Cách sử dụng GPT-3 trong OpenAI Playground

Bạn không cần phải là nhà phát triển phần mềm để dùng thử GPT-3, mô hình ngôn ngữ nổi tiếng có thể viết tốt đến mức đánh lừa được hầu hết mọi người nghĩ rằng đó là một tác giả thực sự. Truy cập công khai thông qua OpenAI Playground, cho phép mọi người dùng thử 3 tháng miễn phí.

Sử dụng GPT-3 giống như việc bạn có trợ lý viết cá nhân của riêng mình và nó cũng chứng tỏ là một công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề khó khăn của người viết. Nhìn bề ngoài, trang web có vẻ hướng đến các lập trình viên, nhưng bài viết sẽ cho bạn thấy rằng những người không có kiến thức về code cũng có thể tiếp cận được!

GPT-3 mở cho tất cả mọi người

Vào tháng 11 năm 2021, danh sách chờ đã bị xóa đối với GPT-3, cho phép nhiều người hơn sử dụng API OpenAI cho những việc như phát triển ứng dụng. Điều mà hầu hết mọi người không biết là phiên bản web đơn giản của GPT-3 có thể truy cập được thông qua OpenAI Playground.

Bạn có thể sử dụng mô hình ngôn ngữ cho nhiều tác vụ viết khác nhau, từ tạo tiêu đề video thông minh đến viết tiểu sử profile. Thử nghiệm mọi thứ với AI tương lai này mang lại cảm giác cực kỳ thỏa mãn, tuy nhiên, nó có thể khiến bạn tự hỏi, GPT-3 có phải là tương lai của công việc sáng tạo không?

Nhận quyền truy cập thông qua OpenAI Playground

Trang chủ website OpenAI
Trang chủ website OpenAI

Truy cập trang web OpenAI, sau đó nhấp vào Get Started. Sau đó, bạn sẽ cần một email để tạo tài khoản, cộng với số điện thoại di động hợp lệ để nhận mã xác thực. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn sẽ cần trả lời một câu hỏi nhanh về lý do tại sao muốn sử dụng OpenAI, sau đó bạn có thể bắt đầu.

Giao diện OpenAI Playground
Giao diện OpenAI Playground

Sau khi đăng ký, hãy nhấp vào Playground trong thanh điều hướng ở đầu trang để hiển thị giao diện web cho GPT-3. Bạn sẽ thấy một khu vực để nhập hoặc chèn văn bản và một thanh cài đặt ở bên phải.

Bắt đầu với một lời nhắc

Để sử dụng GPT-3, bạn sẽ cần nhập lời nhắc để GPT-3 biết văn bản cần hoàn thành trong phản hồi. Nó có thể là một hướng dẫn như "List five names for a small pet dog" hoặc một câu chưa hoàn chỉnh, trong trường hợp đó, model sẽ cố gắng viết hoàn thành nó bằng ngữ cảnh được cung cấp.

Nhằm mục đích thiết kế tốt lời nhắc của bạn để mô hình ngôn ngữ biết chính xác những gì bạn đang theo đuổi. Ví dụ, nhập "List five names for a small dog" có thể tạo ra danh sách các giống chó như Poodle, Chihuahua và Yorkshire Terrier.

Hoàn thành lời nhắc của OpenAI Playground
Hoàn thành lời nhắc của OpenAI Playground

Tuy nhiên, ví dụ muốn có một số gợi ý cho chú chó cưng, vì vậy, hãy thử một cái gì đó cụ thể hơn như "List a few pet names for a small fluffy dog". Bây giờ, kết quả sẽ là Biscuit, Fido, Gizmo, Max, Muffin, Pebbles, v.v... Vì ví dụ đã bao gồm "pet names" và mô tả con chó là "small""fluffy" nên kết quả gần giống với những gì mong đợi.

OpenAI Playground nhanh chóng hoàn thành việc liệt kê tên những giống chó thú cưng
OpenAI Playground nhanh chóng hoàn thành việc liệt kê tên những giống chó thú cưng

Thử một số lời nhắc thú vị

GPT-3 đang dịch một cụm từ sang năm ngôn ngữ
GPT-3 đang dịch một cụm từ sang năm ngôn ngữ

Việc yêu cầu GPT-3 đề xuất một số tên chó cưng chỉ là phần nổi của tảng băng trôi, bạn có thể làm được rất nhiều điều với nó, bao gồm tạo nội dung, tóm tắt thông tin và dịch văn bản. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể kiểm tra:

  • Translate "Thank you, the food was delicious!" into 5 different languages.
  • Write a sincere thank you note for a colleague that is leaving the company.
  • Write an awesome happy birthday message to my younger sister.
  • Dinner meal options using salmon, potatoes, onions, herbs, and couscous.
  • Brainstorm ideas for a Nintendo Switch game set in a forest.

Ngày nay, AI đang len lỏi vào tất cả các loại ứng dụng. Nếu GPT-3 đã thu hút sự quan tâm của bạn, tại sao không thử có một người bạn AI tên là Replika.

Quản lý việc sử dụng

Trước khi bắt đầu sử dụng OpenAI Playground, hãy xem nhanh số liệu thống kê sử dụng của bạn để xem bạn phải chi tiêu bao nhiêu credit. Ở góc trên cùng bên phải của trang, nhấp vào Personal > Manage account.

OpenAI Playground hiển thị menu tài khoản.
OpenAI Playground hiển thị menu tài khoản.

Token được sử dụng để tính phí và chúng dựa trên số lượng từ hoặc nhóm ký tự mà bạn sử dụng trong lời nhắc; điều này cũng bao gồm kết quả văn bản mà bạn nhận được từ GPT-3. Bạn có thể xem số lượng token đang sử dụng mỗi lần ở dưới cùng bên phải của khu vực hộp văn bản.

Sau đó, token được chuyển đổi thành tiền, trong đó bạn có $18 để chi tiêu trong 3 tháng đầu tiên. Ban đầu, đó là một mô hình định giá kỳ lạ khiến bạn phải bận tâm, nhưng điều quan trọng là nó quá đủ để thử nghiệm. Khi thử nghiệm trong vài ngày, tác giả bài viết chỉ sử dụng $0,11 trong tổng số tiền của mình.

Số liệu thống kê việc sử dụng tài khoản OpenAI
Số liệu thống kê việc sử dụng tài khoản OpenAI

Chuyển sang một mô hình khác

Davinci, Curie, Babbage và Ada là tên được đặt cho các model khác nhau mà bạn có thể chọn để cấp nguồn cho GPT-3. Bạn có thể chọn Model trong thanh cài đặt ở bên phải hộp văn bản để chuyển đổi giữa chúng.

Theo mặc định, nó được đặt thành mô hình Davinci, nhưng việc chọn các mô hình khác có lợi là tốn ít chi phí hơn và hoạt động nhanh hơn để hoàn thành lời nhắc. Nói chung, gắn bó với Davinci sẽ mang lại cho bạn kết quả toàn diện tốt nhất khi hiểu ngữ cảnh và đưa ra các câu trả lời phức tạp và sáng tạo.

Nếu bạn muốn thử các mô hình khác với chi phí thấp hơn, đây là tóm tắt về những gì chúng mang lại:

  • Curie: Chi phí thấp hơn Davinci và có thể xử lý các yêu cầu nhanh hơn. Nó đặc biệt có khả năng thực hiện những tác vụ như dịch thuật, trả lời các câu hỏi trực tiếp, trích xuất thông tin quan trọng hoặc tóm tắt thông tin kỹ thuật thành những gạch đầu dòng.
  • Babbage: Chi phí thấp hơn, rất nhanh và tốt trong việc tạo văn bản nếu bạn cung cấp cho nó các ví dụ và thông tin lặp đi lặp lại. Nó có thể tìm thấy các mẫu đơn giản trong văn bản và về các nhiệm vụ sáng tạo, Babbage làm rất tốt việc hoàn thành các câu, tạo những cốt truyện cơ bản hoặc giúp bạn động não đẻ tìm ra các ý tưởng.
  • Ada: Mô hình nhanh nhất với chi phí thấp nhất, hãy sử dụng mô hình này nếu bạn không yêu cầu câu trả lời chính xác. Nó đặc biệt được khuyến nghị cho các ứng dụng sáng tạo, thay vì tạo thông tin chi tiết và chính xác.

Tinh chỉnh kết quả

Cài đặt Temperature là thông số chính mà bạn sẽ muốn tinh chỉnh kết quả. Hãy coi Temperature là nhiệt độ càng gần 0 thì kết quả sẽ càng ít ngẫu nhiên hơn. Mặt khác, bạn càng tiến gần đến 1 thì văn bản sẽ càng khó đoán hơn.

Hoặc bạn có thể hiểu số 0 mang lại cho bạn kết quả thú vị, phổ biến, trong khi số 1 sẽ mang lại cho bạn kết quả hấp dẫn có nhiều khả năng là bất ngờ và sáng tạo hơn.

Hiểu cài đặt này sẽ giúp bạn có kết quả tốt hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn GPT-3 "List 5 steps for baking a chocolate cake", cài đặt Temperature gần bằng 0 sẽ tạo ra kết quả hợp lý hơn.

OpenAI Playground với cài đặt Temperature thấp
OpenAI Playground với cài đặt Temperature thấp

Sử dụng cùng một lời nhắc, nhưng thay đổi Temperature thành 1, kết quả kém chính xác hơn, trong đó GPT-3 chọn không sử dụng các bước được đánh số.

Mặt khác, nếu bạn muốn sử dụng OpenAI Playground để tạo ý tưởng cho video YouTube mới hoặc tiêu đề blog động não, thì việc tăng Temperature sẽ giúp bạn nhận được kết quả đa dạng và thú vị hơn.

OpenAI Playground hiển thị cài đặt Temperature cao
OpenAI Playground hiển thị cài đặt Temperature cao

Có được kết quả tốt hay không chủ yếu dựa vào mức độ bạn đặt câu hỏi hoặc mức độ ngữ cảnh bạn cung cấp, nhưng bên cạnh đó, Temperature là một trong những cài đặt quan trọng nhất cần điều chỉnh.

Sân chơi OpenAI mở rộng cho tất cả mọi người

Bạn không cần có kiến thức đặc biệt về cách hoạt động của hệ thống machine learning để sử dụng GPT-3. Đây là một trong những mô hình học ngôn ngữ mạnh mẽ nhất hiện có và giờ đây bất kỳ ai cũng có thể truy cập nó.

GPT-3 rất đơn giản để sử dụng và tinh chỉnh, tất cả những gì bạn phải làm là bắt đầu với một lời nhắc. Yêu cầu GPT-3 giúp suy nghĩ về một số tiêu đề hoặc đề xuất một số tên cho thú cưng tương lai của bạn. GPT-3 có thể làm được rất nhiều thứ và với 3 tháng truy cập miễn phí, bạn có nhiều thời gian để xem khả năng của nó tới đâu.

Thứ Bảy, 24/12/2022 09:36
1,220 👨 2.233
0 Bình luận
Sắp xếp theo