Sự khác biệt giữa chế độ lái xe của Google Assistant và Android Auto

Nếu bạn muốn điều hướng trong khi lái xe, thì tin vui là điện thoại thông minh Android có hỗ trợ các ứng dụng giúp bạn điều hướng dễ dàng hơn. Các ứng dụng của Google để điều hướng phương tiện trên điện thoại thông minh của bạn là Android Auto và chế độ lái xe của Google Assistant. Cả hai ứng dụng đều có cùng một mục tiêu, nhưng được thiết kế khác nhau.

Vậy đâu là sự khác biệt giữa Android Auto và chế độ lái xe của Google Assistant? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn qua bài viết sau đây nhé!

Sự khác biệt giữa Android Auto và chế độ lái xe của Google Assistant

Khả năng tiếp cận

Người đàn ông sử dụng điện thoại để điều hướng

Giờ đây, chế độ ứng dụng Android Auto dành cho màn hình điện thoại thông minh không còn hoạt động trên Android nữa, bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng chế độ lái xe của Google Assistant nếu chưa kết nối với màn hình bảng điều khiển trên xe của mình.

Điều đáng chú ý là chế độ lái xe của Google Assistant khả dụng ở nhiều quốc gia hơn Android Auto. Tuy nhiên, khi chế độ lái xe Google Assistant lần đầu tiên được giới thiệu, nó chỉ có sẵn ở một số quốc gia, nhưng hiện tại nó đã được cài đặt sẵn trên tất cả các điện thoại thông minh.

Cả Android Auto và chế độ lái xe của Google Assistant đều có thể tự động khởi chạy nếu chúng phát hiện bạn ở trong ô tô đang di chuyển, nhưng bạn phải kích hoạt cài đặt đó. Tương tự, bạn có thể thiết lập chế độ lái xe của Google Assistant và Android Auto để tự động khởi chạy khi bạn kết nối Android Auto với Bluetooth trên xe của mình.

Giao diện người dùng

Android Auto trên hệ thống thông tin giải trí 
Android Auto trên hệ thống thông tin giải trí

Mặc dù cả chế độ lái xe của Google Assistant và Android Auto đều có cùng mục đích, nhưng chúng có giao diện người dùng hơi khác nhau. Giao diện người dùng ở chế độ lái xe cho Google Assistant đã được thiết kế lại với ít tùy chọn hơn và card lớn hơn, khiến giao diện trông ít lộn xộn hơn so với Android Auto. Ngoài ra, chế độ lái xe của Google Assistant chỉ bao gồm các ứng dụng đa phương tiện (Spotify, YouTube Music, VLC, Podcast, v.v...), Google Maps, tin nhắn văn bản và tùy chọn cuộc gọi.

Android Auto hỗ trợ hầu hết các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh của bạn, bao gồm WhatsApp, YouTube, Lịch, Telegram, Google Chrome và các ứng dụng điều hướng của bên thứ ba khác như Waze, Samsung Maps và TomTom Go. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng chế độ lái xe của Google Assistant, thì bạn sẽ bị giới hạn điều hướng trong Google Maps.

Có một cách khác để dễ dàng truy cập các ứng dụng khác như WhatsApp và Google Chrome trên điện thoại thông minh trong khi chế độ lái xe của Google Assistant đang chạy ẩn. Giao diện người dùng ưu tiên các lệnh và hướng dẫn bằng giọng nói, vì vậy bạn có thể lái xe mà không cần rời tay khỏi vô lăng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng ngón tay của mình để điều khiển giao diện người dùng ở chế độ lái xe của Google Assistant.

Ứng dụng Google Assistant có thể được kích hoạt trong Android Auto, nhưng nó không tích hợp vào giao diện người dùng gắn kết hơn chế độ lái xe của Google Assistant.

Sự khác biệt lớn nhất ở đây là bạn chỉ được phép sử dụng Android Auto nếu nó tương thích với hệ thống thông tin giải trí trên xe của bạn. Mặt khác, chế độ lái xe của Google Assistant được thiết kế để sử dụng để điều hướng đơn giản bằng cách sử dụng màn hình điện thoại thông minh của bạn với khẩu lệnh được kích hoạt. Nếu muốn tìm hiểu thêm về các giải pháp thay thế Android Auto khác, bạn có thể xem xét Apple CarPlay và MirrorLink.

Android Auto hay chế độ lái xe của Google Assistant tốt hơn?

Bảng điều khiển ô tô với thông tin giải trí hiển thị Android Auto 
Bảng điều khiển ô tô với thông tin giải trí hiển thị Android Auto

Chế độ lái xe của Google Assistant ít gây mất tập trung cho người lái hơn so với Android Auto vì bạn có thể điều khiển mọi thứ bằng giọng nói của mình. Nó cũng được thiết kế với giao diện người dùng tối giản có các ứng dụng cơ bản không làm người lái mất tập trung.

Tuy nhiên, Android Auto cung cấp nhiều ứng dụng và tùy chọn hơn chế độ lái xe của Google Assistant. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không bị giới hạn trong Google Maps và bạn có thể sử dụng các ứng dụng điều hướng khác như Waze trên Android Auto. Thật thú vị khi bạn có thể truyền Android Auto sang màn hình lớn hơn trên xe của mình và thậm chí kích hoạt Google Assistant mà bạn có thể tiếp tục chạy ở chế độ nền.

Tuy nhiên, nếu phải chọn, hãy chọn Android Auto thay vì chế độ lái xe của Google Assistant vì nó cung cấp nhiều chức năng hơn. Một lý do khác là bạn có thể gặp rắc rối về luật pháp ở một số nơi nếu sử dụng điện thoại thông minh khi lái xe, ngay cả khi bạn đang sử dụng chế độ lái xe của Google Assistant.

Ngoài ra, Google đang tập trung vào Android Automotive, khác biệt so với Android Auto và được cài đặt sẵn trên xe, cho phép các nhà sản xuất ô tô tùy chỉnh.

Thứ Năm, 15/06/2023 14:26
51 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo