Cách sử dụng chế độ “Lockdown” trên Android

Mọi thiết bị Android đều có màn hình khóa cùng một số loại tính năng bảo mật tích hợp. Với đa số người dùng, trong hầu hết trường hợp, chỉ cần như vậy là đủ. Nhưng nếu bạn muốn thêm một chút trải nghiệm bảo mật “cao cấp” hơn thì sao? Hãy thử kích hoạt một tính năng có tên “Lockdown”. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Chế độ "Lockdown" trên Android là gì?

.Có một số phương pháp bảo mật mà bạn có thể sử dụng để ngăn ai đó xâm nhập vào điện thoại Android của mình. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều an toàn như nhau.

Ví dụ, tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên nhiều thiết bị Android rất dễ bị đánh lừa. Bạn cũng có thể có một số thiết bị Bluetooth mở khóa điện thoại. Nhìn chung, các phương pháp mở khóa Android an toàn nhất là sử dụng mã PIN, hình mở khóa và mật khẩu.

Được giới thiệu đầu tiên trên Android 9, Lockdown về cơ bản là một tính năng bảo mật bổ sung, cho phép người dùng nhanh chóng giấu tất cả các thông báo trên màn hình khóa, tắt mở khóa bằng vân tay, khuôn mặt, Smart Lock hay các tùy chọn xác thực thông minh khác.

Nói cách khác, khi bạn đặt điện thoại vào trạng thái “Lockdown”, tất cả các phương pháp mở khóa được cho là kém an toàn sẽ bị vô hiệu hóa đồng loạt. Bạn sẽ chỉ có thể sử dụng mã PIN, hình mở khóa và mật khẩu. Điều này rất hữu ích trong trường hợp bạn cần nhanh chóng bảo mật thiết bị của mình. Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể thêm một lớp bảo mật bổ sung.

Bật chế độ “Lockdown” trên điện thoại Android

Tính năng Lockdown khả dụng trên các thiết bị đang chạy Android 9 trở lên. Cần lưu ý rằng do tính đa dạng của các bản tùy biến Android, sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến. Tuy nhiên các thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau. Hướng dẫn dưới đây được thực hiện trên thiết bị Pixel chạy Android thuần.

Trước tiên, bạn truy cập menu Settings (Cài đặt) bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Trên menu Settings hiện ra, bạn nhấn vào mục “Lock Screen” (Màn hình khóa).

Nhấn vào mục “Lock Screen”

Bây giờ, hãy truy cập vào mục “Secure Lock Settings”.

Truy cập vào mục “Secure Lock Settings”

Sau khi nhập phương thức khóa, bạn sẽ thấy một số nút chuyển đổi. Bật tùy chọn có tiêu đề “Show Lockdown Option” (Hiển thị tùy chọn khóa).

Bật tùy chọn có tiêu đề “Show Lockdown Option”

Tùy chọn Lockdown bây giờ sẽ có sẵn trong menu nguồn.

Cách sử dụng tính năng Lockdown trên Android

Để sử dụng Lockdown, bạn chỉ cần mở menu nguồn trên điện thoại bằng cách nhấn giữ nút nguồn.

Nhấn giữ nút nguồn

Trên menu hiện ra, bạn nhấn vào "Lockdown".

Nhấn vào "Lockdown"

Điện thoại sẽ khóa ngay lập tức và bạn sẽ chỉ có thể sử dụng mã PIN, hình mở khóa và mật khẩu để mở khóa thiết bị. Tất cả chỉ đơn giản có vậy!

Thứ Ba, 31/05/2022 23:41
51 👨 731
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản