Tìm hiểu về phần mềm ghost Windows Onekey Ghost

Như các bạn đã biết, để tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo hệ điều hành Windows đang sử dụng luôn như mới sau khi cài đặt thì ghost máy tính là cách dễ dàng nhất.

Việc phải cài đặt lại cả Windows và driver sẽ mất tối thiểu 2 đến 3 giờ để hoàn thành. Ghost Windows giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa bởi quá trình bung ghost chỉ mất khoảng 20 - 30 phút cho một lần thực hiện, máy tính của bạn sẽ được đảm bảo đầy đủ các chức năng, driver như cài đặt mới hoàn toàn. Một trong những công cụ hữu ích giúp thực hiện việc này là Onekey Ghost.

Onekey Ghost là gì?

Onekey Ghost là phần mềm giúp ghost trên Windows một cách nhanh chóng và dễ dàng chỉ với vài cú nhấp chuột.

Onekey Ghost là phần mềm giúp ghost trên Windows
Onekey Ghost là phần mềm giúp ghost trên Windows

Onekey Ghost có những ưu điểm gì?

Để sử dụng ứng dụng ghost thông thường, bạn cần có Hiren’s BootCD, tạo USB boot hoặc cài ứng dụng boot từ ổ cứng HDD. Những phương pháp này yêu cầu phải boot vào thiết bị tương ứng, nhiều bạn sẽ cảm thấy hơi khó khăn.

Giải pháp là ứng dụng ghost trực tiếp từ Windows - Onekey Ghost. Đây là tùy chọn cho toàn bộ quá trình ghost từ phiên bản Win cũ mà bạn đang sử dụng. Chỉ cần bạn có bản ghost trong máy, chạy ứng dụng Onekey Ghost là quá trình ghost hoàn toàn tự động. Bạn chỉ cần đợi ứng dụng chạy, đảm bảo máy có đủ thời lượng pin, máy hoạt động liên tục.

Để thực hiện ghost Windows, người dùng phải sử dụng Hiren's BootCD để thực hiện tất cả các quá trình và điều này sẽ rất khó với những người mới sử dụng máy tính. Thay vào đó, người dùng có thể sử dụng phần mềm Onekey Ghost để ghost Windows và bung ghost khi cần thiết chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản.

Onekey Ghost là phần mềm cung cấp cho người dùng giải pháp ghost Windows, kể cả Windows XP/7/8/8.1 một cách nhanh chóng và dễ dàng chỉ với vài cú click chuột đơn giản. Không chỉ vậy, toàn bộ cài đặt của người dùng trong ổ C: sẽ được gói gọn trong một file duy nhất, có dung lượng nhỏ hơn rất nhiều so với dung lượng hiện tại nhưng vẫn chứa đầy đủ thông tin cần thiết.

Những chức năng chính của Onekey Ghost

  • Cho phép người dùng sao lưu toàn bộ Windows của máy tính này sang ổ khác.
  • Tự động khôi phục Windows với chức năng khôi phục file ghost có sẵn trong 1 cú nhấp chuột
  • Cho phép tách file ghost khi bắt đầu tạo để dễ dàng di chuyển file
  • Quá trình sao lưu và khôi phục Windows nhanh chóng và an toàn
  • Tương thích và hỗ trợ tốt cho người dùng Windows

Bạn có thể tham khảo cách ghost Windows với Onekey Ghost qua bài viết: Cách ghost Windows 7/8, Windows 10 bằng OneKey Ghost.

Lưu ý: Hiện phần mềm Onekey Ghost được báo cáo có rất nhiều virus nên nhiều người dùng đã ngưng sử dụng. Nếu thấy không an tâm, bạn đọc có thể thay thế công cụ này bằng rất nhiều phần mềm khác. Tham khảo một số gợi ý sau của Quantrimang.com:

Thứ Sáu, 27/08/2021 07:34
46 👨 5.708
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Điền Gia Dũng
    Điền Gia Dũng

    Tôi đã xài Onekey Ghost vài năm, cảm nhận là nó rất tốt và tiện lợi. Tuy nhiên, Windows 10 update liên tục khiến sau này nó dễ bị lỗi boot. Ngoài ra, các phiên bản mới đúng như toà soạn nói: càng ngày càng nhiều virus và trojan.

    Để thay thế nó mà không phải tốn tiền, các bạn có thể xài AOMEI Backupper hay AOMEI OneKey free. Tuy chỉ là bản miễn phí nhưng xài rất tốt, không sợ bất cứ điều gì khi Windows bị lỗi nặng.

    Thích Phản hồi 11/08/22
    ❖ Ghost - Cài Win