Đánh giá Samsung Galaxy Watch 3

Đã tròn 7 năm kể từ khi Samsung Galaxy Gear ra mắt, mọi người bắt đầu biết đến khái niệm đồng hồ thông minh. Tất nhiên, nó sẽ không thể thay thể smartphone trong ngày một ngày hai, nhưng smartwatch vẫn là lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn theo dõi các hoạt động thể chất, luyện tập và nhận thông báo khi không rảnh tay dùng điện thoại.

Chiếc smartwatch mới nhất của Samsung - Galaxy Watch 3 không những đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trên mà còn trang bị thêm rất nhiều các tính năng nâng cao nữa. Hãy cùng Quantrimang đánh giá thiết bị đồng hồ mới nhất của Samsung này nhé.

Galaxy Watch 3

Thiết kế và phần cứng của Galaxy Watch 3

Galaxy Watch 3 vẫn đi theo truyền thống của Samsung, thiết kế mặt đồng hồ tròn. Tuy nhiên, so với những người anh em tiền nhiệm, Watch 3 có thiết kế mềm mại hơn, có thể đeo được hàng ngày chứ không chỉ tập trung vào các hoạt động thể chất nữa.

Watch 3 nhỏ và mỏng hơn so với các thiết bị Galaxy Watch. Nhưng đừng nhầm, nó không phải là một chiếc đồng hồ nhỏ con đâu. Phiên bản mặt đồng hồ 41mm vẫn còn quá cỡ so với những ai có cổ tay trung bình.

Watch 3 có màn hình hiển thị sáng và nhiều màu sắc, độ phân giải sắc nét, dễ dàng quan sát ở mọi điều kiện thời tiết. Vấn đề duy nhất là khi bạn đeo kính râm, màn hình trở nên vô cùng khó nhìn. Đồng hồ có tính năng always-on, bạn có thể xem giờ mà không cần chạm vào màn hình hoặc lắc cổ tay một chút, như mọi chiếc smartwatch trên thị trường.

Là sản phẩm đồng hồ thông minh đắt nhất tới thời điểm hiện tại của Samsung, Watch 3 có chất liệu và chất lượng hoàn thiện tốt hơn hẳn dòng Active. Nó được bọc bằng thép gỉ thay vì nhôm, nút bấm bằng kim loại thay vì bằng nhựa, màn hình kính Gorilla Glass DX, kháng nước 5ATM. Vòng đồng hồ chặt, các nút bấm nhạy, tổng thể hoàn chỉnh và phù hợp với mức giá cao mà Samsung đã đặt ra.

Galaxy Watch 3 có hai phiên bản

Hiệu năng của Galaxy Watch 3

Giống như các thế hệ smartwatch trước của Samsung, Galaxy Watch 3 có giao diện nhanh, dễ dàng vuốt trái phải và lên xuống. Watch 3 có cùng bộ vi xử lý với Active 2 nhưng RAM đã được nâng lên 1GB. Nó cũng có dung lượng gấp đôi (8GB) để lưu nhạc trực tiếp trên đồng hồ.

So với các đồng hồ Wear OS, Galaxy Watch 3 nhanh và sử dụng dễ dàng hơn, hiệu năng tương tự như các mẫu Apple Watch hiện nay. Mặc dù vẫn gặp chút khó khăn với các ứng dụng bên ngoài nhưng app và widget của Samsung cũng có tốc độ ổn định và cung cấp gần như đầy đủ các thông tin bạn cần.

Thời lượng pin của đồng hồ thông báo “dùng được 2 ngày” nhưng theo thử nghiệm trực tiếp thì dùng được khoảng 1 ngày rưỡi, không kèm theo các tính năng theo dõi hoạt động thể chất. Sạc trên Watch 3 cũng là điểm yếu vì nó không hỗ trợ tính năng sạc nhanh. Phải mất đến 2 tiếng mới có thể sạc đầy được thiết bị này.

Galaxy Watch 3 được trang bị màn hình Super AMOLED

Phần mềm của Galaxy Watch 3

Tất cả các đồng hồ của Samsung đều chạy hệ điều hành Tizen “nhà trồng được”. Tizen không cải thiện, thay đổi quá nhiều suốt những năm qua, tuy nhiên vẫn được thiết kế để hoạt động linh hoạt trên đồng hồ. Bố cục của widget và thông báo được sắp xếp rất dễ nhìn. Ứng dụng tin nhắn sẽ hiển thị cả ảnh và emoji cũng như lịch sử trò chuyện và các tin nhắn đến. Watch 3 có thêm một vài thao tác chạm mới: tắt báo thức hoặc cuộc gọi đến chỉ với một lần lắc tay hoặc nắm/mở tay để nghe điện thoại.

Samsung vẫn gặp khó khăn với các ứng dụng hỗ trợ. Watch 3 không được cài sẵn ứng dụng bản đồ nào, các lựa chọn trong cửa hàng ứng dụng của Samsung thì thực sự khá tệ. Hầu hết các ứng dụng hỗ trợ trong Watch 3 đều chung số phận như trên.

Nếu sử dụng điện thoại Samsung, bạn sẽ có sẵn các ứng dụng hỗ trợ cho Watch 3, nhưng nếu dùng thiết bị Android của hãng khác, hãy chuẩn bị tinh thần tải cả tá ứng dụng để sử dụng được các tính năng của Watch 3.

Về mặt đồng hồ, Samsung có khá nhiều lựa chọn. Watch 3 cũng cho phép người dùng tự điều chỉnh mặt đồng hồ với các thông tin hiện trên đó. Galaxy App store cũng có hàng ngàn mặt đồng hồ bạn có thể tải xuống và cài đặt.

Cuối cùng, cả Google Wear OS và Apple Watch đều có trợ lý ảo được tích hợp, phản ứng nhanh nhạy. Watch 3 của Samsung dựa hoàn toàn vào trợ lý ảo Bixby. Trợ lý ảo này của Samsung thường bị đánh giá khá tệ, phản ứng chậm và khả năng còn giới hạn.

Phiên bản bản LTE hỗ trợ eSIM cho phép kết nối 4G

Theo dõi luyện tập trên Galaxy Watch 3

Mặc dù Watch 3 rõ ràng được thiết kế dành cho sử dụng hàng ngày, không giống như dòng Active tập trung vào các hoạt động thể chất, nhưng thiết bị này vẫn được cung cấp một bộ tính năng theo dõi luyện tập mới. Ngoài theo dõi các hoạt động thông thường, nhận diện hoạt động tự động, đo nhịp tim, Watch 3 giờ còn mở rộng sang cả theo dõi giấc ngủ, nồng độ oxy trong máu, báo cao VO2 Max. Thiết bị còn có tính năng tự động liên hệ với danh bạ khẩn cấp khi bị người dùng bị ngã, giống như Apple Watch.

Tổng kết

Hi vọng sản phẩm đồng hồ mới của Samsung sẽ cải thiện những bất tiện mà chúng ta đang phải trải nghiệm hiện nay, đặc biệt là thời lượng pin, thêm nhiều tính năng hơn. Nhưng từ giờ đến khi đó, Galaxy Watch 3 là chiếc đồng hồ tốt nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Thứ Hai, 07/09/2020 17:10
4,56 👨 13.838
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh