Cách vô hiệu hóa nút tìm kiếm Spotlight trên màn hình chính iPhone

Bắt đầu từ phiên bản iOS 16, Apple đã bổ sung trên màn hình chính của iPhone một nút “Tìm kiếm” nhỏ nằm ngay phía trên thanh dock. Nếu bạn thấy tính năng bổ sung này gây phiền nhiễu, có thể dễ dàng loại bỏ nó chỉ với một vài thao tác thiết lập đơn giản trong menu Cài đặt. Đây là cách thực hiện.

Ẩn nút tìm kiếm trên màn hình chính iPhone

Lý do chính khiến Apple bổ sung thêm nút tìm kiếm mới trong iOS 16 có lẽ là bởi quy trình khởi chạy Spotlight Search trên iPhone trước đây vốn khá “bí ẩn” và không phải ai cũng biết (vuốt xuống bằng một ngón tay ở giữa màn hình chính). Với nút tìm kiếm mới này, tất cả những gì bạn phải làm chỉ là nhấn vào nó và Spotlight sẽ mở ra ngay lập tức.

Nút tìm kiếm trên màn hình chính iPhone

Tuy nhiên như đã nói, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng, có thể ẩn nút tìm kiếm này đi chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Trước tiên hãy mở menu Settings (Cài đặt) trên iPhone của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính

Trong menu Cài đặt mở ra, bạn cuộn xuống và nhấn vào mục “Home Screen” (Màn hình chính).

Nhấn vào mục “Home Screen”

Trong trang cài đặt Màn hình chính, tìm phần có nhãn “Search” (Tìm kiếm) và gạt công tắc bên cạnh tùy chọn “Show on Home Screen” (Hiển thị trên Màn hình chính) sang vị trí tắt.

Sau đó, thoát khỏi menu Cài đặt và bạn sẽ thấy nút tìm kiếm đã được thay thế bằng các dấu chấm biểu thị số trang trên màn hình chính như trên các phiên bản iOS 15 trở về trước.

Các dấu chấm biểu thị số trang

Tất nhiên, ngay cả sau khi tắt nút tìm kiếm này, bạn vẫn có thể thực hiện thao tác vuốt xuống bằng một ngón tay ở giữa (không phải từ cạch trên cùng hoặc dưới cùng) màn hình chính để mở thanh tìm kiếm Spotlight.

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với chiếc iPhone của mình!

Thứ Bảy, 13/08/2022 14:08
3,52 👨 1.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản