So sánh kích cỡ của những con chip cao cấp đến từ Qualcomm, Samsung, Huawei và Apple

Qualcomm Snapdragon, Samsung Exynos, Huawei Kirin và Apple A-series đây là 4 hãng sản xuất chip flagship hàng đầu thế giới cho các thiết bị di động trên thị trường smartphone. Trong số 4 hãng này, thì có tới 3 hãng được tích hợp cho smartphone flagship Android, còn chip A-series, Apple chỉ đưa chúng lên những thiết bị của riêng mình.

Khi nhắc tới dung lượng pin, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng điện năng của bộ chip xử lý. Việc tạo ra những con chip có kích thước nhỏ sẽ giúp tiết kiệm điện năng cũng như làm cân bằng với các bảng mạch quan trọng khác. Không chỉ vậy, giá chip sẽ tỷ lệ thuận với kích thước của nó.

Tuy nhiên, chip càng nhỏ thì sự cân bằng giữa sức mạnh CPU, hiệu suất đồ họa, các tính năng bổ sung (bộ xử lý hình ảnh, AI,…) là rất khó.

Theo trang Tech Insights đã đăng tải hình ảnh bên trong của 4 con chip này. Chúng ta dễ dàng nhận thấy, Snapdragon 845 nhỏ hơn 25% so với Exynos 9810. Apple A11 Bionic lại nhỏ hơn so với đại diện của Qualcomm, nhưng lại không có con chip modem. Còn Huawei Kirin nằm giữa Exynos và Snapdragon.

Kích thước của 4 hãng chip

Kích thước của mỗi con chip

Kích thước chip trên thiết bị

Chip đa lõi

Kích thước chip trên thiết bị

Kích thước chip trên thiết bị

Xem thêm:

Thứ Năm, 29/03/2018 15:48
31 👨 458
0 Bình luận
Sắp xếp theo