5 plugin AI miễn phí để sản xuất nhạc

Việc tìm kiếm một plugin AI tốt trong số rất nhiều lựa chọn có thể không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Bài viết đã tập hợp một bộ sưu tập nhỏ nhưng mạnh mẽ gồm các plugin AI thú vị và cực kỳ hữu ích hiện có. Điều quan trọng nhất là tất cả chúng đều miễn phí.

Được tạo ra bởi các nhóm nhỏ và nhà phát triển cá nhân, những plugin này hoạt động rất nhanh chóng và những gì chúng cung cấp có thể sánh ngang với bất kỳ plugin âm thanh lớn, hào nhoáng nào hiện có.

1. Neutone

Plugin Neutone AI
Plugin Neutone AI

Neutone là một plugin kết nối bạn với một loạt các hiệu ứng và công cụ AI, từ chuyển âm sắc đến tách stem. Mỗi mô hình trong bộ sưu tập được gửi bởi một người trong cộng đồng, bao gồm các lập trình viên nhiệt tình xây dựng trên code AI nguồn mở.

Đối với một plugin miễn phí, Neutone được đánh giá cao với giao diện tuyệt vời, đơn giản và dễ điều hướng. Neutone dựa trên một thư viện trung tâm và tính năng nổi bật của nó là số lượng các mô hình truyền timbral nơ-ron nhân tạo.

Nói một cách đơn giản hơn, các mô hình này cho phép bạn lọc đầu vào của một âm thanh thông qua chất lượng của âm thanh khác. Sáng tạo và mang tính thử nghiệm, Neutone đang tạo tiền đề cho một làn sóng mới các plugin AI bên thứ ba hấp dẫn và miễn phí.

2. TextToSample

Giao diện plugin TextToSample
Giao diện plugin TextToSample

TextToSample là plugin VST cho phép bạn chuyển đổi văn bản thành nhạc. Kết quả là đầu ra ở dạng âm thanh thô, một bước nhảy vọt đáng kinh ngạc về công nghệ.

Sử dụng plugin rất đơn giản. Chỉ cần nhập mô tả vào hộp văn bản và nhấn Generate. Sau một lúc, file âm thanh sẽ xuất hiện, sau đó bạn có thể kéo và thả nó vào DAW của mình. Các sample được giới hạn tối đa là 20 giây, với tùy chọn bổ sung để tiếp tục tạo từ sample trước đó.

Plugin này được xây dựng trên mã nguồn mở do Meta tạo và phát hành dưới tên MusicGen. Nếu bạn tò mò về cách AI có thể tạo ra âm nhạc từ một vài từ, bạn có thể tự mình trải nghiệm.

3. Neural Resonator

Các plugin như Neural Resonator có cách sử dụng sáng tạo hơn nhiều trong sản xuất âm nhạc. Giành vị trí thứ hai trong Cuộc thi Neural Audio Plugin Competition, Neural Resonator sử dụng AI để lọc âm thanh một cách sáng tạo. Trung tâm của giao diện là một hình phẳng với nhiều điểm mà bạn có thể bóp hoặc kéo. Hình dạng trên màn hình, cùng với một số cài đặt bổ sung, sẽ thay đổi chất lượng âm thanh. Theo mặc định, Neural Resonator có âm thanh giống trống đơn giản nhưng bạn cũng có thể sử dụng âm thanh làm đầu vào.

Neural Resonator đơn giản, trực quan và hiệu quả. Plugin hiện có sẵn cho Mac và Linux dưới dạng plugin VST3 mà bạn có thể tải xuống từ GitHub.

4. ReCONSTRUCT: Neural Synth

Giao diện của plugin ReCONSTRUCT: Neural Synth
Giao diện của plugin ReCONSTRUCT: Neural Synth

ReCONSTRUCT là synthesizer kỹ thuật số sử dụng AI để tạo ra âm thanh mới chỉ bằng một nút bấm. Bằng cách chọn, mix và kết hợp các tham số, AI sẵn sàng cung cấp cho bạn vô số biến thể để thử.

Âm thanh cũng có chất lượng rất tốt. Mỗi biến thể đều có âm thanh mới và thật khó để nhận ra âm thanh đó có bị lặp lại hay không. Mặc dù không phải ai cũng muốn chuyển giao tất cả quyền điều khiển cho một trình tạo AI, nhưng nó sẽ có những lợi ích trong trường hợp phù hợp.

Plugin này đặc biệt phù hợp nếu bạn là người mới bắt đầu vì không cần phải sa lầy vào việc cố gắng điều chỉnh các cài đặt, cũng như không cần phải hiểu đầy đủ chức năng của các dạng sóng khác nhau. Tuy nhiên, với số lượng cài đặt đầu vào hạn chế, bạn vẫn có thể nghe thấy từng dạng sóng ảnh hưởng đến âm thanh như thế nào.

ReCONSTRUCT có thể được tải xuống miễn phí. Và nếu muốn tìm hiểu đầy đủ, bạn có thể mua nó với giá $29. Nó hiện có sẵn cho Windows và Mac dưới dạng plugin VST/VST3/AU.

5. HARD Audio Remixer

HARD Audio Remixer là một plugin sử dụng AI để làm xử lý phần chuyển tiếp giữa hai bản nhạc. Các DJ luôn làm điều này bằng các phương pháp khác nhau, còn plugin này sử dụng mạng nơ-ron nhân tạo để thực hiện công việc.

Nó có hai thông số cốt lõi mà bạn có thể điều chỉnh cho từng bản nhạc: Hòa âm và nhịp điệu. Điều đó có nghĩa là bạn có thể kết hợp hòa âm của một bản nhạc với nhịp điệu của bản nhạc khác và ngược lại. Kết quả bạn nhận được là điểm mà hai bản nhạc được hợp nhất thành một.

Tất nhiên, đó không phải là một ý tưởng hoàn toàn mới nhưng việc sử dụng công nghệ AI sẽ tạo ra kết quả tốt hơn những gì có thể làm được trước đây. Đây là một plugin đơn giản nhưng hiệu quả đáng được lưu giữ trong bộ công cụ. HARD Audio Remixer là mã nguồn mở và có sẵn miễn phí trên GitHub.

Thứ Sáu, 08/09/2023 08:13
4,76 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhạc, phim, truyện online