12 ứng dụng Samsung Galaxy Watch tốt nhất

Hệ sinh thái đồng hồ thông minh Samsung là một trong những nền tảng thiết bị smartwatch lâu đời trên thị trường. Hiện dẫn đầu là dòng Galaxy Watch 5 hỗ trợ Wear OS, dòng sản phẩm smartwatch của Samsung có nhiều tính năng để theo dõi sức khỏe, tùy chỉnh, v.v...

Có rất nhiều ứng dụng Galaxy Watch có sẵn để cài đặt trên Samsung Galaxy Store và Google Play Store, tùy thuộc vào chiếc đồng hồ bạn sở hữu. Cho dù bạn đang muốn cải thiện sức khỏe hay kiểm soát các thiết bị nhà thông minh của mình, đây là những ứng dụng Samsung Galaxy Watch tốt nhất hiện có.

Spotify

Samsung Galaxy Watch 4 tải nhạc Spotify xuống Wear OS.
Samsung Galaxy Watch 4 tải nhạc Spotify xuống Wear OS.

Nếu có đăng ký Spotify Premium, bạn chắc hẳn đã cài đặt ứng dụng Wear OS trên Galaxy Watch của mình. Bạn có thể tải các bản nhạc và podcast xuống Galaxy Watch 5 và 4, rồi truyền chúng tới tai nghe không dây nếu bạn trả tiền cho dịch vụ này. Ứng dụng Spotify Wear OS cung cấp khả năng truy cập dễ dàng vào các nghệ sĩ, danh sách phát và podcast, đồng thời cho phép bạn phát những bản nhạc đang phát tới các loa hoặc thiết bị khác.

Google Home

Ứng dụng Google Home trên Samsung Galaxy Watch 5
Ứng dụng Google Home trên Samsung Galaxy Watch 5

Sau khi ra mắt Pixel Watch, Google đã cung cấp ứng dụng Home của mình trên tất cả các đồng hồ thông minh Wear OS. Giống như phiên bản dành cho điện thoại thông minh, Google Home trên đồng hồ cho phép bạn điều khiển các thiết bị trên mạng gia đình thông minh của mình, có thể là loa Nest, bộ điều nhiệt, v.v… Nó hiện đang ở chế độ preview công khai, vì vậy chức năng không chi tiết như bạn mong đợi. Tuy nhiên, đây là ứng dụng đáng để sở hữu trên Samsung Galaxy Watch 5 hoặc 4, đặc biệt nếu bạn sở hữu nhà thông minh của Google hoặc các sản phẩm tương thích.

Facer

Ứng dụng Facer trên Samsung Galaxy Watch 5
Ứng dụng Facer trên Samsung Galaxy Watch 5

Có rất nhiều mặt đồng hồ Wear OS có sẵn trên Play Store, nhưng nếu bạn muốn tạo mặt đồng hồ của riêng mình thì sao? Facer là một ứng dụng Wear OS phổ biến làm được điều đó, cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào danh sách hợp lý các mặt đồng hồ được tạo sẵn hoặc những công cụ để tạo tùy chọn riêng cho mình.

Google Assistant

Google Assistant trên Galaxy Watch 4 Bixby
Google Assistant trên Galaxy Watch 4 Bixby

Nếu yêu thích Bixby, bạn không thể bỏ qua ứng dụng này. Đối với những người khác, Google Assistant đã trở thành một tính năng nhất định phải có trên các dòng Samsung Galaxy Watch mới hơn. Nhanh chóng truy vấn ngay trên đồng hồ để biết các nhà hàng lân cận, chỉ đường đến nhà hàng và lời nhắc về việc đặt chỗ, tất cả ngay từ cổ tay bằng giọng nói. Mặc dù Google Assistant vẫn còn nhiều thứ cần cải thiện trên Wear OS và được biết là tiêu thụ nhiều pin, nhưng đáng để bạn xem xét cài đặt.

Google Keep

Ứng dụng Google Keep trên Samsung Galaxy Watch 5
Ứng dụng Google Keep trên Samsung Galaxy Watch 5

Có được quyền truy cập vào các ghi chú của bạn từ cổ tay vô cùng hữu ích. Google Keep hợp lý hóa quy trình này trên Wear OS, đồng bộ với điện thoại và các ghi chú viết tay trên web. Bạn cũng có thể thêm ghi chú trực tiếp từ Galaxy Watch bằng bàn phím, tính năng nhận dạng chữ viết tay hoặc giọng nói. Tính năng tạo ghi chú bằng giọng nói đặc biệt hữu ích nếu bạn không thể gõ trên đồng hồ khi đang di chuyển.

SimpleWear

Ứng dụng SimpleWear trên Samsung Galaxy Watch 5
Ứng dụng SimpleWear trên Samsung Galaxy Watch 5

Đồng hồ thông minh thường hiển thị thông báo trên điện thoại, nhưng nếu bạn muốn thay đổi hoặc xem cài đặt trên điện thoại của mình thì sao? SimpleWear là một ứng dụng nhỏ hữu ích mà bạn có thể không biết mình cần. Nó hoạt động hiệu quả với vai trò chuyển tiếp thông tin và cài đặt cho điện thoại, phản ánh tình trạng tuổi thọ pin của điện thoại trên đồng hồ. Nó cũng cho phép truy cập vào các chuyển đổi cài đặt nhanh, bao gồm cấu hình âm thanh, WiFi, vị trí, khóa điện thoại, v.v…

Soundcloud

Ứng dụng Soundcloud trên Samsung Galaxy Watch 5
Ứng dụng Soundcloud trên Samsung Galaxy Watch 5

Soundcloud là một nền tảng tuyệt vời để nghe nhạc miễn phí nếu bạn không muốn mua Spotify Premium hoặc đăng ký YouTube Music Premium. Nó hiện có một ứng dụng Wear OS chuyên dụng cho phép bạn truy cập vào những bài nhạc yêu thích, danh sách phát đã tạo và phần “For Your Workout” liệt kê các danh sách phát được tuyển chọn. Không có chức năng tải xuống và ứng dụng bị đơ khi vuốt qua các phần, nhưng mong rằng trải nghiệm sẽ được cải thiện. Trước mắt, ứng dụng rất đáng được thêm vào bộ sưu tập ứng dụng của bạn.

Wear Gesture Launcher

Ứng dụng Wear Gesture Launcher trên Samsung Galaxy Watch 5
Ứng dụng Wear Gesture Launcher trên Samsung Galaxy Watch 5

Mặc dù không còn được phát triển tích cực, ứng dụng này vẫn có nhiều thứ để cung cấp cho người dùng Galaxy Watch 5 và 4. Wear Gesture Launcher cho phép người dùng ánh xạ các ứng dụng khác nhau thành những chữ cái hoặc hình dạng được vẽ trên mặt đồng hồ. Về cơ bản, điều này cho phép bạn bỏ qua ngăn ứng dụng chật chội trên Wear OS 3 và truy cập trực tiếp vào ứng dụng bạn đã tạo shortcut. Thao tác diễn ra nhanh chóng, nhưng cũng không thể nhanh chóng làm quen. Bạn cũng cần nhớ vị trí trên màn hình mà bạn đã đặt launcher để kích hoạt nó.

C25K

Ứng dụng C25K trên Samsung Galaxy Watch 5
Ứng dụng C25K trên Samsung Galaxy Watch 5

C25K là chương trình kéo dài hai tháng nhằm giúp những người lười tập thể dục biến thành những vận động viên chạy thực thu. Giống như ứng dụng Fitbit, bố cục Wear OS rất đơn giản. Ứng dụng sẽ hiển thị ngày tập luyện hiện tại của bạn. Bạn cũng có thể chọn chương trình của ngày khác bằng cách sử dụng menu. Mặc dù có rất nhiều ứng dụng tập thể dục khác ngoài thị trường, nhưng cách bố trí đơn giản của C25K, đặc biệt là trên Wear OS là một điểm cộng rất đáng ghi nhận.

Strava

Ứng dụng Strava
Ứng dụng Strava

Strava là một trong những ứng dụng tập thể dục nổi tiếng nhất hiện có và là ứng dụng phải có nếu bạn tham gia nhiều môn thể thao. Ứng dụng ghi lại nhiều hoạt động, từ chạy bộ, đạp xe đến bơi lội và một loạt các số liệu thống kê, chỉ số và dữ liệu thời gian thực bổ sung. Bạn không thích tập luyện một mình? Strava cũng có một loạt các tính năng xã hội. Strava sẽ giúp ích khi bạn muốn duy trì thói quen luyện tập tốt cho sức khỏe.

Ourdooractive

Ứng dụng Ourdooractive
Ứng dụng Ourdooractive

Một ứng dụng Wear OS cần thiết nếu bạn thường xuyên đi bộ đường dài. Outdooractive cho phép bạn tìm kiếm các đường mòn gần khu vực bằng GPS của Galaxy Watch 5 hoặc 4 và cho phép bạn tải xuống bất kỳ tuyến đường mòn nào mà mình muốn. Khi bạn ra ngoài đi bộ đường dài, bạn có thể chọn một trong những con đường mòn đã lưu đó. Ứng dụng này cũng cung cấp điều hướng từng chặng, độ cao hiện tại và tọa độ GPS.

Sofascore

Ứng dụng Sofascore
Ứng dụng Sofascore

Sofascore là một ứng dụng hoàn toàn cần thiết cho những người yêu thể thao. Kiểm tra các lịch thi đấu sắp tới để biết nhiều môn thể thao cũng như tỷ số và kết quả trực tiếp. Người dùng yêu thích sự đơn giản của ứng dụng trên Wear OS, cung cấp lượng thông tin phù hợp cho người dùng mà không làm màn hình trở nên rối rắm.

Kiểm tra các mẹo mà Quantrimang.com đã để tận dụng tối đa đồng hồ thông minh Samsung Galaxy của bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 17/10/2022 12:06
33 👨 12.150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh