Những ứng dụng làm nhạc miễn phí trên Mac

Mac là một công cụ máy tính tuyệt vời để sản xuất âm nhạc, đơn giản vì có rất nhiều digital audio workstation (DAW - ứng dụng làm nhạc) thích hợp với máy tính này. Những DAW tốt nhất cho phép bạn thu âm những tiếng nhạc cụ, ghi lại những bản MIDI, chỉnh sửa file audio và xuất ra những bản mix chất lượng tốt.

Mặc dù các ứng dụng DAW chuyên nghiệp có giá khá cao, tuy nhiên có rất nhiều phiên bản DAW miễn phí dành cho Mac. Dưới đây là những ứng dụng DAW miễn phí tốt nhất bạn có thể cài đặt trên máy Mac của bạn.

1. GarageBand

GarageBand có thể download miễn phí xuống Mac, iPhone hoặc iPad, cho phép bạn làm việc với cùng một dự án trên các thiết bị của Apple. Nếu không sử dụng hệ sinh thái Apple, bạn có thể xem xét những lựa chọn thay thế GarageBand cho Windows. Những không ứng dụng nào có thể hoạt động cùng một dự án trên nhiều thiết bị như GarageBand.

GarageBand trên Mac
GarageBand trên Mac

Link tải GarageBand cho macOS (Miễn phí).

2. Waveform Free

Tracktion tạo ra các công cụ phần mềm, hiệu ứng, plugin và DAW trong đó có Waveform Free. Đây là một ứng dụng đầy đủ tính năng với các bản nhạc hoặc âm thanh MIDI không giới hạn, đàn synthesizer được tích hợp sẵn, các mẫu và khả năng tương thích với nhiều thiết bị bên ngoài.

Waveform Free
Waveform Free

Mặc dù bạn phải trả thêm phí cho Waveform Free để có nhiều tính năng hơn, nhưng phiên bản miễn phí của ứng dụng này vẫn có đầy đủ những gì bạn cần để sản xuất nhạc chuyên nghiệp trên Mac. Ứng dụng cũng có sẵn trên Windows, Linux và Raspberry Pi. Vì thế bạn có thể hoạt động trên bất kì thiết bị máy tính nào.

Link tải Waveform Free cho macOS (Miễn phí).

3. LMMS

LMMS là viết tắt của Linux MultiMedia Studio, nhưng cái danh Linux đã gần như biến mất khi ứng dụng này chuyển dần qua hỗ trợ đa nền tảng. Hiện tại, LMMS có sẵn trên cả Windows và macOS.

LMMS
LMMS

Phần mềm nguồn mở được xây dựng bởi cộng đồng, vì cộng đồng. Điều đó nghĩa là LMMS không có tài nguyên tương tự như GarageBand sở hữu từ Apple. Do đó, LMMS hơi khó sử dụng và không có nhiều tính năng như các DAW khác.

Link tải LMMS cho macOS (Miễn phí).

4. Studio One Prime

Presonus cho ra mắt rất nhiều phiên bản Studio One như: Professional, Artist và Prime. Mỗi phiên bản đều có bộ tính năng khác nhau, nhưng chúng ta sẽ quan tâm đến Prime nhiều hơn cả, đơn giản vì nó miễn phí. Studio One Prime vẫn có đầy đủ mọi thứ để bạn sản xuất nhạc.

Studio One Prime
Studio One Prime

Studio One Prime hỗ trợ cho các bản nhạc MIDI và âm thanh không giới hạn, chín plug-in Native Effect và gần một gigabyte bản mẫu. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng các nhạc cụ ảo mà không nâng cấp.

Link tải Studio One Prime cho macOS (Miễn phí).

5. Audacity

Mặc dù Audacity trông không cuốn hút như các DAW còn lại trên Mac, nhưng nó lại là một công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ có một hẳn một cộng đồng người dùng trung thành. Audacity là công cụ hoàn hảo cho việc thu âm và chỉnh sửa file audio.

Audacity
Audacity

Có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng Audacity, bạn không phải mất nhiều thời gian để học cách dùng nó. Audacity bao gồm một loạt các plugin và hiệu ứng, bao gồm bộ cân bằng, hồi âm, tiếng vang, bóp âm, hợp xướng, v.v.

Link tải Audacity cho macOS (Miễn phí).

6. Ardour

Ardour là một DAW mã nguồn mở. Nó không giới hạn các bản nhạc và MIDI, chỉnh sửa mà không mất đi giai điệu gốc, tự động hóa plugin, phát lại video và giao diện mixing. Ardor nhìn ban đầu có vẻ rất cồng kềnh, nhưng bạn có thể học cách sử dụng qua các hướng dẫn trong Ardour Community.

Ardour
Ardour

Nếu bạn thời gian, Ardour là một DAW rất mạnh, bao gồm tất cả các tính năng những phần mềm làm nhạc cao cấp. Ứng dụng này có sẵn trên Windows, macOS và Linux.

Link tải Ardour cho macOS (Miễn phí).

7. Pro Tools First

Pro-Tools là một DAW theo “tiêu chuẩn ngành” và được sử dụng trong các studio chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Rất nhiều người nói rằng công cụ này sử dụng khó, giới hạn tương thích và cực kỳ đắt đỏ. Nhưng đó là lý do vì sao nó lại mạnh mẽ đến như vậy.

Pro Tools
Pro Tools

May mắn thay, bạn có thể tải Pro Tools First, phiên bản rút gọn của DAW cao cấp, miễn phí trên máy Mac. Phiên bản này cho phép bạn một chút cảm quan về Pro Tools, tìm hiểu cách thức hoạt động của nó mà không cần phải trả phí cho một phiên bản cực kỳ đắt đỏ.

Link tải Pro Tools First cho macOS (Miễn phí).

Tham khảo thêm những phần mềm miễn phí cho máy tính hiện nay.

Thứ Ba, 17/08/2021 11:16
1,34 👨 7.919
0 Bình luận
Sắp xếp theo