Smart Home Bridge là gì?

Nếu bạn có nhiều thương hiệu công nghệ thông minh khác nhau trong nhà, bạn có thể thấy khả năng tương thích đa nền tảng là một vấn đề khó chịu. Nhưng với Smart Home Bridge, bạn có thể vượt qua nhiều trở ngại này. Vậy Smart Home Bridge là gì và bạn có cần nó không?

Smart Home Bridge hoạt động như thế nào?

Loa Google Nest có logo Apple Homekit ở phía trước

Đúng như tên gọi, Smart Home Bridge đóng vai trò là cầu nối giữa nền tảng này với nền tảng khác. Ví dụ, nếu bạn sử dụng cả thiết bị Alexa và Apple HomeKit trong nhà, bạn sẽ không thể liên kết chúng theo cách nguyên bản, vì Apple HomeKit không thể kết nối với Alexa thông qua ứng dụng của nó. Nhưng với một bridge, hai nền tảng này có thể giao tiếp với nhau, biến ngôi nhà thông minh của bạn thành một cỗ máy liền mạch.

Hãy coi thiết bị này giống như một dịch giả. Một thiết bị thông minh nói tiếng Pháp và thiết bị kia nói tiếng Tây Ban Nha, vì vậy thiết bị này không thể hiểu thiết bị kia. Nhưng với sự trợ giúp của một bridge, rào cản này có thể được vượt qua, cho phép cả hai giao tiếp. Giờ đây, loa không tương thích có thể kết nối với hub hoặc khóa thông minh có thể kết nối với trợ lý thông minh của bạn.

Một số Smart Home Bridge mô phỏng nền tảng thông minh để liên lạc chéo. Ví dụ, Homebridge mô phỏng API Apple HomeKit để các thiết bị HomeKit có thể hoạt động với công nghệ nhà thông minh khác, như loa Echo hoặc Nest hub.

Hãy chắc chắn không nhầm lẫn smart bridge với smart home hub. Trong khi các smart hub cho phép nhiều thiết bị khác nhau tham gia vào những nhiệm vụ tự động được kích hoạt bởi hệ thống trung tâm, thì các bridge cho phép những nền tảng nhà thông minh khác nhau hoạt động cùng nhau.

Điều đáng chú ý là Smart Home Bridge còn được gọi là thiết bị liên kết thiết bị thông minh với mạng WiFi. Chẳng hạn, một bridge có thể cung cấp kết nối giữa chuông cửa thông minh và mạng WiFi của bạn. Nhưng bài viết sẽ tập trung vào các bridge cho phép giao tiếp đa nền tảng ở đây.

Các loại Smart Home Bridge

Người phụ nữ sử dụng điện thoại thông minh ở nhà

Không phải tất cả Smart Home Bridge đều giống nhau. Có hai loại Smart Home Bridge chính: dựa trên phần mềm và dựa trên phần cứng. Một số phần mềm Smart Home Bridge phổ biến là Homebridge, IFTTT và Scrypted. Tất cả đều hoạt động hơi khác một chút và yêu cầu trình độ kỹ thuật khác nhau, nhưng tất cả đều hoàn toàn miễn phí sử dụng.

Nếu khá quen thuộc với JavaScript, bạn có thể thiết lập Homebridge trên máy tính của mình, miễn là hệ điều hành của bạn tương thích. Tuy nhiên, phần mềm Homebridge phải luôn hoạt động, nghĩa là bạn sẽ phải để máy tính chạy suốt ngày đêm. Tương tự, Scrypted cũng yêu cầu hoạt động liên tục.

Mặt khác, IFTTT không yêu cầu mã hóa và có thể được sử dụng bởi những người mới làm quen với công nghệ. Bạn có thể sử dụng IFTTT thông qua ứng dụng điện thoại thông minh có sẵn cho Android và iOS.

  • Tải IFTTT cho Android | iOS (Có sẵn phiên bản miễn phí, cao cấp)

Khi nói đến Smart Home Bridge dựa trên phần cứng, HOOB là lựa chọn phổ biến nhất. HOOB (Homebridge Out Of the Box) trông giống như các router WiFi nhỏ. Thiết bị nhỏ này giúp loại bỏ nhu cầu mã hóa phức tạp vì nó chạy trực tiếp Homebridge.

HOOBs hỗ trợ hơn 3.000 plugin cho tất cả các loại chức năng và tích hợp nhà thông minh, mang đến cho bạn rất nhiều sự lựa chọn giữa một danh sách dài những thiết bị thông minh. Bạn cũng có thể flash image HOOBs vào máy tính Raspberry Pi, nghĩa là bạn sẽ không phải mua thiết bị.

Image này có thể được tải xuống miễn phí, tuy nhiên bạn cũng có thể quyên góp một số tiền nhỏ cho HOOB như một cử chỉ thiện chí. Tuy nhiên, việc flash image lên Raspberry Pi đòi hỏi kiến thức kỹ thuật cao hơn.

Thứ Hai, 27/11/2023 09:31
51 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh