Penetration Testing as a Service (PTaaS) là gì?

Việc tiến hành kiểm thử thâm nhập có vẻ dễ dàng trên lý thuyết, nhưng nhiệm vụ này đòi hỏi chuyên môn về an ninh mạng cấp cao. Thuê một chuyên gia không hề rẻ, đặc biệt là khi bạn có ngân sách hạn chế.

Bạn có biết rằng mình có thể nhận được các bài kiểm thử thâm nhập thường xuyên mà không quá tốn kém? Điều đó có thể thực hiện được với Penetration Testing as a Service (PTaaS), cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ an ninh mạng hàng đầu với ngân sách hợp lý. Kiểm tra cách thức hoạt động của PTaaS và cách bạn có thể tối đa hóa nó để mang lại lợi ích cho mình.

Penetration Testing as a Service là gì?

Penetration Testing as a Service (PTaaS) là một mô hình dựa trên đăng ký cung cấp các dịch vụ mô phỏng việc hack để xác định và khắc phục những lỗ hổng trong hệ thống của bạn.

Tần suất của pentest quan trọng trong việc phát hiện và ngăn chặn mối đe dọa sớm, nhưng việc tiến hành kiểm tra thường xuyên khá tốn kém. PTaaS làm cho kiểm thử thâm nhập có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận. Bạn làm việc với các hacker mũ trắng được chứng nhận giám sát hệ thống nếu bạn có đăng ký đang hoạt động.

Penetration Testing as a Service hoạt động như thế nào?

Code HTML trên màn hình máy tính

Penetration Testing as a Service sử dụng mô hình SaaS, một hệ thống dựa trên đám mây nơi các nhà cung cấp cung cấp dịch vụ ứng dụng phần mềm giải quyết những vấn đề vận hành cho khách hàng khi đăng ký. Là thành viên của nhà cung cấp PTaaS, bạn có quyền truy cập theo yêu cầu vào các dịch vụ bảo trì và kiểm tra chất lượng.

Các chuyên gia thực hiện thủ công thâm nhập truyền thống. Việc này thường tốn thời gian vì họ phải tự mình kiểm tra từng chi tiết. PTaaS triển khai kiểm thử thâm nhập tự động cùng với đầu vào của con người. Phần mềm này thường xuyên quét thiết bị được kết nối của bạn để tìm các lỗ hổng và sau đó những chuyên gia an ninh mạng từ nhà cung cấp dịch vụ sẽ thực hiện đánh giá. Chúng mở rộng dữ liệu mà phần mềm tạo ra và xem xét kỹ hơn các chi tiết nhỏ mà quá trình quét có thể đã bỏ sót.

Với tư cách là chủ sở hữu hoặc quản trị viên mạng, một kiểm thử thâm nhập điển hình không cho phép bạn tham gia vào quá trình này. Các chuyên gia thực hiện công việc của mình và cung cấp phản hồi về những phát hiện của họ, nhưng PTaaS mang tính toàn diện hơn. Bạn có quyền truy cập vào dữ liệu báo cáo mà ứng dụng tạo trên trang tổng quan, vì vậy bạn không biết gì về bối cảnh bảo mật của hệ thống. Dữ liệu cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối với khía cạnh an ninh mạng của mình.

Lợi ích của PTaaS là gì?

Một nền tảng an ninh mạng linh hoạt và chuyên biệt, Penetration as a Service mang lại những lợi ích sau.

Năng lực kiểm tra chuyên nghiệp

Kiểm thử thâm nhập có hiệu quả nhất khi người kiểm tra kỹ lưỡng giống như một hacker tàn bạo. Không phát hiện ra các lỗ hổng trong bài kiểm tra không phải là một dấu hiệu tốt, vì nó chỉ ra rằng hacker mũ trắng không đủ chuyên môn.

PTaaS cung cấp cho bạn những hacker mũ trắng với nhiều năm kinh nghiệm trong công việc. Chuyên môn của họ cũng cao như những kẻ tấn công mạng dày dạn kinh nghiệm, nếu không muốn nói là tốt hơn. Một mối đe dọa ít có khả năng không được chú ý. Yêu cầu họ kiểm tra hệ thống của bạn thường xuyên sẽ đảm bảo không có chỗ cho các lỗ hổng phát triển.

Dữ liệu báo cáo theo hướng hành động

Ngón tay chỉ vào màn hình máy tính xách tay

Các mối đe dọa trên mạng leo thang do thiếu khả năng hiển thị. Nếu bạn để mắt đến tất cả các khu vực trong mạng của mình để phát hiện và khắc phục những mối đe dọa mới nổi thì chúng sẽ không gây ra vấn đề gì. Kiểm thử thâm nhập truyền thống điển hình có thể diễn ra sau khi những kẻ xâm nhập đã khai thác lỗ hổng và gây ra thiệt hại.

PTaaS có các cảm biến tự động để chọn và báo cáo các mối đe dọa. Bảng điều khiển ứng dụng hiển thị các hoạt động của mối đe dọa trong hệ thống. Dữ liệu này nhắc bạn đưa ra quyết định sáng suốt và thực hiện các hành động cần thiết. Tuy nhiên, đối với thông tin này, bạn có thể phải chờ quá trình kiểm tra định kỳ tiếp theo, trong khi tội phạm mạng có cơ hội đang xâm phạm hệ thống của bạn.

Phản hồi về lỗ hổng của bản cập nhật

Bạn có thể ngăn chặn một số lỗ hổng bảo mật trong hệ thống của mình bằng cách kiểm tra mức độ an toàn của thiết kế hoặc các bản cập nhật mã hóa trước khi khởi chạy chúng. Các cập nhật mới bạn thực hiện có thể nâng cao trải nghiệm người dùng nhưng lại tạo kẽ hở cho những kẻ xâm nhập.

PTaaS tương thích với bảo mật phát triển phần mềm. Nó kiểm tra các bản cập nhật cho các thiết bị được kết nối trong bối cảnh an ninh mạng và làm nổi bật những thông tin đầu vào không vượt qua được quy trình kiểm tra xác thực. Bạn có thể thay đổi chúng đủ sớm và ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai.

Kế hoạch thanh toán linh hoạt

Các nhà cung cấp PTaaS phục vụ cho nhiều người dùng với dung lượng mạng khác nhau. Họ cung cấp các tùy chọn thanh toán linh hoạt để tạo sự cân bằng giữa các khách hàng của mình. Nếu là một cá nhân muốn bảo mật mạng của mình, bạn có thể chọn gói thuê bao hợp lý hơn vì nhu cầu của bạn ít hơn so với nhu cầu của các tổ chức có mạng lớn hơn.

Tính linh hoạt trong thanh toán giúp bạn bảo mật hệ thống của mình ngay cả khi bạn có ngân sách eo hẹp. Đây không phải là trường hợp kiểm thử thâm nhập điển hình. Bạn phải sắp xếp tất cả các chi phí trước khi tester thực hiện công việc.

Thứ Hai, 12/06/2023 08:07
51 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản