Những ứng dụng ghi âm tốt nhất cho Android

Trên mỗi smartphone đều được tích hợp sẵn tính năng ghi âm giúp chúng ta ghi lại những thông tin nhanh chóng khi người khác nói hoặc những âm thanh trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, trình ghi âm mặc định trên smartphone và máy tính bảng này cũng có một số hạn chế nhất định như bạn không thể chỉnh sửa chất lượng âm thanh, bị giới hạn thời lượng ghi âm,… Chính vì vậy, việc bổ sung thêm một ứng dụng ghi âm cho điện thoại Android là điều khá cần thiết. Dưới đây là 8 ứng dụng ghi âm vừa chuyên nghiệp vừa miễn phí cho bạn thoải mái lựa chọn và sử dụng.

1. Dictaphone - Máy ghi âm

Dictaphone - Máy ghi âm

Phần mềm ghi âm Dictaphone (Automatic Voice Recorder) là một máy ghi âm hoàn hảo để bạn ghi lại giọng nói của riêng mình, các cuộc đối thoại trong buổi họp, trong lớp học, hay âm nhạc, âm thanh khác,… Điểm được đánh giá cao trên ứng dụng ghi âm miễn phí này là tự động đồng bộ hóa với Dropbox hoặc Google Drive để các âm thanh ghi lại trước đó sẽ ngay lập tức được tải lên các dịch vụ đám mây một cách tự động, bạn chỉ cần đảm bảo kết nối Internet ổn định trong lúc đồng bộ.

2. Sony Audio Recorder

Sony Audio Recorder

Audio Recorder có giao diện cực kỳ đơn giản, bạn có thể ghi lại âm thanh và phát lại trên điện thoại thông minh, hoặc máy tính bảng một cách dễ dàng chỉ với vào thao tác ấn chạm. Đặc biệt, Audio Recorder còn bổ sung thêm tính năng chỉnh sửa âm thanh, cài đặt ghi âm và nhiều hơn thế nữa.

3. Parrot - Voice Recorder

Parrot - Voice Recorder

Parrot là được người dùng đánh giá là một trong những phần mềm ghi âm tốt nhất cho Android. Không chỉ có giao diện đơn giản, đẹp mắt mà chất lượng file ghi âm cao, âm thanh phát lại rõ ràng, chính xác như lúc ghi là những điểm cộng cho ứng dụng ghi âm này.

Ngoài ra, với phiên bản Pro (tính phí) bạn sẽ sử dụng được tính năng ghi âm cuộc gọi trên Android, ghi âm lịch cho từng thời điểm cụ thể, và tải chúng lên Google Drive hoặc Dropbox tùy thích. Phiên bản Pro cũng không giới hạn thời gian ghi âm cùng rất nhiều tính năng hấp dẫn khác để nâng cao trải nghiệm người dùng.

4. Shadrin Voice Recorder

Shadrin Voice Recorder

Shadrin Voice Recorder được cung cấp hoàn toàn miễn phí, nó không có nhiều nút bấm hay thiết lập phức tạp nên rất dễ sử dụng. Ứng dụng ghi âm này cũng hỗ trợ microphone bên ngoài (tai nghe) để cải thiện chất lượng âm thanh. Sau khi ghi âm xong, bạn có thể chia sẻ các bản ghi với bạn bè hoặc đồng bộ lên đám mây nếu muốn.

5. Easy Voice Recorder

Easy Voice Recorder

Một trong những điều quan trọng nhất khi ghi âm là khả năng có thể bắt và ghi âm, sao chép quy trình trực tiếp, tức thời bằng cách sử dụng máy ghi âm cầm tay chuyên dụng. Easy Voice Recorder thực hiện điều đó và nếu bạn sẵn sàng trả tiền cho phiên bản Pro, giá trị mà bạn nhận lại được cũng rất xứng đáng.

  • Chất lượng âm thanh - Chất lượng tuyệt vời, với các định dạng PCM và MP4 hoặc những định dạng AMR được nén
  • Tính dễ sử dụng - Bạn có thể đặt tên và bắt đầu các bản ghi ngay từ màn hình chính và dễ dàng quản lý, chia sẻ, cũng như chỉnh sửa những bản ghi hiện có từ tab “Listen”. Không rườm rà, chỉ có những gì bạn cần.
  • Thiết kế - Giao diện được phân tách gọn gàng thành các tab “Record”“Listen”. Easy Voice Recorder có cả theme sáng và tối. Một lần nữa, sự đơn giản chính là yếu tố then chốt.
  • Các tính năng bổ sung - Trong phiên bản Pro, bạn có tính năng ghi âm qua mic Bluetooth, bỏ qua phần im lặng và nhiều tính năng khác.

Tải Easy Voice Recorder cho Android.

6. Hi-Q MP3 Voice Recorder

Hi-Q MP3 Voice Recorder

Ứng dụng ghi âm giọng nói cho Android, Hi-Q MP3 Voice Recorder của Audiophile, là một trong những tùy chọn tốt nhất. Vô số các tính năng và hiệu suất cao cấp làm cho ứng dụng này khác biệt với những tùy chọn khác.

  • Chất lượng âm thanh - Tốt nhất trong số các phần mềm được liệt kê trong bài, nhờ có nhiều tùy chọn ghi âm hơn.
  • Tính dễ sử dụng - Nói chung là dễ sử dụng, nhưng bạn sẽ muốn đi sâu vào các tùy chọn để sử dụng toàn bộ ứng dụng. Các ứng dụng ghi âm giọng nói khác có thể thay đổi cài đặt bạn cần nhanh nhất ngay từ màn hình chính, nhưng bạn sẽ cần thực hiện thêm một số bước với Hi-Q MP3 Voice Recorder.
  • Thiết kế - Rất dễ nhìn. Trông giống như một ứng dụng điện thoại thông minh hiện đại.
  • Các tính năng bổ sung - Hỗ trợ upload lên Dropbox, cũng như các widget. Tuy nhiên, ứng dụng này bị giới hạn ở các bản ghi âm 10 phút nếu bạn không mua phiên bản cao cấp. Một nhược điểm đáng tiếc.

Tải Hi-Q MP3 Voice Recorder cho Android.

7. Smart Voice Recorder

Smart Voice Recorder

Smart Voice Recorder của SmartMob thực sự muốn bạn nghĩ rằng nó là một lựa chọn thông minh. Đa phần đều cho rằng như vậy, tuy nhiên, một số người dùng có thể không thích ứng dụng này cho lắm. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn một chút!

  • Chất lượng ghi âm - Chất lượng ghi âm tốt. Smart Voice Recorder được xếp trong nhóm những tùy chọn tốt nhất, nhưng vẫn kém Hi-Q.
  • Tính dễ sử dụng - Dễ dàng bắt âm, sử dụng và thiết lập các cài đặt mặc định thành bitrate ghi cao nhất được cung cấp. Tuy nhiên, nếu muốn thực sự thay đổi tùy chọn, bạn phải tự mình đi sâu vào menu cài đặt.
  • Thiết kế - Thiết kế đơn giản. Smart Voice Recorder trông khá ổn, nhưng việc hiển thị quảng cáo toàn thời gian gây chướng mắt và giao diện cũng không có gì quá đặc biệt.
  • Tính năng bổ sung - Không có gì để đề cập.

Xét về tổng thể, Smart Voice Recorder là vẫn một tùy chọn được khuyến nghị, nhưng nhược điểm là không có giao diện tuyệt vời và xuất hiện một quảng cáo toàn thời gian.

Tải Smart Voice Recorder cho Android.

8. Green Apple Studios Audio Recorder

Bạn có biết câu nói “Đừng đánh giá điều gì đó dựa trên vẻ bề ngoài” không?

Green Apple Studios Audio Recorder

Nhìn vào ứng dụng ghi âm giọng nói của Green Apple Studio cho Android, có lẽ đa phần người dùng sẽ chẳng kỳ vọng nhiều. Tuy nhiên, may mắn thay, về bản chất đây vẫn là một ứng dụng rất đáng tin cậy. Rất tiếc vẻ ngoài của nó trông còn khá xấu xí.

  • Chất lượng ghi âm - Chất lượng ghi âm tốt.
  • Tính dễ sử dụng - Ứng dụng rất dễ sử dụng và tất cả các tùy chọn hay cài đặt bạn cần thay đổi đều rất dễ truy cập.
  • Thiết kế - Thiết kế thực tế hơi gây thất vọng. Ứng dụng này khó mà có cửa khi so sánh với các tùy chọn khác. Thêm vào đó, quảng cáo xuất hiện toàn thời gian.
  • Các tính năng bổ sung - Có thể gửi hoặc chia sẻ bản ghi từ trong ứng dụng. Rất tiện lợi.

Mặc dù thiết kế trực quan còn rất nhiều điều cần cải thiện (cộng với một quảng cáo toàn thời gian không mấy dễ chịu), nhưng việc dễ sử dụng và các tính năng bổ sung đã giúp vớt vát thêm cho Green Apple Studios Audio vài điểm cộng.

Tải Green Apple Studios Audio Recorder cho Android.

Kết luận

Ứng dụng ghi âm của Audiophile giành chiến thắng áp đảo khi so sánh với các đối thủ khác, dựa trên hầu hết các tiêu chí. Nhưng nếu không sẵn sàng chi thêm tiền và cần ghi lại các file dài hơn 10 phút, bạn có thể lựa chọn sử dụng một trong những ứng dụng khác. Trong trường hợp đó, bài viết đề xuất ứng dụng của Sony vì tính đơn giản hoặc ứng dụng của Green Apple Studio để có thêm một chút tính năng bổ sung.

Trên đây là top ứng dụng ghi âm tốt nhất trên điện thoại Android để bạn có thể thu lại cuộc hội thoại quan trọng và nghe lại bất cứ khi nào bạn muốn. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được ứng dụng phù hợp với thiết bị cũng như nhu cầu sử dụng của mình.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 23/08/2019 16:48
54 👨 25.842
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng