Trình duyệt nào tốt nhất cho iPhone?

Mặc dù trình duyệt Safari gốc của Apple phù hợp với hầu hết mọi người nhưng bạn có thể thích một tùy chọn khác phù hợp hơn với mình. Với rất nhiều tùy chọn của bên thứ ba có sẵn cho iOS, vì vậy thật khó khi quyết định chọn một trong số chúng. Dưới đây là danh sách những trình duyệt iPhone tốt nhất để giúp bạn lựa chọn.

1. Safari

Safari 
Safari

Như đã nói ở trên, Safari là trình duyệt mặc định trên iPhone. Nhưng điều đó không có nghĩa là Apple đang ngủ quên trên chiến thắng. Công ty đã nỗ lực rất nhiều để giúp Safari có thể cạnh tranh với các trình duyệt phổ biến khác như Chrome và Firefox.

Đầu tiên, nó đồng bộ tất cả các tab đang mở của bạn trên iCloud. Vì vậy, nếu sử dụng một thiết bị khác của Apple, như iPad hoặc Mac, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi thiết bị mà không làm gián đoạn trải nghiệm duyệt web của mình. Bạn thậm chí có thể đóng các tab Safari đang mở từ xa thông qua các thiết bị Apple khác của mình.

Ngoài ra, bạn có thể cài đặt tiện ích mở rộng trình duyệt để tùy chỉnh và cải thiện hơn nữa trải nghiệm Safari của mình. Nếu bạn phụ thuộc nhiều vào hệ sinh thái Apple, trình duyệt Safari gốc sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn.

2. Google Chrome

Google Chrome
Google Chrome

Chrome là lựa chọn thay thế Safari phổ biến nhất đối với người dùng iPhone. Và có một lý do chính đáng: Chrome có sẵn trên hầu hết các hệ điều hành chính, bao gồm Windows, Mac, ChromeOS, Linux và Android.

Vì vậy, cho dù bạn sở hữu thiết bị nào, Chrome sẽ đồng bộ dấu trang, lịch sử và các tab đang mở của bạn. Có thể đáng để chuyển sang Chrome chỉ vì lý do đó.

Chrome cung cấp tính năng điều khiển bằng giọng nói, chế độ tiết kiệm dữ liệu và cử chỉ trực quan. Chẳng hạn, bạn có thể vuốt xuống để load lại trang. Sau khi vuốt xuống, bạn có thể di chuyển ngón tay sang trái để mở tab mới hoặc sang phải để đóng tab hiện tại.

Bạn cũng có thể di chuyển thanh địa chỉ của Chrome xuống cuối nếu bạn cho rằng mình sẽ bỏ lỡ chức năng đó của Safari. Những tính năng này là một số lý do khiến Google Chrome là một trong những trình duyệt iOS phổ biến nhất và là lựa chọn thay thế tốt nhất cho Safari.

3. Microsoft Edge

Microsoft Edge
Microsoft Edge

Nhiều người loại bỏ Microsoft Edge vì liên kết với Internet Explorer. Mặc dù Internet Explorer có lịch sử lâu đời nhưng hiệu suất kém của trình duyệt này khiến nó trở thành trò cười trong các trình duyệt hiện đại. Tuy nhiên, Microsoft Edge được cải tiến khác xa so với Internet Explorer chậm và nhiều lỗi.

Microsoft Edge hiện được hỗ trợ bởi Chrome, mang lại nền tảng tương tự như Google Chome rất thành công. Như vậy, thư viện tiện ích mở rộng đồ sộ trên Google Chrome cũng hoạt động được trên Microsoft Edge. Điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể cài đặt nó ở hầu hết mọi nơi mà trình duyệt Chrome được hỗ trợ.

Nhưng điều khiến Edge khác biệt với Chrome là tính năng Microsoft Copilot, một chatbot được hỗ trợ bởi AI sử dụng mô hình ngôn ngữ GPT-4 của OpenAI để trợ giúp các truy vấn tìm kiếm. Nó thậm chí có thể tạo ra hình ảnh bằng AI cho bất kỳ mục đích nào bạn cần. Vì vậy, nếu bạn cần hỗ trợ AI mà không cần thiết lập thêm, Microsoft Edge sẽ là trình duyệt bạn nên lựa chọn.

4. Brave

Brave
Brave

Brave là trình duyệt nhanh và an toàn dành cho iOS. Nó nâng cao quyền riêng tư của bạn bằng cách chặn tất cả các trình theo dõi và cửa sổ pop-up khỏi trình duyệt của bạn (bao gồm cả quảng cáo). Điều này có nghĩa là tốc độ duyệt web của bạn có thể nhanh hơn tới 8 lần, đặc biệt khi mở các trang tin tức có nhiều trình theo dõi.

Nhưng không chỉ tốc độ duyệt web của Brave mới nhanh như chớp. Ứng dụng này có khả năng điều hướng nhanh chóng, với nút tab mới chuyên dụng ở thanh công cụ phía dưới (mà Safari không có). Bạn có thể chạm, giữ và vuốt biểu tượng tab ở thanh dưới cùng sang trái hoặc phải để di chuyển giữa các tab đang mở, giúp bạn dễ dàng duyệt nhiều trang trên điện thoại.

Bạn cũng có thể tạo file PDF từ trang web bạn truy cập ngay trên trình duyệt, giúp in và chia sẻ trang dễ dàng hơn. Hơn nữa, nếu bạn quan tâm đến tiền điện tử và NFT, Brave sẽ cung cấp ví tự quản lý, đa chuỗi ngay trong trình duyệt.

Vì Brave dựa trên Chrome nên bạn có thể cài đặt và sử dụng nó trên các hệ điều hành khác nhau. Vì vậy, ngay cả khi bạn có laptop Windows hoặc máy tính bảng Android, bạn có thể đồng bộ các phiên duyệt web của mình trên iPhone.

5. Opera

Opera
Opera

Mặc dù Opera không phổ biến như Google Chrome hay Mozilla Firefox nhưng nó vẫn là một trình duyệt thay thế tuyệt vời cho người dùng iPhone. Trình chặn quảng cáo tích hợp và VPN làm cho nó nổi bật, vì vậy bạn không cần phải cài đặt tiện ích mở rộng hoặc add-on để có được những tính năng này.

Nếu bạn cũng sử dụng Opera hoặc Opera GX trên máy tính, bạn có thể sử dụng My Flow để sao chép-dán văn bản và file giữa điện thoại và PC. Tuy nhiên, đó là giới hạn của tính năng đồng bộ trên Opera - nó sẽ không cho phép bạn đồng bộ những tab và mật khẩu giữa các thiết bị.

Tuy nhiên, Opera cung cấp các tính năng khác như ví tiền điện tử tích hợp và AI của trình duyệt Aria. Nếu bạn thường xuyên thấy mình bị chặn bởi nội dung địa lý, gặp rắc rối với quảng cáo hoặc chỉ muốn thử điều gì đó khác biệt một chút, bạn nên thử Opera.

6. Mozilla Firefox

Mozilla Firefox
Mozilla Firefox

Nếu bạn không tin tưởng Google hoặc dự án Chrome của hãng này, Mozilla Firefox là một lựa chọn tuyệt vời, đầy đủ tính năng, không sử dụng cơ sở mã nguồn mở Chrome mà Google đã phát triển. Và nếu bạn đã sử dụng Firefox trên Linux, Mac hoặc PC thì bạn sẽ dễ dàng sử dụng Firefox dành cho iOS.

Giống như Chrome và Safari, bạn có thể sử dụng Firefox Sync để đồng bộ tất cả các tab, dấu trang và mật khẩu với iPhone của mình. Hơn nữa, Firefox chặn trình theo dõi theo mặc định, chế độ Duyệt web riêng tư của nó không lưu trữ thông tin duyệt web và bạn có thể khóa trình duyệt bằng mật mã hoặc Face ID.

Nhược điểm duy nhất là Firefox dành cho iOS không hỗ trợ các tiện ích mở rộng hoặc add-on (mặc dù điều này giúp bạn tránh được những mối nguy hiểm tiềm ẩn của tiện ích mở rộng trình duyệt). Nếu bạn quan tâm đến bảo mật nhưng vẫn muốn sự tiện lợi của một trình duyệt hiện đại, bạn nên cài đặt Firefox trên iPhone của mình.

7. DuckDuckGo

DuckDuckGo 
DuckDuckGo

Nếu muốn có nhiều quyền riêng tư hơn những gì hầu hết các trình duyệt khác cung cấp, bạn nên xem xét DuckDuckGo.

DuckDuckGo dành cho iOS sử dụng WebKit làm nền tảng, đây là những gì Safari sử dụng - nhưng những điểm tương đồng của nó chỉ dừng lại ở đó. Vì ứng dụng này tập trung vào quyền riêng tư nên nó không cho phép bạn đồng bộ trên các thiết bị. Mặc dù nó có các tab nhưng theo mặc định chúng ở chế độ riêng tư. Bạn có thể đóng tất cả các tab và xóa tất cả dữ liệu chỉ bằng một cú chạm vào biểu tượng ngọn lửa ở thanh công cụ phía dưới.

Mặc dù nó không thuận tiện khi sử dụng như các trình duyệt khác mà bài viết đã thảo luận, nhưng DuckDuckGo rất đáng để kiểm tra nếu bạn lo ngại về quyền riêng tư và không muốn các trang web bạn truy cập theo dõi bạn.

8. Firefox Focus

Firefox Focus 
Firefox Focus

Hãy coi Firefox Focus như một phiên bản mini siêu chuyên dụng của Firefox. Đó là một ứng dụng cơ bản tập trung hoàn toàn vào quyền riêng tư. Vì mục đích đó, ứng dụng không có tính năng chuyển đổi tab, bookmark hoặc lịch sử.

Bạn mở ứng dụng, duyệt web, mở các trang (nhưng không phải trong tab mới) và về cơ bản là như vậy. Theo mặc định, ứng dụng tắt theo dõi quảng cáo, phân tích, xã hội và nội dung. Bạn có thể xem Firefox đã chặn bao nhiêu trình theo dõi bằng cách nhấn vào biểu tượng cái khiên trên thanh địa chỉ. Nhấn nút Trash để xóa lịch sử duyệt web của bạn ngay lập tức.

Mặc dù không khuyên bạn nên sử dụng Firefox Focus làm trình duyệt chính nhưng đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn truy cập các trang web có độ nhạy cảm cao (như ngân hàng hoặc ví tiền điện tử của bạn). Đây là trình duyệt bạn cần nếu bạn coi trọng quyền riêng tư và bảo mật khi truy cập một trang web.

Tải Firefox Focus (Miễn phí)

Thứ Hai, 18/12/2023 15:07
51 👨 517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on