Những tính năng mới của Android Auto

Android Auto là một ứng dụng di động do Google phát triển để đưa các tính năng từ một thiết bị Android chẳng hạn điện thoại thông minh lên hệ thống thông báo và giải trí tương thích của xe hơi.

Khi thiết bị Android được ghép nối với hệ thống trên xe, Android Auto sẽ chiếu các ứng dụng từ thiết bị lên màn hình xe hơi với giao diện người dùng đơn giản và thân thiện với lái xe. Các ứng dụng hỗ trợ gồm điều hướng, bản đồ GPS, ứng dụng phát nhạc Android, SMS, điện thoại và duyệt web. Hệ thống hỗ trợ cả màn hình cảm ứng và điều khiển bằng nút mặc dù hành động rảnh tay bằng lệnh thoại được khuyến nghị để tránh làm sao nhãng trong khi lái xe. Android Auto được giới thiệu tại Google I/O 2014 và ứng dụng được phát hành vào 19/3/2015.

Và giờ đây, nó có một diện mạo mới với các tính năng giúp việc lái xe trở nên đơn giản và hữu ích hơn. Hãy cùng khám phá những tính năng mới của Android Auto nhé.

1. Launcher mới

Launcher mới

Với launcher mới này, bạn sẽ tìm thấy tất cả các ứng dụng chỉ với một vài cú chạm. Để mở launcher, chạm vào nút dưới bên trái. Bạn sẽ thấy các icon ứng dụng quen thuộc với các ứng dụng thường xuyên sử dụng ở trên hàng đầu, giúp bạn dễ dàng truy cập. Chỉ với vài cú chạm bạn có thể tìm thấy podcast yêu thích, nghe một bản nhạc mới hoặc gửi tin nhắn cho ai đó.

2. Trợ lý giọng nói Google Assistant

Trợ lý giọng nói Google Assistant

Bạn có thể thấy một vài icon có nhãn Google Assistant. Khi chạm vào biểu tượng, Assistant sẽ cho bạn biết hôm nay là ngày bao nhiêu, cung cấp thông tin thời tiết, đọc tin tức hoặc thiết lập nhắc nhở cho bạn.

3. Tiếp tục phát nhạc

Tiếp tục phát nhạc

Khi đang nghe nhạc hoặc podcast và phải dừng giữa chừng, Android Auto sẽ tiếp tục phát nhạc tại nơi bạn dừng. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng ứng dụng phát phương tiện có tính năng tự động kích hoạt.

4. Điều hướng dễ dàng hơn

Điều hướng dễ dàng

Với Android Auto, bạn sẽ không còn lo việc đi lạc đường vì ứng dụng điều hướng yêu thích của bạn sẽ được hiển thị trên màn hình. Bạn chỉ cần chạm vào vị trí được gợi ý hoặc sử dụng Assistant để bắt đầu điều hướng. Và nếu đã có lộ trình sẵn trên điện thoại, Android Auto sẽ tự động nhập chỉ đường và bắt đầu điều hướng bạn đến đích đến trên màn hình.

5. Dễ dàng điều khiển và quản lý ứng dụng phát nhạc

Dễ dàng điều khiển và quản lý ứng dụng phát nhạc

Thanh điều hướng mới nằm ở cuối màn hình và cho phép bạn quản lý nhiều ứng dụng dễ dàng hơn. Ví dụ khi đang nghe nhạc, bạn có thể dễ dàng tạm dừng hoặc chuyển sang bài hát khác. Bạn thậm chí có thể truy cập ứng dụng đang chạy nền với một cú chạm.

6. Dễ dàng thực hiện cuộc gọi và nhắn tin

Dễ dàng thực hiện cuộc gọi

Ở góc dưới bên trái có nút thông báo mới chứa tất cả các cuộc gọi, tin nhắn và thông báo khác gần đây. Bạn vừa có thể nói chuyện với bạn bè, gia đình trong khi vẫn chăm chú lái xe. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút mic trên vô lăng, chạm vào nút mic trên màn hình hoặc nói Hey Google để yêu cầu trợ lý Google Assistant thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn hoặc đọc thông báo.

7. Giao diện mới

Giao diện mới

Android Auto rất linh hoạt và có thể tự điều chỉnh để phù hợp với màn hình rộng trong xe hơi hỗ trợ, cung cấp thêm không gian cho điều hướng từng bước, phát nhạc và điều khiển cuộc gọi đến (phụ thuộc vào phương tiện hỗ trợ). Ngoài ra, Android Auto mới này còn có font chữ mới, giúp dễ đọc hơn và dark theme, màu mới để phù hợp nội thất xe hơi.

Nếu xe của bạn có hỗ trợ Android Auto, bạn sẽ bắt đầu thấy thiết kế mới trong vài tuần tới. Bạn sẽ không thấy những cập nhật mới này trên Android Auto trên điện thoại.

Thứ Tư, 31/07/2019 10:22
4,65 👨 2.626
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng