Những ứng dụng cảnh báo thiên tai tốt nhất trên điện thoại

Khi thiên tai xảy ra, tốt nhất là bạn đã phòng tránh trước. Những ứng dụng dưới đây giúp cảnh báo về thiên tai hoặc thảm họa thiên nhiên sắp xảy ra (đối với những thiên tai có thể cảnh báo trước được). Cảnh báo này giúp bạn có thời gian chuẩn bị những thứ nhu yếu phẩm cần thiết như nước, đồ ăn, đèn pin hoặc ít nhất là chuẩn bị tinh thần trước khi thiên tai ập đến.

1. Weather Underground (Android, iOS)

Weather Underground là một ứng dụng thông tin cộng đồng được cung cấp bởi những nhà dự báo thời tiết địa phương gửi đến smartphone của bạn. Bạn cũng có thể thấy các bức ảnh, dữ liệu tương tác radar và bản đồ vệ tinh.

Weather Underground
Weather Underground

2. Hurricane Hound (Android)

Giống y như cái tên của mình, Hurricane Hound (Android) cho phép bạn theo dõi các cơn bão sử dụng radar và dữ liệu vệ tinh thời tiết.

Hurricane Hound
Hurricane Hound

3. Natural Disaster Monitor (Android)

Bạn có thể dễ dàng theo dõi các cơn bão nhiệt đới, sóng thần, lũ lụt và các kiểu thiên tai khác nhờ có các biểu tượng màu sắc, được phân biệt theo mức độ nguy cấp của từng loại thiên tai. Tất cả sẽ hiển thị trong một danh sách hoặc phông nền Google Maps trên ứng dụng Natural Disaster Monitor.

Natural Disaster Monitor
Natural Disaster Monitor

4. MyRadar Weather Radar (Android, iOS)

MyRadar Weather Radar cung cấp cho bạn dữ liệu thời gian tiếp cận chính xác của cơn bão sắp tới, đồ họa có độ phân giải cao, bao gồm cả hình ảnh vệ tinh của đám mây hiện tại. Bạn cũng có thể kích hoạt chế độ theo dõi thời tiết khắc nghiệt và nhận thông báo. Như vậy, bạn có thể nhận được những cảnh báo về sự xuất hiện của bão, lũ hoặc lốc xoáy.

MyRadar Weather Radar
MyRadar Weather Radar

5. First Aid: American Red Cross (Android, iOS)

Ứng dụng First Aid: American Red Cross cung cấp cho người dùng những thông tin giá trị về các mẹo cứu hộ và những chỉ dẫn giúp sống sót qua những tình huống nguy cấp hoặc thiên tai. Hội chữ thập đỏ Hoa Kỳ còn có một vài ứng dụng khác có thể giúp bạn trong từng loại thiên tai như Tornado (Android, iOS), Flood (Android, iOS) và Hurricane (Android, iOS)

First Aid: American Red Cross
First Aid: American Red Cross

6. Disaster Alert (Android, iOS)

Người dùng sẽ nhận được thông báo các thiên tai sắp xảy ra như bão gió, bão nhiệt đới, sóng thần cũng như lũ lụt hoặc cháy rừng.

Disaster Alert
Disaster Alert

Tìm hiểu thêm:

Thứ Tư, 21/10/2020 14:26
52 👨 1.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo