4 lý do không nên mua iPhone 15 Pro

Apple đã trình làng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được chờ đợi từ lâu tại sự kiện "Wonderlust" vào tháng 9 năm 2023. Những chiếc iPhone hàng đầu này có khung titan, chip A17 Pro, nút Action, v.v...

Mặc dù các tính năng mới rất thú vị nhưng có một số lý do khiến bạn có thể không muốn mua iPhone 15 Pro.

1. Bộ nhớ cơ bản vẫn là 128GB

Các tùy chọn bộ nhớ cho iPhone 15 Pro có sẵn trên cửa hàng trực tuyến của Apple
Các tùy chọn bộ nhớ cho iPhone 15 Pro có sẵn trên cửa hàng trực tuyến của Apple

iPhone 15 Pro có camera chính 48MP có thể chụp ảnh ProRAW và quay video ProRes 4K/60FPS, chiếm nhiều dung lượng. Tuy nhiên, mẫu điện thoại mới này vẫn bắt đầu với dung lượng lưu trữ 128GB, không đủ cho những người chuyên nghiệp muốn tận dụng khả năng của camera.

Xem xét rằng iPhone 15 Pro cũng có thể chụp ảnh ở định dạng HEIF với độ phân giải gấp 4 lần trước đây, thật đáng thất vọng khi thấy Apple không cung cấp cấu hình bộ nhớ cơ sở cao hơn cho iPhone 15 Pro, vì những chuyên gia muốn sử dụng tối đa camera của điện thoại tiềm năng sẽ phải trả thêm tiền để có dung lượng lưu trữ lớn hơn.

2. Tùy chọn màu sắc không hấp dẫn

iPhone 15 Pro Max với khung Titanium
iPhone 15 Pro Max với khung Titanium

Dòng iPhone 15 Pro có 4 màu: Titanium tự nhiên, Titanium xanh, Titanium trắng và Titanium đen. Hầu hết tất cả các tùy chọn màu sắc này đều khá dịu và trầm so với iPhone 13 Pro Sierra Blue và iPhone 14 Pro Deep Purple rực rỡ hơn.

Theo các chuyên gia trong ngành, việc Apple chuyển sang sử dụng khung titan dường như là nguyên nhân dẫn đến màu sắc kém hấp dẫn. Mặc dù titan là vật liệu bền và nhẹ hơn thép không gỉ nhưng nó cũng khó sơn hơn, điều này có thể hạn chế các tùy chọn màu sắc của Apple.

3. iPhone 15 tiêu chuẩn mang lại giá trị tốt

Bảng thông số kỹ thuật của iPhone 15 và các tính năng được sắp xếp theo lưới
Bảng thông số kỹ thuật của iPhone 15 và các tính năng được sắp xếp theo lưới

iPhone 15 tiêu chuẩn đã nhận được một số nâng cấp đáng kể, khiến nó trở nên đáng đồng tiền bát gạo. Để bắt đầu, bạn sẽ có một camera chính 48MP và Dynamic Island đã ra mắt trên iPhone 14 Pro. Màn hình của nó cũng đã được cải tiến, hiện có khả năng cung cấp độ sáng lên tới 2.000 nit ngoài trời.

Những cải tiến đáng kể này khiến iPhone 15 trở thành một lựa chọn hấp dẫn so với iPhone 15 Pro do mức giá thấp hơn đáng kể, bắt đầu từ $799 và chỉ mất đi một số tính năng như ProMotion và hệ thống camera tele 5x.

4. Điện thoại hiện tại của bạn có lẽ vẫn đủ tốt

Một số mẫu iPhone
Một số mẫu iPhone

iPhone thường được thiết kế để tồn tại trong nhiều năm và thậm chí còn nhận được sự hỗ trợ phần mềm lâu nhất trên thị trường điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa là bạn có thể mong đợi Apple hỗ trợ đầy đủ cho iPhone của bạn với các bản cập nhật phần mềm iOS lớn trong ít nhất 5 năm.

Nếu bạn có một chiếc iPhone khá gần đây, chẳng hạn như iPhone 13 Pro hoặc thậm chí là iPhone 12 Pro, thì không cần phải nâng cấp lên iPhone 15 Pro. Điện thoại hiện tại của bạn vẫn hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng. Bạn có thể tiết kiệm số tiền quý báu của mình và đợi cho đến khi Apple phát hành dòng iPhone với những nâng cấp quan trọng hơn.

Mặc dù iPhone 15 Pro có khung titan hoàn toàn mới, nút Action, USB-C tốc độ cao và hệ thống camera nâng cao, nhưng hầu hết các tính năng bổ sung đều là những thứ xa xỉ và không quá cần thiết - đặc biệt nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone hiện đại. Cuối cùng, việc quyết định mua hay nâng cấp lên iPhone 15 Pro là quyết định cá nhân và nó phụ thuộc vào nhu cầu cũng như ngân sách của bạn.

Thứ Tư, 13/09/2023 10:16
53 👨 605
0 Bình luận
Sắp xếp theo