Copilot Pro có gì khác với Copilot? Có nên nâng cấp không?

Microsoft Copilot đã trở thành thiên đường cho những ai muốn sử dụng ChatGPT Plus của OpenAI mà không phải trả phí hàng tháng.

Và thật vui khi biết rằng điều đó sẽ không sớm thay đổi - nhưng Microsoft đang triển khai Copilot Pro, một mô hình đăng ký mới dành cho người bạn đồng hành AI miễn phí của mình, với các tính năng mới, hỗ trợ GPT tùy chỉnh và tích hợp sâu hơn vào Microsoft 365.

Copilot Pro là gì?

Copilot Pro là bản cập nhật dựa trên đăng ký mới cho Microsoft Copilot, công cụ AI cho phép bạn sử dụng miễn phí model GPT-4 cao cấp của OpenAI (và giờ là GPT-4 Turbo, model mới nhất).

Microsoft Copilot Pro không tập trung quá nhiều vào việc nâng cao hiệu suất của công cụ mà mang đến khả năng tích hợp sâu hơn nhiều với nhiều loại sản phẩm của Microsoft, bao gồm:

  • Copilot Pro đưa Copliot vào Microsoft 365 với các tích hợp trong Word, Excel, PowerPoint, Outlook và OneNote trên PC, Mac và iPad.
  • Nâng cấp lên Pro sẽ ưu tiên cho người dùng các model GPT mới nhất. Ví dụ, người đăng ký Copilot Pro hiện có thể sử dụng GPT-4 Turbo, bản nâng cấp mới nhất cho mô hình AI của OpenAI.
  • Người dùng Copilot Pro sẽ có quyền truy cập vào nhiều trình tạo hình ảnh hơn từ Designer boost credit, tăng lên 100 credit mỗi ngày.
  • Bản nâng cấp Copilot Pro cũng cho phép người dùng tạo các GPT Copilot tùy chỉnh, là các mô hình Copilot tùy chỉnh được thiết kế cho các mục đích sử dụng cụ thể (là những GPT tùy chỉnh của OpenAI nhưng hiện có trong Copilot).

Nói chung, Microsoft muốn Copilot Pro trở thành "trải nghiệm AI duy nhất chạy trên các thiết bị của bạn", cung cấp một công cụ AI thống nhất quen thuộc với mọi phần mềm bạn sử dụng.

Copilot Pro có giá bao nhiêu?

Microsoft Copilot Pro sẽ có giá 20 USD mỗi tháng cho mỗi người dùng và ra mắt chính thức vào ngày 14 tháng 1 năm 2024.

20 USD mỗi tháng dường như đã trở thành cơ cấu định giá phù hợp cho tất cả các mô hình AI; ChatGPT Plus và Claude Pro cũng có giá 20 USD mỗi tháng.

Với sự tích hợp sâu hơn của Copilot Pro vào hệ sinh thái của Microsoft, gói đăng ký 20 USD có thể biến Pro trở thành một công cụ có giá trị hơn so với các công cụ khác hữu ích về mặt AI nhưng thiếu khả năng tích hợp cụ thể với phần mềm được sử dụng thường xuyên, đặc biệt là trong kinh doanh và năng suất.

Có nên nâng cấp lên Copilot Pro?

Người dùng cần lưu ý rằng Copilot Pro hiện tích hợp nhiều tính năng trước đây chỉ dành riêng cho ChatGPT Plus - và vẫn phải trả phí. Vì việc phát triển trí tuệ nhân tạo tốn kém tiền bạc và năng lượng, nên sẽ luôn có lúc phiên bản miễn phí của Copilot bắt đầu bỏ lỡ các tính năng.

Microsoft Copilot trả lời câu hỏi tháng 1 năm 2024
Microsoft Copilot trả lời câu hỏi tháng 1 năm 2024

Tuy nhiên, với số lượng lớn các tính năng miễn phí mà Copilot có, hy vọng sẽ không có nhiều người dùng thất vọng. Việc tích hợp sâu hơn với Microsoft 365 là điều tuyệt vời nếu bạn sử dụng những công cụ đó nhưng nếu bạn đang sử dụng Copilot làm công cụ tìm kiếm trên Internet nâng cao thì những cập nhật này sẽ không có nhiều ý nghĩa đối với bạn.

Hơn nữa, với các kết quả khác nhau của GPT tùy chỉnh từ OpenAI, những mô hình Copilot tùy chỉnh có thể không phải là một tính năng thu hút được nhiều sự chú ý - ít nhất là không phải ban đầu. Khi GPT tùy chỉnh lần đầu tiên ra mắt, đã có một làn sóng phấn khích nhưng phải mất một thời gian để tìm ra GPT tùy chỉnh đáng sử dụng.

Đó là chưa kể Copilot vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật tính năng. Blog Microsoft tiết lộ Copilot Pro cũng xác nhận các tính năng Copilot mới, bao gồm cả Copilot GPT. Microsoft sẽ thêm các GPT Copilot tùy chỉnh chọn lọc vào mô hình miễn phí, bao gồm những chủ đề như thể dục, nấu ăn, v.v..., đưa công cụ tùy chỉnh lên phiên bản miễn phí. Sẽ không có nhiều tùy chỉnh nhưng GPT chuyên dụng sẽ hữu ích cho nhiều chủ đề.

Vì vậy, trong khi Copilot Pro chắc chắn có nhiều tính năng và sẽ nhận được bản cập nhật nhanh hơn phiên bản miễn phí, Copilot vẫn là một công cụ cực kỳ hữu ích cho những ai muốn truy cập GPT-4 mà không phải trả tiền.

Thứ Năm, 18/01/2024 08:12
1,85 👨 691
0 Bình luận
Sắp xếp theo