Cách tạo thiệp Giáng sinh AI độc đáo bằng DALL-E và GPT-3

Với những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời và độc đáo mà DALL-E có thể tạo ra, tại sao bạn lại không sử dụng nó trên thiệp Giáng sinh nhờ? Bạn có thể để ý tưởng của mình bay bổng khi nghĩ về những hình ảnh vui nhộn và kỳ ảo theo chủ đề Giáng sinh, sau đó xem DALL-E biến chúng thành hiện thực.

Tiếp theo, hãy chuyển sang GPT-3, một trong những mô hình ngôn ngữ AI mạnh nhất thế giới, giúp bạn tạo lời chúc để viết bên trong thiệp. Sử dụng công cụ thiết kế trực tuyến miễn phí Canva, chúng ta có thể kết hợp hình ảnh và văn bản do AI tạo để tạo thiệp Giáng sinh độc đáo.

Những thứ cần chuẩn bị

  • Tài khoản OpenAI (miễn phí)
  • Photoshop hoặc phần mềm thiết kế miễn phí khác
  • Máy in

Bài viết sẽ sử dụng DALL-E để tạo hình ảnh và GPT-3 để tạo nội dung viết bên trong thiệp. Cả hai ứng dụng này đều do OpenAI phát triển và để truy cập chúng, bạn cần tạo một tài khoản miễn phí thông qua trang web OpenAI.

Nếu bạn không có Photoshop, có rất nhiều tùy chọn tạo thiệp trực tuyến tuyệt vời, dễ sử dụng và không yêu cầu tải xuống bất kỳ phần mềm nào. Trong dự án này, bài viết đã chọn sử dụng Canva, một công cụ thiết kế trực tuyến miễn phí, để tạo mẫu thiệp của mình.

Tạo thiệp Giáng sinh AI độc đáo bằng DALL-E và GPT-3

Bước 1: Tạo hình ảnh Giáng sinh với DALL-E

Sau khi tạo tài khoản trên trang web OpenAI, hãy truy cập trang chủ DALL-E để bắt đầu tạo hình ảnh. Sử dụng hộp văn bản để mô tả chi tiết loại hình ảnh bạn muốn, bao gồm những thứ như màu sắc và phong cách nghệ thuật - càng chi tiết càng tốt.

Còn đây là thông điệp được sử dụng cho bộ ảnh: "Clay stop-motion of different dog breeds sitting at a table for a Christmas feast in a colorful room".

4 hình ảnh khác nhau của những chú chó trong bữa tiệc Giáng sinh do Dall-E tạo ra
4 hình ảnh khác nhau của những chú chó trong bữa tiệc Giáng sinh do Dall-E tạo ra

Người dùng mới đăng ký DALL-E nhận được 50 credit miễn phí trong tháng đầu tiên và 15 credit mới vào mỗi tháng tiếp theo. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về cách DALL-E hoạt động, bạn có thể tìm hướng dẫn về cách sử dụng DALL-E để tạo hình ảnh AI từ văn bản.

DALL-E có thể tạo ra bất cứ thứ gì mà bạn tưởng tượng được. Hãy vui vẻ với những bức tranh độc đáo, kỳ lạ và trừu tượng! Khi bạn đã tạo xong thứ gì đó ưng ý, hãy nhấp vào hình ảnh để xem trước, sau đó nhấn biểu tượng tải xuống ở góc trên cùng bên phải để lưu vào máy tính.

Bước 2: Viết nội dung cho thiệp với GPT-3

GPT-3 là một mô hình học ngôn ngữ có thể giúp bạn viết thông điệp hoàn hảo để ghi vào thiệp Giáng sinh của mình. Khi truy cập OpenAI Playground, bạn sẽ thấy một hộp văn bản lớn nơi bạn có thể nhập yêu cầu của mình.

Để minh họa, tác giả bài viết đã thử hỏi GPT-3 liệu nó có thể viết nội dung thiệp Giáng sinh gửi tới Great Aunt Anne đã lâu không gặp. Đây là những gì nó đã đưa ra:

Nội dung thiệp Giáng sinh được tạo bởi GPT-3 trong OpenAI Playground
Nội dung thiệp Giáng sinh được tạo bởi GPT-3 trong OpenAI Playground

Để có câu trả lời khác cho cùng một nội dung, hãy nhấp vào nút Regenerate ở cuối hộp văn bản. Bạn cũng nên diễn đạt lại yêu cầu hoặc thêm một vài chi tiết bổ sung mà bạn muốn đưa vào thông điệp.

Thông điệp Giáng sinh do GPT-3 tạo bao gồm các chi tiết cụ thể hơn về người nhận
Thông điệp Giáng sinh do GPT-3 tạo bao gồm các chi tiết cụ thể hơn về người nhận

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó sáng tạo hơn một chút, tại sao không yêu cầu ChatGPT viết một bài thơ về ngày lễ?

Lời chúc Giáng sinh được viết dưới dạng một bài thơ có vần điệu do GPT-3 tạo ra
Lời chúc Giáng sinh được viết dưới dạng một bài thơ có vần điệu do GPT-3 tạo ra

Nếu bạn muốn khám phá sâu hơn các giới hạn của công cụ AI này, hãy tìm hiểu thêm hướng dẫn về cách sử dụng GPT-3 trong OpenAI Playground.

Bạn cũng có thể tìm hiểu cách sử dụng chatbot AI thế hệ tiếp theo có tên là ChatGPT. Nó cũng có thể tạo văn bản một cách thuyết phục, với lợi ích bổ sung là được thiết kế cho cuộc trò chuyện, khiến việc đặt câu hỏi và điều chỉnh câu trả lời trở nên dễ dàng hơn.

Bước 3: Thêm thiết kế của bạn vào mẫu thiệp

Canva là một trang web thiết kế trực tuyến mà bạn có thể sử dụng miễn phí để thiết kế thiệp. Có rất nhiều mẫu bạn có thể chọn hoặc bạn có thể tạo thiệp từ đầu bằng cách nhấp vào Create a Design dọc theo thanh điều hướng trên cùng.

Trang chủ của trang web thiết kế Canva
Trang chủ của trang web thiết kế Canva

Trong hộp văn bản, nhập "Card", sau đó chọn Card (Landscape) 7x5 in. Thao tác này sẽ mở một bố cục có kích thước tiêu chuẩn cho thiệp chúc mừng.

Khi cửa sổ chỉnh sửa xuất hiện, hãy chọn tab Elements từ menu bên trái và tìm kiếm Grids. Tiếp theo, chọn lưới gồm hai phần chia đôi trang bằng nhau.

Cửa sổ chỉnh sửa Canva hiển thị lưới hai phần
Cửa sổ chỉnh sửa Canva hiển thị lưới hai phần

Chọn tab Uploads từ menu bên trái, sau đó nhấp vào Upload Files. Xác định vị trí hình ảnh bạn đã tải xuống từ DALL-E ở bước 1, sau đó nhấp vào Open. Khi hình ảnh đã sẵn sàng, kéo nó vào phần bên phải trên thiệp.

Để thay đổi nền của phần bên trái, hãy chọn phần đó, sau đó nhấp vào hình vuông có màu cầu vồng trong thanh điều hướng phía trên thiệp. Một bảng màu sẽ xuất hiện mà bạn có thể chọn hoặc dùng màu trắng để trống.

Cửa sổ chỉnh sửa Canva hiển thị màu nền
Cửa sổ chỉnh sửa Canva hiển thị màu nền

Tiếp theo, nhấp vào nút bên dưới thiệp có nội dung + Add page, đây là nơi bạn có thể bao gồm thông báo được tạo bằng GPT-3.

Thêm một lưới khác để chia đôi trang sẽ giúp ích cho việc sắp xếp văn bản. Chọn tab Text từ menu bên trái, sau đó nhấp vào Add a text box. Sao chép và dán văn bản bạn đã tạo ở bước 2 bằng GPT-3 vào hộp văn bản.

Sao chép và dán văn bản vào hộp văn bản
Sao chép và dán văn bản vào hộp văn bản

Điều chỉnh kích thước của văn bản bằng cách sử dụng các nút điều khiển phía trên thiệp và thay đổi kích thước hộp văn bản bằng cách bấm vào văn bản và di chuyển các núm điều khiển ở các góc. Cuối cùng, loại bỏ lưới bằng cách chọn bảng lưới và nhấn Delete.

Canva với một trang văn bản
Canva với một trang văn bản

Hãy thoải mái khám phá bộ sưu tập phông chữ Canva miễn phí để thêm tiêu đề vào thiết kế của bạn. Sau khi bạn hài lòng với thiệp đã tạo, hãy nhấp vào Share ở góc trên cùng bên phải của trang, sau đó nhấp vào Download. Thay đổi loại file thành PDF Print, sau đó chọn Download một lần nữa để lưu file vào máy tính của bạn.

Tải thiệp đã tạo về máy
Tải thiệp đã tạo về máy

Bước 4: In và gửi thiệp

Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, thiết kế thiệp sẽ mở trong một tab mới trên trình duyệt. Nhấp vào nút tải xuống nhỏ ở góc trên cùng bên phải trông giống như một thư mục có mũi tên chỉ xuống.

Nút tải xuống trong trình xem PDF của trình duyệt
Nút tải xuống trong trình xem PDF của trình duyệt

Mở file bạn vừa tải xuống máy tính, sau đó chọn File > Print để hiển thị cài đặt in. Thay đổi hướng thành Landscape và đảm bảo chọn tùy chọn Two-Sided để in hai mặt.

Hộp thoại in PDF trong ứng dụng mac Preview
Hộp thoại in PDF trong ứng dụng mac Preview

Tất cả những gì còn lại bây giờ là gửi thiệp Giáng sinh của bạn. Hãy vui vẻ kể cho người nhận nghe về cách bạn đã sử dụng AI để tạo ra một hình ảnh có một không hai và viết lời chúc mừng hoàn hảo.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 24/12/2022 09:37
54 👨 813
0 Bình luận
Sắp xếp theo