Adobe Photoshop và Photoshop Express có gì khác biệt?

Khi nói đến chỉnh sửa ảnh, nhiều nhiếp ảnh gia chọn Adobe Photoshop là phần mềm ưa thích của mình. Mặc dù việc học những điều cơ bản đôi khi khó khăn nhưng bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều tính năng tuyệt vời sau khi vượt qua khoảng thời gian làm quen ban đầu.

Photoshop Express đã trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn chỉnh sửa khi đang di chuyển. Bạn sẽ nhận được nhiều công cụ chỉnh sửa tuyệt vời và cũng có nhiều tùy chọn xuất. Nhiều người nghĩ rằng Photoshop và Photoshop Express giống nhau, nhưng điều đó không đúng.

Vậy thì sự khác biệt chính giữa Adobe Photoshop và Photoshop Express là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Tính khả dụng trên nhiều thiết bị

Ứng dụng Adobe Photoshop trên máy tính
Ứng dụng Adobe Photoshop trên máy tính

Có lẽ sự khác biệt lớn nhất giữa Photoshop và Photoshop Express là nơi bạn có thể sử dụng phần mềm. Nếu làm việc với Adobe Lightroom Classic và Lightroom Creative Cloud, bạn sẽ biết rằng Lightroom CC khả dụng trên máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Tuy nhiên, điều đó không đúng trong trường hợp của Photoshop.

Phiên bản chính của Photoshop chỉ khả dụng trên máy tính và bạn cần tải xuống ứng dụng sau khi đăng ký tài khoản Creative Cloud. Bạn có thể sử dụng phiên bản nhẹ hơn trên web, nhưng nó hơi khác so với Photoshop Express.

Trong khi đó, Photoshop Express có sẵn trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Bạn có thể tải xuống ứng dụng trên iPhone, iPad và Android, nhưng ứng dụng này không có sẵn trên web.

Mức độ thân thiện với người dùng

iPad và iPhone cùng với một số Airpod
iPad và iPhone cùng với một số Airpod

Adobe Photoshop vô cùng mạnh mẽ, nhưng nó cũng nổi tiếng là không mấy dễ sử dụng, đặc biệt là với những người mới bắt đầu. Nếu bạn chưa từng sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh trước đây, có thể bạn sẽ thấy mọi thứ khó khăn hơn một chút trong giai đoạn đầu. Bạn biết cách tạo các layer, nhưng có thể mất một chút thời gian để hiểu rõ hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ tiến bộ dần khi thực hành sử dụng phần mềm nhiều hơn.

Ngược lại, Adobe Photoshop Express không mất nhiều thời gian để tìm hiểu đối với hầu hết mọi người. Bạn sẽ tìm thấy nhiều công cụ tương tự như trong Lightroom, một số công cụ trong số đó sẽ được thảo luận sau. Thay đổi kích thước cũng tương đối đơn giản và bạn có rất nhiều template để lựa chọn.

Nếu là người mới làm quen với Photoshop, bạn có thể thấy rằng mày mò với Photoshop Express trong một thời gian ngắn là một ý tưởng hay. Sau khi cảm thấy hài lòng với cách mọi thứ hoạt động, bạn có thể chuyển sang phiên bản máy tính đầy đủ.

Giá cả

Màn hình chính iPad với logo Adobe Photoshop Express trên đó
Màn hình chính iPad với logo Adobe Photoshop Express trên đó

Một điểm khác mà Photoshop và Photoshop Express có sự khác biệt đáng kể là khi nói đến giá cả. Nếu muốn sử dụng phiên bản đầy đủ của Photoshop, bạn sẽ cần phải trả phí đăng ký Adobe Creative Cloud. Để đăng ký gói chỉ bao gồm Photoshop, bạn sẽ phải trả $20,99 hàng tháng.

Tùy thuộc vào số lượng ứng dụng bạn sẽ sử dụng, Photoshop sẽ tiết kiệm chi phí hơn để mua nếu bạn mua nó như một phần của gói. Bạn có thể chọn một trong số các gói, bao gồm:

  • Photography Plan (20GB): Bao gồm Lightroom, Lightroom CC và Photoshop, cộng với 20GB bộ nhớ đám mây với giá $9,99/tháng.
  • Photography Plan (1TB): Bao gồm Lightroom, Lightroom CC và Photoshop, cộng với 1TB dung lượng lưu trữ đám mây với giá $19,99/tháng.

Bạn có thể nhận đăng ký Creative Cloud All Apps nếu định sử dụng các ứng dụng Adobe khác, chẳng hạn như Audition hoặc Premiere Pro. Nó có giá $54,99/ tháng và bao gồm tất cả các ứng dụng Adobe CC. Bạn luôn có thể thay đổi đăng ký Adobe Creative Cloud của mình vào một ngày sau đó.

Trong khi đó, Photoshop Express hoàn toàn miễn phí để sử dụng. Bạn sẽ cần tạo một tài khoản Adobe Creative Cloud, nhưng làm như vậy không mất phí. Và ngay cả khi không có đăng ký cho bất kỳ gói nào, bạn có thể sử dụng ứng dụng trên thiết bị của mình.

Khả năng chỉnh sửa hình ảnh

Các tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh trong Photoshop Express
Các tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh trong Photoshop Express

Nếu giống như nhiều người, có thể bạn đã nhấp vào bài viết này để tìm hiểu sự khác nhau của Photoshop và Photoshop Express trong việc chỉnh sửa ảnh. Hãy thảo luận chi tiết hơn về vấn đề đó.

Cả Photoshop và Photoshop Express đều có một bộ công cụ toàn diện để chỉnh sửa hình ảnh, nhưng Photoshop hướng nhiều hơn đến chỉnh sửa nặng.

Với phiên bản đầy đủ của Photoshop, bạn sẽ tìm thấy một số công cụ hữu ích, bao gồm công cụ lasso, cho phép bạn chọn một phần hình ảnh của mình và kéo nó vào nơi khác. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc bằng tính năng Paint Bucket.

Photoshop Express có nhiều tính năng tương tự mà bạn sẽ tìm thấy trong Photoshop. Tuy nhiên, nó thiên về chỉnh sửa hơn là thực hiện các chỉnh sửa chuyên sâu. Bạn có thể điều chỉnh độ phơi sáng và thanh trượt HSL, cùng với việc thêm các hiệu ứng và văn bản đặc biệt vào ảnh của mình.

Chỉnh sửa video

Khi nghĩ đến Photoshop, bạn có thể nghĩ đến việc chỉnh sửa ảnh tĩnh. Nhưng bạn có tin hay không, một số người sáng tạo cũng sử dụng giải pháp này để thay đổi nội dung video. Bạn có thể sử dụng Photoshop để thay đổi kích thước nội dung cho Instagram Reels, Stories, TikTok, v.v…

Các công cụ chỉnh sửa video của Photoshop khá hạn chế. Có thể bạn sẽ không dựa vào nó trong toàn bộ quá trình hậu sản xuất, nhưng đây là một giải pháp hữu ích để thực hiện các chỉnh sửa nhỏ.

So với phiên bản đầy đủ của Photoshop, Photoshop Express bị hạn chế rất nhiều về khả năng chỉnh sửa video. Nó hướng đến hình ảnh tĩnh nhiều hơn, vì vậy bạn nên gắn bó với điều đó.

Tùy chọn xuất

Các tùy chọn xuất giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian
Các tùy chọn xuất giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian

Khi đã hoàn thành việc tạo kiệt tác của mình, có thể bạn sẽ muốn chia sẻ nó trực tuyến. Và khi đến lúc để làm điều đó, việc biết các tùy chọn xuất sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và giảm bớt áp lực. Vậy Photoshop và Photoshop Express có giá trị như thế nào về mặt này?

Nếu muốn xuất ảnh đã chỉnh sửa từ Photoshop Express, bạn có nhiều tùy chọn khác nhau. Bạn có thể chọn lưu nó dưới dạng file PNG hay JPEG, giúp bạn duy trì càng nhiều chi tiết càng tốt. Hơn nữa, bạn có tùy chọn để chia sẻ nó trực tiếp trên mạng xã hội từ ứng dụng.

Khi xuất hình ảnh đã chỉnh sửa từ Photoshop, bạn cũng có rất nhiều tùy chọn. Bạn có thể lưu các tác phẩm của mình dưới dạng PNG và JPEG, cùng với GIFSVG. Trên hết, bạn cũng có thể chọn nơi bạn muốn file đã xuất của mình xuất hiện.

Photoshop Express hơi khác so với Photoshop

Adobe Photoshop và Photoshop Express đều là những công cụ tuyệt vời dành cho các nhiếp ảnh gia muốn tạo ra những hình ảnh tuyệt vời. Việc bạn sử dụng chúng như thế nào và khi nào phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và liệu bạn đang muốn đi sâu hay thực hiện các chỉnh sửa cơ bản.

Nếu bạn không muốn mua phiên bản đầy đủ của Photoshop, Photoshop Express vẫn rất phù hợp để chỉnh sửa khi đang di chuyển. Và tại sao không sử dụng cả hai công cụ cùng nhau nhỉ?

Thứ Ba, 16/08/2022 11:11
51 👨 2.229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop