Security as a Service là gì?

Tất cả các doanh nghiệp đều nhận thức được tầm quan trọng của an ninh mạng. Không có nó, một công ty rất dễ bị tấn công và đánh cắp thông tin cá nhân. Một cách để bảo vệ doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công mạng là thuê nhân viên phụ trách vấn đề bảo mật. Một lựa chọn khác là thuê ngoài. Các dịch vụ bảo mật giờ đây có thể được thuê ngoài qua đám mây bằng cách sử dụng thứ được gọi là Security as a Service.

Vậy Security as a Service là gì và doanh nghiệp của bạn có nên sử dụng nó không?

Security as a Service là gì?

Security as a Service (SECaaS) là một phương pháp thuê ngoài đơn vị phụ trách an ninh mạng qua đám mây. Các nhà cung cấp đưa ra nhiều loại dịch vụ an ninh mạng theo mô hình đăng ký.

Hầu hết các nhà cung cấp đều mang đến tất cả các dịch vụ cần thiết để bảo vệ doanh nghiệp và do đó đưa ra giải pháp thay thế hợp lý cho việc thuê nhân viên bảo mật nội bộ. Nhiều nhà cung cấp cũng cho phép bạn chọn các dịch vụ nhỏ hơn. Do tính linh hoạt này, bạn cũng có thể sử dụng SECaaS như một thiết bị bổ sung để đảm bảo an ninh trong nhà.

Ưu điểm của SECaaS là gì?

Biểu tượng ổ khóa bảo mật

SECaaS mang lại nhiều lợi thế so với việc thuê nhân viên bảo mật hoặc sử dụng nhân viên CNTT cho mục đích bảo mật. Dưới đây là một vài lý do tại sao các doanh nghiệp sử dụng nhà cung cấp SECaaS.

Tiếp cận vào đội ngũ nhân viên tốt nhất

SECaaS cung cấp quyền tiếp cận các chuyên gia bảo mật. Nếu bạn hiện đang dựa vào nhân viên CNTT để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh mạng, nhà cung cấp SECaaS có thể cung cấp đội ngũ với trình độ chuyên môn cao hơn. Mội nhân viên làm việc tại nhà cung cấp SECaaS đều chỉ chuyên về bảo mật và không làm việc gì khác. Vì vậy, họ có khả năng nâng cao kiến thức về các kỹ thuật hack mới nhất.

Truy cập phần mềm tốt nhất

Các nhà cung cấp SECaaS sử dụng những sản phẩm phần mềm mới nhất. Lựa chọn nhà cung cấp SECaaS có nghĩa là bạn được hưởng lợi từ các sản phẩm này mà không cần phải mua chúng hoặc đào tạo nhân viên sử dụng chúng. An ninh mạng liên tục thay đổi và do đó, phần mềm mới nhất, bao gồm cả các công cụ bảo mật dành cho nhân viên làm việc từ xa, mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn.

Dễ dàng tăng giảm quy mô

Các nhà cung cấp SECaaS mang tới một dịch vụ linh hoạt, cho phép một tổ chức chỉ trả tiền cho những dịch vụ cụ thể mà họ cần. Điều này không chỉ hữu ích cho các doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹp; mà còn cho phép một doanh nghiệp tăng và giảm quy mô bảo mật của mình một cách dễ dàng. Điều này lý tưởng cho các công ty có nhu cầu bảo mật đang thay đổi khi hoạt động kinh doanh.

Tiết kiệm chi phí hơn so với sử dụng nhân viên tại chỗ

SECaaS tiết kiệm hơn so với việc thuê nhân viên bảo mật. Mô hình này cung cấp một giải pháp thay thế cho việc trả lương nhân viên toàn thời gian và không yêu cầu không gian tại cơ sở kinh doanh. Điều này làm cho SECaaS đặc biệt phổ biến với các doanh nghiệp nhỏ. Nó cũng lý tưởng cho những người cần một dịch vụ cụ thể nhưng không muốn thuê thêm nhân viên để thực hiện dịch vụ đó.

Giảm áp lực cho nhân viên CNTT

SECaaS thường được sử dụng như một cách để outsource các nhiệm vụ mà những nhân viên hiện có sẽ thực hiện. Điều này cho phép những nhân viên đó có thể tập trung làm những công việc khác.

Những gì được bao gồm trong SECaaS?

Người đàn ông cầm laptop nói rằng bạn đã bị hack

Hầu hết các nhà cung cấp SECaaS cho phép doanh nghiệp chọn những dịch vụ cụ thể mà họ muốn. Vậy hầu hết các nhà cung cấp SECaaS cung cấp những dịch vụ nào?

Đánh giá bảo mật

SECaaS thường bao gồm đánh giá các chính sách bảo mật hiện tại của bạn. SECaaS sẽ xem xét phần mềm bảo mật, kiến trúc mạng và việc đào tạo nhân viên của bạn. Sau đó, nó sẽ cho biết bạn được bảo vệ như thế nào và những gì có thể được cải thiện.

Cung cấp thông tin về các mối đe dọa tiềm ẩn

SECaaS sẽ cung cấp thông tin về các mối đe dọa tiềm ẩn mà doanh nghiệp của bạn có thể gặp phải. Điều này sẽ cho bạn biết loại biện pháp phòng ngừa cần thực hiện.

Giám sát

Tất cả các nhà cung cấp SECaaS đều cung cấp dịch vụ giám sát toàn bộ mạng. Điều này cho phép bạn xác định bất kỳ kẻ xâm nhập nào và biết khi nào ai đó trái phép đang cố gắng truy cập mạng của bạn.

Quản lý xâm nhập

SECaaS cung cấp các chuyên gia bảo mật sẽ phản ứng với bất kỳ sự xâm nhập mạng thành công nào. Họ chịu trách nhiệm ngăn chặn sự xâm nhập và đẩy kẻ tấn công ra ngoài.

Khắc phục thảm họa

Các cuộc tấn công thành công có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho một doanh nghiệp. Nhiều nhà cung cấp SECaaS cung cấp khả năng khôi phục thảm họa cho phép bạn nhanh chóng sao lưu và chạy an toàn sau một cuộc tấn công thành công.

Bảo mật web

Dịch vụ này sẽ bảo vệ tất cả các trang web của bạn và những tài sản công khai khác khỏi bị tấn công, ngăn chặn các cuộc tấn công và giữ cho những trang web của bạn luôn trực tuyến.

Quản lý phần mềm diệt virus

Nhiều nhà cung cấp SECaaS đề nghị quản lý phần mềm diệt virus của bạn, đảm bảo rằng tất cả các máy tính đều được cài đặt phần mềm diệt virus và luôn được cập nhật.

Quản lý sự kiện và thông tin bảo mật

SECaaS thường sử dụng phần mềm Quản lý sự kiện và thông tin bảo mật (SIEM) để theo dõi và nghiên cứu nhật ký mạng của bạn. Điều này rất hữu ích để hiểu và ngăn chặn xâm nhập.

Ai nên sử dụng SECaaS?

SECaaS đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ không có nguồn lực cần thiết để thuê nhân viên bảo mật. Do tính linh hoạt, SECaaS cũng hữu ích cho các công ty đang định tăng hoặc giảm quy mô. Việc đặt hàng các dịch vụ SECaaS mới sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc thuê nhân viên mới, đặc biệt là các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng.

SECaaS cũng được sử dụng bởi các doanh nghiệp lớn, những người muốn giảm khối lượng công việc được thực hiện bởi các nhóm bảo mật hoặc CNTT của mình. SECaaS đặc biệt phù hợp với bất kỳ doanh nghiệp nào phụ thuộc vào nhóm CNTT để đảm bảo an ninh mạng thay vì các chuyên gia bảo mật chuyên nghiệp. Nhân viên CNTT thường không có chuyên môn cần thiết để bảo vệ chống lại các mối đe dọa mới nhất.

Cách chọn nhà cung cấp SECaaS

Do sự phổ biến của mô hình SECaaS, hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp để lựa chọn. Đây là những tiêu chí cần quan tâm:

Tính khả dụng

Nhà cung cấp của bạn phải luôn sẵn sàng. Tin tặc không chỉ nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp trong giờ hành chính và nhà cung cấp của bạn phải có có khả năng giải quyết sự cố bảo mật 24 giờ một ngày.

Dịch vụ được cung cấp

Các nhà cung cấp mang tới nhiều loại dịch vụ khác nhau và điều này cho phép bạn chọn những dịch vụ riêng lẻ để giảm chi phí. Trước khi chọn một nhà cung cấp, bạn nên biết những dịch vụ nào mình cần và lựa chọn cho phù hợp.

Loại phần mềm bảo mật được sử dụng

Mỗi nhà cung cấp sử dụng những phần mềm bảo mật khác nhau và khả năng bảo vệ bạn nhận được phụ thuộc vào chất lượng của phần mềm đó. Trước khi đăng ký với một nhà cung cấp, bạn nên hỏi phần mềm nào được bao gồm trong dịch vụ của họ.

SECaaS là một lựa chọn tốt cho tất cả doanh nghiệp

Các nhà cung cấp SECaaS mang đến nhiều loại dịch vụ bảo mật trên mô hình đăng ký. Điều này ngày càng phổ biến vì nó linh hoạt, giá cả phải chăng và trong nhiều trường hợp, cung cấp khả năng bảo vệ giống hệt như khi thuê nhân viên toàn thời gian.

Một số doanh nghiệp sử dụng SECaaS làm phương tiện bảo vệ duy nhất của mình. Điều này cho phép tiết kiệm cả chi phí tiền lương và không gian văn phòng. Nhưng nó cũng có thể được sử dụng cùng với nhân viên phụ trách bảo mật để giảm khối lượng công việc và cung cấp các dịch vụ bổ sung.

Thứ Tư, 29/03/2023 14:49
53 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản