So sánh iPhone XS, XS Max, XR với iPhone 13, có nên nâng cấp không?

Nếu đang dùng một trong số những chiếc iPhone thuộc thế hệ iPhone XS từ 2018 thì rất đáng để bạn nâng cấp lên iPhone 13.

So sánh iPhone XS với iPhone 13

Dòng iPhone XS đã hơn 3 năm tuổi nên đã bắt đầu có dấu hiệu chậm chạm. Nó cũng có thời lượng pin ngắn hơn đáng kể và thiếu các tính năng camera hữu ích như Night mode và camera selfie độ phân giải cao. Vì thế, việc nâng cấp lên iPhone 13 là đáng để bạn xem xét.

Lời khuyên tương tự cũng được áp dụng cho các chủ sở hữu iPhone XS Max bởi khác biệt giữa XS và XS Max chỉ là kích thước màn hình.

Nếu bạn dùng iPhone XR thì lý do để nâng cấp còn nhiều hơn. Về cơ bản, iPhone XR giống XS ngoại trừ việc chỉ có camera đơn, màn hình LCD 6.1 inch kích thước lớn hơn thay vì OLED 5.8 inch. XR cũng trội hơn ở điểm là có nhiều màu sắc hơn.

iPhone XS có thể vẫn còn dùng ổn với những ai không quan tâm tới vi xử lý nhanh nhất hay camera sắc nét nhất. Nhưng nếu có điều kiện nâng cấp, bạn sẽ thấy khác biệt rất lớn giữa iPhone 13 và iPhone XS về hiệu suất và thời lượng pin. Nếu cách một hoặc hai thế hệ thì khác biệt không rõ nét nhưng cách ba thế hệ bạn sẽ thấy sự chuyển biến đáng chú ý.

Ví dụ: Ước tính iPhone XS có thời gian xem video là 14 giờ trong khi iPhone 13 có thể xem được 19 giờ. Thậm chí, iPhone 13 mini còn có thời lượng pin lâu hơn iPhone XS với 17 giờ xem video.

iPhone XS dùng chip A12 Bionic với tốc độ vẫn nhanh ở mức vừa phải. Con chip này được Apple dùng cho iPad năm ngoái. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đang bắt đầu loại bỏ con chip này khỏi kế hoạch của mình khi iPad năm nay đã được trang bị chip A13 Bionic. Rõ ràng Apple muốn chia tay chip A12 Bionic trước khi nó bắt đầu có dấu hiệu chậm chạp.

Xem thêm:

Bên cạnh hiệu suất và thời lượng pin, iPhone 13 mang đến nhiều khả năng mới. Nó sở hữu hệ thống camera kép mới của Apple với một camera góc rộng và một camera góc siêu rộng. Hệ thống này tốt hơn so với combo một camera góc rộng và một camera tele của iPhone XS. Camera của iPhone 13 cũng có khẩu độ lớn hơn nên nhận được nhiều ánh sáng hơn camera iPhone XS.

Các nâng cấp khác của iPhone 13 bao gồm, Cinematic, ProRes, chế độ Night mode, Deep Fusion, camera selfie 12MP độ phân giải cao hơn camera 7MP của iPhone XS...

Không chỉ có vậy, nâng cấp lên iPhone 13 bạn còn được hỗ trợ 5G, dung lượng lưu trữ lớn hơn, khả năng tương thích với các phụ kiện MagSafe, màn hình lớn hơn, sáng hơn, sắc nét hơn. Thiết kế của iPhone 13 cũng mới mẻ hơn so với iPhone XS, XS Max và XR.

Kết luận

Thực tế thì đã đến lúc để bạn nâng cấp từ iPhone XS, XS Max và XR lên iPhone 13. Bạn sẽ nhận nhiều nâng cấp ở mọi mặt như tốc độ, hiệu suất camera, chất lượng màn hình, kết nối, thời lượng pin và thiết kế.

Thứ Tư, 22/09/2021 17:10
4,33 👨 2.828
0 Bình luận
Sắp xếp theo