Premiere Rush Premium có đáng nâng cấp không?

Premiere Rush là ứng dụng chỉnh sửa video di động của Adobe và có cung cấp phiên bản cao cấp. Sau đây là tóm tắt về những ưu nhược điểm của công cụ này để giúp bạn quyết định có nên nâng cấp không!.

Ưu điểm của Premiere Rush Premium

Trước khi xem qua những nhược điểm, hãy cùng tìm hiểu tại sao Premiere Rush Premium đáng để sử dụng. Dưới đây là những ưu điểm lớn nhất của Premiere Rush Premium và lý do khiến nó đáng để nâng cấp.

1. Tăng đáng kể dung lượng lưu trữ

Có dung lượng lưu trữ hợp lý là điều quan trọng đối với nội dung video vì nó thường chiếm nhiều dung lượng hơn ảnh. Với phiên bản Premiere Rush miễn phí, bạn sẽ có 2GB dung lượng lưu trữ. Dung lượng này có thể đủ nếu bạn là một biên tập viên video thông thường, nhưng nếu tạo nhiều nội dung mạng xã hội, bạn có thể muốn có dung lượng lớn hơn.

Khi nâng cấp lên Premiere Rush Premium, bạn sẽ có 100GB dung lượng lưu trữ. Dung lượng này sẽ là quá đủ cho hầu hết mọi người, bất kể bạn sử dụng Premiere Rush cho Instagram Stories, video TikTok hay bất kỳ mục đích nào khác.

2. Có thể nhận được Adobe Express Premium cùng lúc

Một lợi ích khác của Premiere Rush Premium là bạn có thể nhận được nếu mua gói đăng ký Adobe Express Premium. Adobe Express là một trong những ứng dụng di động của Adobe đáng sử dụng - và việc có nhiều đăng ký trong một gói chắc chắn hữu ích. Bạn cũng có thể truy cập vào tất cả các tính năng của Photoshop Express, lý tưởng nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh cho các tài khoản mạng xã hội của mình.

Ứng dụng di động Premiere Rush Premium
Ứng dụng di động Premiere Rush Premium

Nếu đã tham gia hệ sinh thái Adobe Creative Cloud, có lẽ bạn nên xem xét Premiere Rush Premium vì bạn sẽ được dùng thử miễn phí trong 3 ngày.

3. Chỉnh sửa 4K

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi quay video trên điện thoại thông minh hiện nay là bạn có thể quay ở chế độ 4K với tốc độ 60 khung hình/giây. Trong nhiều trường hợp, mọi người thích quay video bằng điện thoại hơn là bằng máy ảnh.

Chỉnh sửa video trong Premiere Rush
Chỉnh sửa video trong Premiere Rush

Nếu chỉ có phiên bản Premiere Rush miễn phí, bạn có thể chỉnh sửa lên đến 1080p. Vì vậy, nếu thường xuyên quay phim ở chế độ 4K, bạn có thể nâng cấp gói đăng ký của mình. Ngoài ra, bạn có thể thử chỉnh sửa trong ứng dụng chỉnh sửa gốc của điện thoại. Nếu bạn cũng có điện thoại thông minh Apple, hãy cân nhắc tìm hiểu cách nhanh chóng làm chủ ứng dụng Ảnh trên thiết bị của mình.

4. Có thể thay đổi kích thước tất cả các clip cùng lúc

Thật khó chịu khi bạn phải thay đổi kích thước của các clip khác nhau theo cách thủ công. Lợi thế lớn nhất của Premiere Rush là bạn có thể thay đổi kích thước mọi thứ cho timeline của mình chỉ trong một lần khi nhập video.

Để thực hiện việc này, bạn chỉ cần đánh dấu vào một ô; ứng dụng sẽ xử lý phần còn lại.

Nhược điểm của Premiere Rush Premium

Premiere Rush có một số tính năng tuyệt vời nếu bạn nâng cấp lên Premium, nhưng cũng có một vài điều người dùng không thích về gói đăng ký này. Dưới đây là hai nhược điểm lớn nhất.

1. Gói Starter chỉ khả dụng trên thiết bị di động

Nếu bạn đăng ký gói Starter, gói này khả dụng trên thiết bị di động (bạn có thể truy cập các tính năng cao cấp trên desktop nếu bạn mua gói toàn diện hơn). Vì vậy, nếu bạn muốn chỉnh sửa trên thiết bị máy tính của mình - nhưng không muốn tải một trong những ứng dụng khác - thì đây sẽ là một sự phiền toái lớn. Và ngay cả khi bạn nâng cấp, tốt hơn hết là chỉ nên tải Premiere Pro; gói này mạnh hơn và dù sao thì cũng bao gồm Premiere Rush Premium trong gói đăng ký. Tin tốt với gói Starter là ít nhất bạn cũng có thể sử dụng gói này trên máy tính bảng của mình.

2. Phiên bản Premium không cung cấp nhiều tính năng

Một vấn đề khác với Premiere Rush Premium là mặc dù dung lượng lưu trữ tăng thêm và khả năng chỉnh sửa 4K rất tuyệt, nhưng bạn sẽ không tìm thấy nhiều tính năng bổ sung so với gói miễn phí. Cảnh quay trông không thực sự khác biệt khi sử dụng phiên bản Premiere Rush trả phí so với phiên bản miễn phí, điều này khá đáng thất vọng.

Chỉnh sửa trong ứng dụng di động Premiere Rush
Chỉnh sửa trong ứng dụng di động Premiere Rush

Một lần nữa, Premiere Pro tốt hơn nếu bạn muốn chỉnh sửa video nâng cao hơn. Nhưng vì Premiere Pro không khả dụng trên thiết bị di động, bạn nên xem xét các lựa chọn thay thế như DaVinci Resolve (có trên máy tính bảng).

Chủ Nhật, 13/10/2024 09:52
31 👨 22
0 Bình luận
Sắp xếp theo