thống trên Taskbar. Nếu không thể tìm thấy biểu tượng này, bạn hãy nhấn vào hình mũi tên hướng lên trên bên cạnh biểu tượng pin (hoặc WiFi) để tìm nó.

Khi nhấp chuột phải vào biểu tượng Bluetooth bạn sẽ thấy menu ngữ cảnh hiện ra, bạn cần nhấp vào tùy chọn Join a Personal Area Network. Trên cửa số mới vừa hiện lên, bạn nhấp vào biểu tượng thiết bị di động của bạn và chọn Connect using > Access Point.

4. Thiết lập thiết bị âm thanh mặc định

Nhiều khả năng ứng dụng Your Phone không thể phát cuộc gọi của bạn vì nó không tìm thấy thiết bị âm thanh mặc định cho việc liên lạc. Vì thế, để khắc phục bạn nên cài đặt thiết bị âm thanh Bluetooth của bạn làm thiết bị âm thanh mặc định bằng các bước sau:

  • Nhấn nút Windows sau đó nhập control panel
  • Nhấn vào kết quả tìm kiếm để mở Control Panel
  • Trong Control Panel, chọn Hardware and Sound (hoặc Sound)
  • Nhấp vào Sound ở phần bên tay phải
  • Trong cửa sổ mới hiện ra, tìm tới thẻ Playback và nhấp chuột phải vào thiết bị âm thanh Bluetooth
  • Chọn Set as Default Communication Devices trong menu ngữ cảnh
  • Tiếp theo, di chuyển tới thẻ Recording và nhấp chuột phải vào thiết bị âm thanh Bluetooth và chọn Set as Default Communication Devices

Kết nối lại thiết bị Bluetooth của bạn và làm theo giải pháp thứ hai để xem vấn đề được khắc phục hay chưa.

5. Cài đặt lại hoặc cập nhật driver âm thanh trên máy tính

Driver âm thanh trên máy tính gặp vấn đề cũng khiến ứng dụng Your Phone không thể nhận cuộc gọi. Driver âm thanh có thể bị hỏng, bị hết hạn, bị lỗi... và cài đặt lại có thể khắc phục được vấn đề. Trước khi gỡ cài đặt driver âm thanh, bạn hãy tải về driver âm thanh mới nhất từ hãng sản xuất card âm thanh.

Sau đó, bạn hãy nhấn Windows + R để mở hộp thoại Run. Nhập devmgmt.msc vào Run và nhấn Enter để mở Device Manager. Mở rộng phần Sound, Video, and Game Controllers và nhấp chuột phải vào thiết bị âm thanh của bạn.

Tiếp theo, nhấn vào Uninstall Device trong menu ngữ cảnh. Đảm bảo rằng bạn đã chọn ở phần Delete the driver software for this device trước khi nhấn nút Uninstall. Bạn hãy để Windows hoàn tất quá trình gỡ driver sau đó khởi động lại máy.

Khi máy khởi động xong, bạn nhấp đúp vào driver mà mình đã tải về và cài đặt nó. Khi cài đặt xong hãy khởi động lại máy một lần nữa.

6. Kích hoạt và bỏ tắt thiết bị của bạn cho ứng dụng Your Phone

Nếu tất cả các giải pháp trên đều không có tác dụng thì nhiều khả năng thiết bị âm thanh Bluetooth của bạn đang bị vô hiệu hóa hoặc bị tắt. Rất may là bạn có thể kích hoạt lại, mở lại nó khá dễ dàng.

Cách thực hiện là nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Settings sau đó truy cập vào System > Sound. Ở dưới phần Advanced Sound options nhấp vào App volume and Device Preferences.

Tiếp theo, cài đặt thiết bị âm thanh Bluetooth của bạn làm đầu ra và đầu vào cho âm thanh. Cuối cùng, thiết lập App Volume for Your Phone ở chế độ maximum.

Chúc các bạn thành công và mời các bạn xem thêm các mẹo hay khác về Windows 10 trên Quantrimang:

Thứ Ba, 12/01/2021 16:17
51 👨 1.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10