Android Auto là gì? Cách sử dụng Android Auto ra sao?

Android Auto là một ứng dụng chạy trên hầu hết các điện thoại Android. Đây là một cách khác để điều khiển điện thoại Android, giúp nó dễ sử dụng hơn khi lái xe. Màn hình được thiết kế để dễ đọc hơn trong nháy mắt và tính năng điều khiển bằng giọng nói được tích hợp thông qua Google Assistant.

Mặc dù Android Auto có khả năng hoạt động như một ứng dụng độc lập, nhưng nó cũng được xây dựng với hệ thống âm thanh màn hình cảm ứng trên xe, nghĩa là bạn có thể sử dụng nó với những ứng dụng khác. Khi được kết nối với một trong những hệ thống âm thanh trong xe hơi tương thích, ứng dụng có khả năng chiếu màn hình điện thoại lên màn hình của hệ thống đó và tích hợp với các tính năng như điều khiển âm thanh trên vô lăng.

Android Auto có thể làm gì?

Android Auto có thể làm gì?

Android Auto làm được khá nhiều thứ mà điện thoại Android có thể tự làm, nhưng được tinh chỉnh cho cài đặt ô tô. Ý tưởng cơ bản là việc dò dẫm với điện thoại trong khi lái xe vừa khó khăn vừa nguy hiểm và Android Auto giúp hạn chế điều đó.

Ba chức năng chính của Android Auto là chỉ đường từng chặng, gọi điện thoại rảnh tay và trình phát âm thanh, nhưng ngoài những điều đó, hệ thống có thể được tùy chỉnh thêm. Chẳng hạn, chỉ đường từng chặng trong Android Auto được Google Maps xử lý, nhưng tích hợp Waze cũng được hỗ trợ.

Trình phát âm thanh trong Android Auto cũng rất linh hoạt. Mặc dù tùy chọn mặc định là Google Play Music, nhưng bạn có thể nghe thư viện bài hát cục bộ trên điện thoại hoặc Google Play Music All Access nếu có. Ứng dụng cũng hỗ trợ tích hợp với các dịch vụ như Pandora, Spotify, Pocket Casts, v.v...

Android Auto cũng bao gồm các thẻ thời tiết tích hợp để hiển thị những điều kiện ở vị trí hiện tại của bạn, rất hữu ích trong các chuyến đi đường dài, tích hợp với trình quay số điện thoại, hỗ trợ những ứng dụng trò chuyện và đàm thoại khác như Skype.

Khi bạn nhận được tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn qua ứng dụng như Skype, Android Auto có khả năng đọc thành tiếng để bạn không phải rời mắt khỏi đường đi.

Làm thế nào để sử dụng Android Auto?

Làm thế nào để sử dụng Android Auto?

Có hai cách khác nhau để sử dụng Android Auto: Dùng nó như một trải nghiệm độc lập trên điện thoại của bạn, phối hợp với một hệ thống âm thanh hoặc thông tin giải trí tương thích trên xe hơi. Cả hai phương pháp đều cung cấp tiện ích tương tự, nhưng tích hợp Android Auto với hệ thống âm thanh màn hình cảm ứng tương thích trên xe hơi là trải nghiệm vượt trội hơn.

Khi sử dụng Android Auto trên điện thoại, có một vài tùy chọn khác nhau khả dụng. Đầu tiên là kích hoạt Android Auto khi bạn vào xe và đặt điện thoại vào giá đỡ.

Việc sử dụng Android Auto cơ bản nhất này cung cấp quyền truy cập vào tính năng cuộc gọi rảnh tay, vì điện thoại sẽ mặc định sử dụng loa ngoài khi thực hiện hoặc nhận cuộc gọi. Màn hình điện thoại cũng dễ đọc hơn ở chế độ này so với khi không có Android Auto, do phần văn bản có kích thước lớn và bớt lộn xộn hơn.

Để có mức độ tích hợp cao hơn, điện thoại có thể được ghép nối với bất kỳ hệ thống âm thanh trên xe hơi nào hỗ trợ Bluetooth hoặc qua cáp phụ, thiết bị phát FM hay bất kỳ phương pháp tương tự nào khác. Loại kết nối này cho phép âm thanh từ Android Auto, như nhạc từ Spotify hoặc hướng dẫn chỉ đường từ Google Maps, phát qua hệ thống âm thanh xe hơi.

Một cách khác để sử dụng Android Auto là kết nối điện thoại tương thích với hệ thống âm thanh hoặc hệ thống thông tin giải trí tương thích. Điều này được thực hiện bằng cách chạy Android Auto trên điện thoại và sau đó kết nối nó với một phương tiện tương thích thông qua USB hoặc Bluetooth. Làm như vậy sẽ giúp chiếu màn hình của điện thoại, theo kiểu được sửa đổi một chút, lên màn hình cảm ứng của hệ thống âm thanh.

Khi điện thoại được kết nối với hệ thống âm thanh trên ô tô qua Android Auto, màn hình điện thoại sẽ bị trống và màn hình trên hệ thống âm thanh sẽ tiếp tục thực hiện mọi công việc. Tất cả các thông tin tương tự thường hiển thị trên điện thoại có thể được nhìn thấy trên màn hình của hệ thống âm thanh.

Vì màn hình cảm ứng của hệ thống âm thanh trên ô tô thường lớn hơn nhiều so với màn hình điện thoại, điều này giúp bạn dễ dàng lướt qua các hướng dẫn chỉ đường theo từng chặng hoặc chuyển sang bài hát tiếp theo trong danh sách nhạc Spotify hơn, so với việc chỉ sử dụng điện thoại như thông thường.

Cách kết nối điện thoại của bạn với Android Auto

Kết nối điện thoại với hệ thống âm thanh hoặc thông tin giải trí trong xe hơi với Android Auto rất dễ dàng, nhưng có một vài điều cần thực hiện trước khi bạn bắt đầu. Đầu tiên, điện thoại phải được cập nhật lên ít nhất là Android 5.0 (Lollipop), nếu không Android Auto sẽ hoàn toàn không hoạt động. Điện thoại cũng cần được cài đặt Android Auto và hệ thống thông tin giải trí hoặc âm thanh trên ô tô cần phải tương thích với Android Auto.

Nếu tất cả các điều kiện trên được đáp ứng, thì việc kết nối điện thoại với Android Auto là một quá trình khá dễ dàng:

1. Kiểm tra kết nối Internet trên điện thoại. Bạn sẽ cần kết nối WiFi hoặc dữ liệu di động mạnh mẽ để quá trình này hoạt động.

2. Đảm bảo xe đang ở trong bãi đậu.

3. Khởi động xe.

4. Bật điện thoại.

5. Kết nối điện thoại với xe thông qua cáp USB.

6. Xem lại và chấp nhận thông báo an toàn cũng như các điều khoản và điều kiện để sử dụng Android Auto.

7. Làm theo lời nhắc trên màn hình điện thoại. Nếu bạn chưa thiết lập Android Auto trước đó, bạn sẽ cần cấp cho ứng dụng khả năng truy cập vào những quyền khác nhau.

8. Chọn ứng dụng Android Auto trên màn hình của hệ thống âm thanh hoặc thông tin giải trí trên xe hơi của bạn và làm theo lời nhắc trên màn hình.

Sau khi thực hiện quy trình này lần đầu tiên, bạn có thể cắm điện thoại của mình qua USB để kích hoạt Android Auto bất cứ lúc nào bạn muốn. Nếu sử dụng kết nối có dây không thuận tiện, thì bạn có thể chọn ghép điện thoại của mình qua Bluetooth.

Sử dụng Google Assistant với Android Auto

Sử dụng Google Assistant với Android Auto

Google Assistant được tích hợp trực tiếp với Android Auto, có nghĩa là bạn có thể truy cập tất cả các thông tin giống như bạn thường làm mà không cần thoát khỏi ứng dụng.

Ví dụ, nếu bạn hỏi các trạm xăng gần đó, Google Assistant sẽ lấy bản đồ của các trạm xăng gần vị trí của bạn, mà không cần đóng Android Auto. Nếu bạn đã có sẵn một tuyến đường đang đi, nó sẽ hiển thị cụ thể các trạm xăng dọc theo tuyến đường đó.

Tất nhiên, Google Assistant còn làm được nhiều thứ hơn nữa, ngoài việc sử dụng với chiếc xe của bạn. Nếu bạn có đèn hoặc bộ điều nhiệt thông minh được nối với Google Home, bạn có thể yêu cầu Google Assistant, thông qua Android Auto, đảm bảo mọi thứ đều tốt và thoải mái trong khi thực hiện chuyến đi đường dài của mình.

Sử dụng các ứng dụng với Android Auto

Sử dụng các ứng dụng với Android Auto

Ngoài các chức năng cơ bản được tích hợp ngay trong Android Auto, nó cũng có hỗ trợ cho một số ứng dụng khác. Mặc dù sự hỗ trợ còn hạn chế và hầu hết các ứng dụng Android không đáp ứng được những nguyên tắc nghiêm ngặt của Google về khả năng tương thích Android Auto, nhưng rất nhiều ứng dụng giải trí, thông tin và truyền thông phổ biến vẫn đạt tiêu chuẩn.

Để sử dụng một ứng dụng với Android Auto, trước tiên bạn cần tải xuống và cài đặt nó. Nếu đã có một ứng dụng, như Waze hoặc Spotify, được cài đặt trên điện thoại, thì bạn có thể tiếp tục. Vì Android Auto chỉ thay đổi cách mọi thứ hiển thị trên điện thoại của bạn, nên không có gì thêm để cài đặt.

Một số ứng dụng, như Amazon Music và Pandora, hoạt động cho dù điện thoại có được kết nối với hệ thống âm thanh trên xe hơi tương thích hay không. Các ứng dụng này có thể được truy cập bằng cách nhấn vào biểu tượng tai nghe hai lần và sau đó chọn ứng dụng bạn muốn.

Các ứng dụng khác, như Waze, chỉ hoạt động khi màn hình điện thoại được chiếu lên màn hình hệ thống âm thanh trên xe hơi tương thích.

Android Auto hoạt động với điện thoại nào?

Android Auto hoạt động với hầu hết các điện thoại Android. Yêu cầu chính là điện thoại phải chạy hệ điều hành Android 5.0 (Lollipop) hoặc mới hơn. Hơn 90% thiết bị Android đáp ứng yêu cầu này.

Mặc dù Android Auto hoạt động trên Lollipop, nhưng Google khuyến nghị sử dụng Android 6.0 (Marshmallow) để có hiệu suất tốt nhất.

Khả năng của bất kỳ điện thoại cụ thể nào cũng sẽ ảnh hưởng đến việc Android Autorun hoạt động tốt ra sao. Chẳng hạn, nếu một chiếc điện thoại đã chậm và không phản hồi, Android Auto không thể có khả năng chạy tốt, ngay cả khi nó có cài đặt phiên bản Android phù hợp.

Android Auto hoạt động với những chiếc xe nào?

Android Auto có khả năng tương thích với hầu hết các nhà sản xuất ô tô và một số nhà sản xuất hệ thống âm thanh trên xe hơi. Danh sách này vẫn đang tiếp tục phát triển và thay đổi, với nhiều model mới được thêm vào mỗi năm. Chevrolet, Honda, Kia, Mercedes, Volkswagen, Volvo và những hãng khác đều cung cấp khả năng tích hợp Android Auto trong một số hoặc tất cả các loại phương tiện do họ sản xuất.

Các thiết bị tương thích với Android Auto có sẵn từ các nhà sản xuất như Kenwood, Panasonic, Pioneer và Sony.

Google duy trì một danh sách đầy đủ các phương tiện tương thích với Android Auto, bao gồm các model hiện tại và sắp ra mắt theo kế hoạch. Tham khảo tại:

https://www.android.com/auto/acura/
Thứ Hai, 12/08/2019 17:41
4,47 👨 51.432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng