Người dùng iPhone 11, 11 Pro có nên nâng cấp lên iPhone 13?

iPhone 11 mới chỉ có 2 năm tuổi nên nó vẫn có đủ sức mạnh để xử lý hầu hết các tác vụ hàng ngày và thời lượng pin cũng ổn. Tuy nhiên, có hai bổ sung đáng chú ý cho bạn nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 13 đó chính là hỗ trợ 5G và camera tốt hơn.

So sánh chi tiết iPhone 13, 13 Pro với iPhone 11, 11 Pro

Thực tế mà nói camera iPhone 11 vẫn đủ tốt với những người thường chỉ chụp ảnh thú cưng, chụp con cái và những chuyến du lịch. Nó sở hữu hệ thống camera kép 12 MP góc rộng và góc siêu rộng giống như iPhone 13 và cũng có các tính năng như Night mode và Deep Fusion, kỹ thuật xử lý ảnh mà Apple giới thiệu trên iPhone 11. iPhone 11 Pro và Pro Max có hệ thống 3 camera 12MP gồm ống kính góc rộng, siêu rộng và tele.

Tuy nhiên, iPhone 13 có thêm một số bổ sung mà những người đam mê nhiếp ảnh, đam mê quay video sẽ đánh giá rất cao. Các nâng cấp như Cinematic mode, ProRes, Night mode cải thiện và quay video Dolby Vision HDR thực sự rất đáng để trải nghiệm. Thêm vào đó là tính năng Photographic Styles, ổn định hình ảnh bằng cách dịch chuyển cảm biến và cảm biến mới có khả năng thu sáng tốt hơn...

Về kết nối, iPhone 11 và iPhone 11 Pro không có hỗ trợ 5G như iPhone 12 và iPhone 13. Tuy nhiên, với hầu hết người dùng 5G không phải là lý do chính để họ quyết định lên đời iPhone. Ở các nước phát triển thì 5G đã được phủ sóng rộng rãi nhưng ở nước ta hiện vẫn chưa phổ biến. Các dịch vụ và ứng dụng tận dụng tốt 5G cũng chưa được ra mắt.

Dòng iPhone 13 dùng chip A15 Bionic của Apple trong khi dòng iPhone 11 dùng chip A13 Bionic 2 năm tuổi của Apple. Mặc dù không phải là con chip mới nhất nhưng A13 Bionic vẫn đủ sức mạnh để xử lý các tác vụ hàng ngày như chụp ảnh, chơi game và lướt Facebook, Instagram, TikTok... Một tín hiệu khác cho thấy A13 Bionic vẫn còn dùng được đó chính là Apple đã đưa con chip này vào mẫu iPad mới ra mắt của họ.

Xem thêm:

iPhone 13 có thời gian xem video dài hơn 2 tiếng so với iPhone 11, có khả năng hỗ trợ các phụ kiện MagSafe và tăng gấp đôi dung lượng ở phiên bản thấp nhất. Theo trang web của Apple, thời lượng pin của iPhone 13 tương đương iPhone 11 Pro và Pro Max. Tuy nhiên, iPhone 13 Pro sẽ có thời lượng pin cao hơn 4 giờ so với iPhone 11 Pro và cao hơn 2 giờ so với iPhone 11 Pro Max khi phát video.

Cuối cùng, iPhone 11 sử dụng ngôn ngữ thiết kế cũ của Apple với các góc bo tròn và phủ lớp sơn bóng trên bản thường, sơn mờ trên bản Pro. Trong khi đó, iPhone 13 giống iPhone 12 khi có các cạnh vát phẳng và phủ lớp Ceramic Shield giúp máy bền hơn và kính sau sáng bóng hơn.

Kết luận

Nếu sử dụng theo cách thông thường, có thể tiếp tục giữ iPhone 11 hoặc iPhone 11 Pro của mình thêm một hoặc 2 năm nữa. Tuy nhiên, nếu thường xuyên chụp ảnh, quay phim hoặc làm các công việc cần camera tốt hơn, thời lượng pin lâu hơn và dung lượng lưu trữ lớn hơn thì việc nâng cấp lên iPhone 13 sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích.

Thứ Sáu, 08/10/2021 16:30
42 👨 2.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo