Cách thêm nút Shazam vào Control Center trên iPhone

Apple đã thêm Shazam, một dịch vụ nghe và nhận diện nhạc đang phát xung quanh bạn kể từ năm 2018. Mặc dù đây vẫn là một ứng dụng độc lập, Apple đã tích hợp tính năng nhận diện bài hát của app này vào iPhone và iPad. Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách thêm nút Shazam vào Control Center trên thiết bị.

Trước khi bắt đầu, bạn không cần phải cài đặt ứng dụng Shazam trên thiết bị của mình. Tất cả những gì bạn cần là cập nhật hệ thống lên iOS 14.2, iPadOS 14.2 hoặc cao hơn.

Thêm nút Shazam vào Control Center

Nút Shazam không được đặt mặc định trong Control Center của iPhone. Bạn cần phải điều chỉnh Control Center một chút thì mới có thể kích hoạt được tính năng nhận diện bài hát này.

Bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Settings trên iPhone hoặc iPad. Nếu không thể tìm thấy, sử dụng công cụ tìm kiếm Spotlight được tích hợp sẵn trong các sản phẩm của Apple.

Tiếp theo, kéo xuống và chọn Control Center.

Giờ bạn sẽ thấy một danh sách những phím tắt có sẵn trong Control Center. Kéo xuống tới phần More Controls. Tìm và bấm vào dấu cộng “+” bên cạnh Music Recognition.

Nút Shazam giờ đã hoạt động và được chuyển vào phần Included Controls. Bấm giữ biểu tượng ba dấu gạch ngang để di chuyển, sắp xếp nút Music Recognition trong Control Center.

Cách sử dụng nút Shazam để nhận diện bài hát trên iPhone

Bây giờ, nút Shazam đã được thêm vào thiết bị, cách sử dụng nó cũng vô cùng đơn giản.

Mở Control Center bằng cách gạt xuống từ góc phải màn hình với những điện thoại không có nút Home (hoặc gạt từ dưới lên với những thiết bị còn nút Home). Từ đây, bấm vào nút Shazam màu xám xuất hiện trong Control Center.

Sau khi được kích hoạt và nghe nhạc đang phát, nút Shazam sẽ sáng lên và chầm chậm nhấp nháy.

Khi bài hát đã được xác định, sẽ có thông báo hiện ra ở đầu màn hình. Bấm vào để biết thêm nhiều thông tin hơn về bài hát và nghệ sĩ đó.

Nếu nhạc không được nhận ra sau khoảng 10 đến 15 giây, một thông báo nói rằng không tìm thấy dữ liệu sẽ bật ra để bạn biết.

Thông báo nhận diện bài hát cũng xuất hiện trên màn hình khóa và Notification Center nếu bạn vô tình bỏ lỡ thông báo trước.

Bạn sẽ được đưa đến trang web của Shazam sau khi bấm vào thông báo nhận diện bài hát. Ở đây, bạn sẽ được nghe một đoạn của bài hát, thêm nhạc vào Apple Music, xem lời và nhiều tính năng khác nữa.

Thứ Tư, 18/11/2020 08:11
51 👨 3.457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản