Rèm thông minh (Smart Blind) là gì?

Smart blind (rèm thông minh hay rèm tự động) là tấm che cửa sổ bao gồm các động cơ tích hợp, cho phép bạn thêm khả năng nâng hoặc hạ từ xa dựa trên lịch trình.

Trong một số trường hợp, rèm thông minh có cảm biến ánh sáng tích hợp, cho phép bạn điều chỉnh chúng dựa trên ánh sáng bên ngoài.

Một số rèm thông minh bao gồm tích hợp được hỗ trợ với các hệ thống nhà thông minh như Apple HomeKit và Nest, trong khi một số tùy chọn khác tích hợp với các trợ lý ảo như Alexa hoặc Google Assistant để chúng có thể được điều khiển bằng giọng nói.

Đặc điểm chung của rèm thông minh

Mặc dù không có một bộ tính năng tiêu chuẩn cho rèm thông minh, nhưng sau đây là một số tính năng phổ biến mà bạn sẽ tìm thấy ở một số hoặc tất cả các sản phẩm rèm thông minh.

Smart blind (rèm thông minh hay rèm tự động) là tấm che cửa sổ bao gồm các động cơ tích hợp
Smart blind (rèm thông minh hay rèm tự động) là tấm che cửa sổ bao gồm các động cơ tích hợp
  • Điều khiển từ xa: Các rèm cửa thông minh cung cấp cho bạn chức năng để điều khiển từ xa, thường thông qua một điều khiển hoặc ứng dụng di động, cho phép bạn mở hoặc đóng rèm mà không cần thực hiện trực tiếp. Một số điều khiển từ xa cho phép bạn đặt bộ hẹn giờ hoặc lịch để điều khiển khi nào rèm cần được mở hoặc đóng.
  • Động cơ tích hợp: Động cơ này được kích hoạt bởi điều khiển từ xa, ứng dụng hoặc giọng nói và thực hiện công việc thực tế là di chuyển rèm lên hoặc xuống.
  • Cảm biến ánh sáng tích hợp: Một số rèm thông minh tiên tiến nhất có cảm biến ánh sáng, cho phép bạn điều khiển rèm dựa trên ánh sáng bên ngoài. Những cảm biến này thường có thể được thiết lập để phát hiện các thời điểm khác nhau trong ngày, chẳng hạn như hoàng hôn hoặc bình minh.
  • Tích hợp trợ lý ảo: Một số rèm thông minh hỗ trợ tích hợp với các trợ lý ảo phổ biến nhất; giúp người dùng có thể gửi lệnh thoại để kiểm soát rèm.

Tại sao bất cứ ai cũng muốn sở hữu rèm tự động?

Có nhiều lý do tại sao bạn nên tự động hóa ngôi nhà, nhưng cụ thể hơn, có những lý do thuyết phục để thêm các loại rèm này vào ngôi nhà của bạn.

Việc thêm rèm thông minh cho ngôi nhà là một việc làm rất đáng xem xét
Việc thêm rèm thông minh cho ngôi nhà là một việc làm rất đáng xem xét
  • Tiết kiệm chi phí: Mặc dù trước mắt, chi phí lắp đặt rèm thông minh hơi cao, nhưng xét về lâu dài, điều đó rất xứng đáng. Đặt lịch hoặc sử dụng cảm biến ánh sáng tích hợp có nghĩa là bạn có thể tận dụng ánh sáng bên ngoài khi cần, thay vì bật đèn không cần thiết.

Từ góc độ tiết kiệm năng lượng và chi phí, rèm tự động kết hợp tốt với bóng đèn thông minh, vì độ sáng của bóng đèn có thể được điều chỉnh dựa trên ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng.

  • Dễ dàng tiếp cận: Không cần phải đứng lên hoặc đi đến cửa sổ để điều chỉnh rèm nữa, bạn có thể làm điều đó khi nằm thư giãn trên chiếc ghế dài hoặc chỉ đơn giản bằng một lệnh bằng giọng nói từ trợ lý ảo.
Thứ Hai, 22/06/2020 17:41
51 👨 1.225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh