Cách trải nghiệm Picture-in-Picture YouTube trên iPhone/iPad

Tính năng Picture-in-Picture hiện đang được triển khai thử nghiệm trước với một số tài khoản YouTube Premium trên các thiết bị iOS, giúp người dùng có thể theo dõi video YouTube ngoài màn hình trên iPhone/iPad mà không cần tới những ứng dụng hỗ trợ hay phải xem trên trình duyệt web. Khi đó bạn có thể dùng chế độ Picture-in-Picture trên iPhone cho ứng dụng YouTube mà không cần phải truy cập vào trình duyệt Safari. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn trải nghiệm trước tính năng Picture-in-Picture trên YouTube.

Hướng dẫn bật Picture-in-Picture YouTube iPhone

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào link dưới đây rồi đăng nhập tài khoản YouTube Premium của mình. Tính năng Picture-in-Picture trên YouTube iPhone sẽ cho trải nghiệm từ nay đến hết ngày 31/10.

https://www.youtube.com/new

Bước 2:

Sau đó bạn tìm tới tính năng Tính năng Hình trong hình trên iOS rồi nhấn nút Try it out (Dùng thử) để bật tính năng này. Nếu không thấy tính năng này thì bạn hãy xóa ứng dụng YouTube rồi thực hiện lại từ đầu.

Đăng ký dùng chế độ PiP

Bước 3:

Sau đó bạn mở ứng dụng YouTube và tìm tới video mà mình muốn xem rồi vuốt lên (hoặc nhấn nút màn hình chính) để đóng ứng dụng và xem trong trình phát thu nhỏ. Màn hình thu nhỏ có thể di chuyển tới bất kỳ vị trí nào trên màn hình.

Nếu bạn khóa màn hình trong lúc xem bằng PiP thì video sẽ tạm dừng. Bạn có thể tiếp tục xem video bằng một số ứng dụng xem video trên màn hình khóa iPhone dưới đây.

Giao diện màn hình mini có các nút điều khiển video và tua lại/tua đi, phím tắt để quay lại ứng dụng YouTube hay đóng hoàn toàn trình phát.

Trong quá trình xem, nếu người dùng muốn tùy chỉnh lại kích thước cho màn hình nhỏ thì chạm 2 lần vào trình phát mini, ẩn trình phát bằng cách vuốt qua trái hoặc phải màn hình.

Đăng ký dùng chế độ PiP

Thứ Sáu, 27/08/2021 21:33
31 👨 475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube