Tìm hiểu về SafaShield: Công cụ giúp tăng cường bảo mật khi duyệt web trên Safari

Web là một nguồn tài nguyên tuyệt vời nhưng cũng chứa đầy những mối đe dọa và phiền toái. Safari trên iOS cung cấp khả năng bảo vệ tốt nhưng luôn có những khoảng trống. SafaShield của NoVirusThanks được tạo ra để lấp đầy những khoảng trống đó, giúp bạn kiểm soát tốt hơn sự an toàn, quyền riêng tư và trải nghiệm tổng thể khi duyệt web của mình.

SafaShield có thể làm gì?

SafaShield là một tiện ích mở rộng Safari mạnh mẽ dành cho iOS mang đến nhiều tính năng được thiết kế để nâng cao tính bảo mật, quyền riêng tư và sự thoải mái của người dùng khi điều hướng web:

Ứng dụng Safashield cho iPhone và iPad
Ứng dụng Safashield cho iPhone và iPad
  • Chặn các trang web độc hại: SafaShield chủ động xác định và chặn các domain liên quan đến lừa đảo, phần mềm độc hại và các nỗ lực phishing. Các quy tắc thông minh của nó nhắm mục tiêu vào những TLD đáng ngờ (.top, .live, v.v...), các địa chỉ giống IP và những trang web được host trên các dịch vụ miễn phí đáng ngờ.
  • Loại bỏ quảng cáo: Quảng cáo có thể làm giảm trải nghiệm duyệt web của bạn, chưa kể làm chậm thời gian load trang. SafaShield chặn các quảng cáo phổ biến trên hầu hết mọi trang web, bao gồm cả những cửa sổ pop-up phiền toái đó, cho phép trải nghiệm web nhanh và sạch hơn. Đối với các trang web bạn muốn hỗ trợ, có tùy chọn cho phép quảng cáo trên các trang web đáng tin cậy.
  • Dừng trình theo dõi hoạt động của người dùng: Với SafaShield, bạn có thể ngăn các bên thứ ba theo dõi bạn trên web để thói quen trực tuyến của bạn vẫn là của riêng bạn. Điều này cũng giúp tránh quảng cáo được nhắm mục tiêu.
  • Tắt cookie banner: Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi liên tục gặp phải và loại bỏ các banner chấp thuận cookie, SafaShield có thể giúp bạn bằng cách tự động chặn hầu hết chúng.
  • Thực thi các kết nối được mã hóa: Bạn có thể sử dụng SafaShield để thực thi HTTPS trên các trang web vẫn mặc định sử dụng kết nối HTTP không an toàn. Bước đơn giản này đủ để bảo vệ khỏi các cuộc tấn công Man-in-the-middle cực kỳ nguy hiểm, thường diễn ra trên những mạng WiFi công cộng không bảo mật, chẳng hạn như các mạng ở sân bay, quán cà phê và nhiều khu vực công cộng khác.

Đó là một số khả năng khá ấn tượng đối với tiện ích mở rộng Safari, nhưng có một tính năng còn thiếu đáng chú ý: Chặn quảng cáo YouTube. Đây là một điều đáng tiếc nhưng có thể hiểu được khi YouTube đã nỗ lực rất nhiều để ngăn chặn các trình chặn quảng cáo hoạt động hiệu quả.

SafaShield hoạt động như thế nào?

Điều tuyệt vời ở SafaShield là nó rất dễ cài đặt và sử dụng. Chỉ cần tải xuống ứng dụng SafaShield từ App Store, sau đó mở ứng dụng Cài đặt, điều hướng đến phần Safari, nhấp vào Phần mở rộng và bật SafaShield. Khi SafaShield được bật, hãy khởi chạy ứng dụng để tinh chỉnh trải nghiệm duyệt web của bạn.

Bật tiện ích mở rộng Safashield
Bật tiện ích mở rộng Safashield

Đối với những người muốn loại bỏ quảng cáo, hãy điều hướng đến tab Rules trong ứng dụng và bật tùy chọn Ads trong phần Protect Privacy. Hành động này chặn các mạng quảng cáo phổ biến, chẳng hạn như Google Ads, DoubleClick, Taboola, Outbrain, MGID và Publift.

Tùy chọn chặn quảng cáo
Tùy chọn chặn quảng cáo

Tính năng chặn quảng cáo của SafaShield tỏ ra có hiệu quả cao trong việc loại bỏ quảng cáo trên nhiều trang web khác nhau. Không giống như một số trình chặn quảng cáo có thể quá mạnh mẽ, SafaShield cố gắng đạt được sự cân bằng tuyệt vời. Nó chặn hầu hết các quảng cáo một cách hiệu quả, bao gồm cả những cửa sổ pop-up xâm lấn và quảng cáo video có thể làm giảm đáng kể trải nghiệm người dùng mà không làm gián đoạn chức năng cốt lõi của những trang web đã truy cập.

Để chặn một domain cụ thể, hãy đi tới tab Block ở cuối giao diện ứng dụng, chọn Domain Name, sau đó nhấn vào biểu tượng “+”, sau đó là Add New. Nhập domain bạn muốn chặn, chẳng hạn như example.com, domain này cũng như tất cả các domain phụ của nó sẽ không thể truy cập được trong các phiên Safari của bạn nữa.

Tùy chọn chặn domain tùy chỉnh
Tùy chọn chặn domain tùy chỉnh

Nhưng nếu bạn muốn không thể truy cập các trang web khiêu dâm thì sao? Bạn chỉ cần bật tùy chọn Porn Websites trong phần Extra Rules của trang tab Rules. Nó sẽ ngay lập tức chặn quyền truy cập vào các trang web người lớn phổ biến.

Tùy chọn chặn các trang web khiêu dâm
Tùy chọn chặn các trang web khiêu dâm

Ứng dụng SafaShield có sẵn bằng 6 ngôn ngữ khác nhau (tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Ba Lan) và có rất ít điều mong muốn về khả năng sử dụng do tính chất đơn giản của nó. Nhiều người đánh giá cao tùy chọn xuất tất cả các quy tắc tùy chỉnh, vì nếu reset cài đặt gốc cho iPhone của mình thường xuyên, thì việc có khả năng khôi phục nhanh chóng cài đặt sau mỗi lần reset sẽ giúp tiết kiệm một lượng thời gian và rắc rối đáng kể.

Menu Settings cũng là nơi chứa các liên kết đến trang chủ, hướng dẫn thiết lập và trang FAQ của NoVirusThanks. Cuối cùng, có tab More, đây là nơi bạn có thể tìm thấy các liên kết đến những ứng dụng phần mềm khác do NoVirusThanks phát triển. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì những ứng dụng khác này không đi kèm với SafaShield.

Giá của SafaShield là bao nhiêu?

SafaShield cung cấp các tính năng mở rộng hoàn toàn miễn phí. Điều này có thể khiến nhiều người phải ngạc nhiên: Làm thế nào một công cụ tăng cường đáng kể tính bảo mật của Safari lại có thể miễn phí? Đáng ngạc nhiên là câu trả lời không phải là “vì nó thu thập dữ liệu người dùng”. SafaShield không thu thập bất kỳ thứ gì.

Câu trả lời thực sự nằm ở mô hình kinh doanh của nhà phát triển, NoVirusThanks. SafaShield chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong bộ sản phẩm bảo mật của NoVirusThanks, bao gồm OSArmor, SysHardener và IPSpamList, cùng nhiều sản phẩm khác. Các sản phẩm này cung cấp khả năng bảo vệ nâng cao chống lại phần mềm độc hại, phần mềm tống tiền và nhiều mối đe dọa mạng khác nhưng chỉ được dùng thử miễn phí.

Bằng cách này, SafaShield đóng vai trò như một phần giới thiệu miễn phí về bộ công cụ NoVirusThanks. Tất nhiên, bạn không có nghĩa vụ phải dùng thử các sản phẩm khác của họ va hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng SafaShield mà không tốn một xu nào.

Nếu bạn muốn tăng cường bảo mật, hợp lý hóa việc duyệt web và lấy lại quyền kiểm soát quyền riêng tư trực tuyến của mình, SafaShield là một giải pháp tuyệt vời cho người dùng iOS. Khả năng chặn đa dạng của nó, kết hợp với tính dễ sử dụng và tính chất phần mềm miễn phí, khiến nó trở nên dễ dàng đối với bất kỳ ai muốn nâng cao trải nghiệm Safari của mình.

Ưu điểm

  • Khả năng chặn toàn diện
  • Dùng miễn phí
  • Không thu thập dữ liệu người dùng
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ
  • Cho phép bạn xuất các quy tắc tùy chỉnh của mình

Nhược điểm

  • Thiếu tính năng chặn quảng cáo trên YouTube
Thứ Ba, 12/03/2024 16:05
51 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on