5 ứng dụng mindmap miễn phí trên Mac

Sơ đồ tư duy là phương pháp khá nổi tiếng để ghi lại các suy nghĩ và ý tưởng. Kể cả vì mục đích cá nhân hay kinh doanh, sơ đồ tư duy vẫn là cách ghi chép lý tưởng và giúp bạn sắp xếp ý tưởng một cách dễ dàng.

App Store có rất nhiều ứng dụng mindmap, nhưng hầu hết chúng đều phải trả phí khá cao. Tuy nhiên, vẫn có một vài app sơ đồ tư duy miễn phí, có nhiều chức năng và có thể sử dụng trên máy tính Mac.

Ứng dụng sơ đồ tư duy miễn phí trên Mac

1. SimpleMind

SimpleMind giống như cái tên của nó: rất đơn giản. Ứng dụng sơ đồ tư duy này có giao diện dễ dùng, giúp bạn tạo mindmap chỉ trong chốc lát.

SimpleMind Lite
SimpleMind Lite

Đầu tiên, chọn kiểu dáng bạn muốn. Có rất nhiều lựa chọn như màu sắc, biểu đồ,... Để thêm ghi chú, bạn có thể bấm vào dấu cộng “+” hoặc chọn Add Child Topic từ thanh công cụ. Để chèn thêm văn bản, bấm T hoặc click đúp vào ô văn bản.

Bạn có thể sử dụng SimpleMind miễn phí và không có quảng cáo. Nhưng nếu muốn thêm những tính năng như lưu vào Dropbox và Google Drive hoặc thêm ảnh, video, bạn thử sử dụng phiên bản có trả phí nhé.

2. XMind 2020

Nếu bạn muốn sử dụng một công cụ mindmap có sẵn template, hãy thử trải nghiệm XMind 2020. Bạn có thể chọn giữa 25 template khác nhau với đa dạng màu sắc, bố cục.

XMind 2020
XMind 2020

Để thêm nhánh, bấm vào nút Topic hoặc Subtopic từ thanh công cụ. Để thêm văn bản, click đúp vào bên trong ô. Bạn có thể di chuyển các nhánh tự do mà không bị ngắt kết nối hoặc chuyển ý nhỏ thành ý lớn.

XMind 2020 có rất nhiều tính năng miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở khóa phiên bản đầy đủ, hãy tham khảo phần trả phí theo tháng.

3. MindNode

MindNode là ứng dụng sơ đồ tư duy tuyệt vời dành cho người dùng Mac. App này cho phép bạn ghi lại, sắp xếp và chia sẻ các suy nghĩ một cách dễ dàng.

MindNode
MindNode

Bắt đầu sơ đồ bằng một nhánh ở giữa và bấm vào dấu cộng “+” để thêm nhánh mới. Mỗi khi thêm một ý tưởng hoặc yếu tố nào đó, bạn sẽ thấy được kết nối đổi màu.

Phiên bản miễn phí của MindNode cũng cung cấp rất nhiều tính năng tuyệt vời. Nhưng để mở rộng hơn nữa, bạn có thể tham khảo lựa chọn trả phí.

4. Junkyard

Junkyard là một ứng dụng sơ đồ tư duy khác rất dễ sử dụng trên Mac. Điều hay ho về Junkyard là bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng miễn phí. Ứng dụng sẽ có phần quảng cáo nhỏ bên dưới màn hình, bạn có thể bỏ tắt quảng cáo bằng cách trả một khoản phí khá lớn. Nếu bạn không phiền về quảng cáo, đây là một ứng dụng tuyệt vời.

Junkyard
Junkyard

Để tạo một giao điểm, bấm vào Settings. Tạo thêm nhánh, làm các bước như trên và kéo mũi tên để tạo ra kết nối. Bạn cũng có thể kích hoạt chế độ toàn màn hình để có nhiều không gian hơn.

5. Mydea

Ứng dụng sơ đồ tư duy miễn phí Mydea là sự lựa chọn tốt nếu bạn thích thêm icon, biểu tượng hoặc các loại biểu đồ. Bạn có thể chọn một trong 5 bố cục có sẵn rồi áp dụng màu sắc và hình dáng khác nhau vào mindmap của bạn.

Mydea
Mydea

Thanh công cụ rất dễ sử dụng và cho phép bạn tạo topic con chỉ với một cú bấm. Click đúp chuột bên trong giao điểm để thêm văn bản. Nếu bạn muốn thêm số hoặc biểu tượng quy trình, chỉ cầm bấm nút Assets. Ứng dụng cho phép bạn di chuyển các giao điểm thoải mái tự do, phóng to hoặc thu nhỏ để xem được ở các mức độ khác nhau.

Mydea cho phép bạn thêm đến 20 giao điểm một mindmap. Nếu vẫn cần thêm giao điểm, hãy đăng ký phiên bản trả phí. Phiên bản này cũng hỗ trợ xuất văn bản ở định dạng Markdown.

Thứ Năm, 23/07/2020 08:10
41 👨 5.728
0 Bình luận
Sắp xếp theo