5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Android Auto

Android Auto là một ứng dụng di động do Google phát triển với mục đích mang các tính năng cơ bản từ một thiết bị Android chẳng hạn như smartphone, máy tính bảng lên hệ thống thông báo và giải trí tích hợp trên xe hơi. Khi điện thoại Android của bạn được ghép nối với hệ thống giải trí trên xe, Android Auto sẽ chiếu các ứng dụng từ điện thoại lên màn hình xe hơi với giao diện người dùng đặc biệt, được thích kế theo phong cách đơn giản và thân thiện với tài xế. Các ứng dụng được hỗ trợ bao gồm điều hướng, bản đồ GPS, ứng dụng phát nhạc Android, SMS, điện thoại và duyệt web.

Tuy vậy, cũng có không ít tình huống mà Android Auto hoạt động không thực sự tốt. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không thích sử dụng ứng dụng này, hãy thử tham khảo những lựa chọn thay thế dưới đây.

AutoMate

AutoMate là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho Android Auto. Ứng dụng này sở hữu giao diện người dùng trực quan và cực kỳ dễ sử dụng. Về cơ bản, AutoMate khá giống Android Auto, tuy nhiên nó đi kèm với nhiều tính năng và tùy chọn tùy chỉnh hơn hẳn so với nền tảng của Google.

AutoMate

Chẳng hạn, AutoMate cho phép bạn thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn bằng cách ra lệnh giọng nói hoặc nhấn vào số như thông thường, v.v. Hơn nữa, bạn cũng có thể điều khiển phát nhạc chỉ bằng lệnh thoại. Chức năng GPS đồng thời cũng là một điểm mạnh trên AutoMate, và bạn hoàn toàn có thể dễ dàng điều hướng đến vị trí mong muốn bằng các câu lệnh thoại.

Bảng điều khiển của ứng dụng sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin cơ bản như đồng hồ tốc độ, trạng thái thời tiết, điều hướng tuyến đường, cũng như phím tắt cho các tiện ích liên quan, v.v. Phiên bản cao cấp của AutoMate còn hỗ trợ thêm các cử chỉ rảnh tay, cảnh báo camera giao thông, hình nền tùy chỉnh, v.v.

AutoZen

AutoZen cũng là một trong những lựa chọn thay thế hàng đầu cho Android Auto. Ứng dụng hỗ trợ này dụng lệnh thoại cho một số tác vụ nhất định, chẳng hạn như gọi điện, kiểm tra thời tiết, thiết lập điều hướng, điều khiển trình phát nhạc, v.v.

AutoZen

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giọng nói để trả lời tin nhắn văn bản ngay cả trong khi đang lái xe. AutoZen hiển thị điều hướng theo từng chặng, camera tốc độ, biển cảnh báo, cũng như giới hạn tốc độ có sẵn trên bản đồ.

Bạn có thể truy cập các sự kiện đã lên lịch của mình chỉ với một lần nhấn. Bên cạnh đó, cũng có một số tùy chọn khác mà bạn có thể tùy chỉnh theo sở thích của mình, chẳng hạn như các chủ đề nền sáng và tối.

Drivemode

Drivemode lại tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp các tính năng quan trọng, căn bản thay vì đưa ra một loạt các tính năng nâng cao mà không nhiều khi cần dùng đến. Nó cho phép bạn sử dụng các câu lệnh giọng nói để trả lời hoặc thực hiện cuộc gọi, điều khiển nhạc, trả lời tin nhắn và hơn thế nữa.

Drivemode

Chế độ “Do Not Disturb” của Drivemode cho phép bạn bỏ qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn để tập trung vào lái xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể định cấu hình ứng dụng Drivemode để tự động khởi chạy khi bắt đầu lái xe - khá tiện lợi.

Nhìn chung, bạn có thể tích hợp nhiều ứng dụng yêu thích của mình với giao diện của Drivemode, bao gồm các ứng dụng điều hướng, chơi nhạc, nhắn tin và trợ lý ảo, qua đó giúp bạn không bị phân tâm khi lái xe.

Waze

Có thể bạn không biết những ứng dụng điều hướng Waze chỉ đứng ngay sau Google Maps về mức độ phổ biến. Đây là một trong những ứng dụng điều hướng đáng tin cậy, được hàng triệu người trên toàn cầu sử dụng thường xuyên. Ứng dụng cung cấp cho bạn thông tin thời gian thực về tình trạng giao thông, thời tiết, cảnh sát, tai nạn và nhiều thông tin khác. Waze có thể thay đổi tuyến đường một cách thông minh nếu phát hiện thấy tuyến đường mà bạn đang đi gặp vấn đề. Ứng dụng này rất dễ sử dụng và có thể cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh khác nhau.

Waze

Ví dụ: bạn có thể bật đồng hồ tốc độ và các tính năng giới hạn tốc độ từ menu Cài đặt. Ứng dụng này cũng cập nhật cho bạn về chi phí thu phí trên tuyến đường và ETA của bạn, đồng thời hiển thị các trạm xăng dọc theo tuyến đường của bạn, điều này thực sự thuận tiện.

Bạn cũng có thể phát các bài hát yêu thích của mình ngay từ ứng dụng Waze, thay đổi nhiều giọng nói trợ lý khác nhau để có trải nghiệm mới mẻ hơn.

Car Dashdroid

Car Dashdroid cho phép bạn truy cập nhanh vào các ứng dụng phổ biến như WhatsApp và Telegram. Bạn cũng có thể trả lời tin nhắn đến bằng giọng nói của mình mà không cần chạm vào điện thoại.

Car Dashdroid

Ngoài ra, bạn cũng có thể cá nhân hóa Car Dashdroid với các ứng dụng yêu thích của mình, đồng thời thay đổi hình nền, chủ đề để mang đến cảm giác cá nhân thú vị hơn. Chế độ Car Mode, khi được kích hoạt, sẽ cung cấp cho bạn các biểu tượng lớn, thư mục ứng dụng nhóm, điều khiển âm nhạc trực quan, đồng hồ tốc độ, la bàn, v.v.

Car Dashdroid cũng hiển thị cho bạn tình trạng thời tiết hiện tại, nhiệt độ, pin, v.v. Bạn có thể thiết lập hơn 40 phím tắt bao gồm chỉ đường đến một địa điểm cụ thể, mở danh sách phát cụ thể hoặc gửi tin nhắn viết sẵn.

Thứ Bảy, 06/03/2021 23:06
31 👨 2.129
0 Bình luận
Sắp xếp theo