Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Google Maps mà bạn chưa biết

Tránh đường cao tốc, tìm kiếm quán ăn,...

Google Maps hiện nay là ứng dụng bản đồ dẫn đường phổ biến trên smartphone. Người dùng có thể tìm kiếm vị trí chính xác và thông tin của một vị trí nào đó, hoặc tìm kiếm đường đi nhanh nhất thuận tiện nhất tới một địa điểm nào đó, thông qua sự gợi ý trên bản đồ. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong những tính năng cơ bản nhất mà Google Maps cung cấp tới người dùng mà thôi. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn tới bạn đọc cách sử dụng một số tính năng hữu ích khác trên ứng dụng Google Maps.

1. Thêm nhiều địa điểm cho chuyến đi:

Như đã nói tính năng cơ bản nhất của ứng dụng Google Maps đó chính là chỉ dẫn đường. Chúng ta chỉ cần nhập địa điểm đầu và địa điểm cuối trên bản đồ là xong. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào tính năng cơ bản này của ứng dụng để thêm một số những điểm dừng chân dọc theo chuyến đi.

Tại giao diện của ứng dụng bản đồ, chúng ta nhập điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Tiếp đến chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Thêm trạm dừng. Bước cuối cùng bạn chỉ cần nhập tên địa điểm đó rồi nhấn Hoàn Thành là xong.

Nhập địa điểm trên Google Maps Thêm trạm dừng cho chuyến đi Nhập trạm dừng cho chuyến đi

Chúng ta di chuyển theo chỉ dẫn của bản đồ, nhấn chọn Xem trước. Trong quá trình di chuyển, người dùng có thể chạm vào biểu tượng kính lúp và tìm thêm các địa điểm công cộng khác.

Tìm kiếm thêm địa điểm công cộng Địa điểm công cộng

2. Đánh dấu địa điểm yêu thích trên bản đồ:

Trong quá trình di chuyển vô tình bạn thấy một địa điểm thú vị nào đó thì có thể lưu lại vị trí đó ngay trên ứng dụng Google Maps. Trước hết, nhấn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang bên trái và chọn Địa điểm của bạn > Đã lưu. Bạn sẽ nhìn thấy có 3 mục trong danh sách gồm Ưa thích, Địa điểm muốn đi và Địa điểm được gắn dấu sao.

Địa điểm của bạn trên Google Maps Địa điểm đã lưu

Ở từng mục, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu cộng rồi thêm các địa điểm tương ứng là xong. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chia sẻ địa điểm yêu thích này cho bạn bè qua Gmail, Tin nhắn, hoặc các ứng dụng nhắn tin khác.

Bạn đọc tham khảo thêm các thực hiện trong bài viết Cách tạo và chia sẻ địa điểm yêu thích trên Google Maps.

Thêm địa điểm ưa thích Chia sẻ địa điểm ưa thích Chia sẻ địa điểm qua ứng dụng

3. Xem lịch sử các chuyến đi:

Theo mặc định, ứng dụng sẽ lưu lại toàn bộ lịch sử tìm kiếm và mọi địa điểm mà người dùng đã ghé qua trên Google Maps. Nếu bạn muốn xem lại lịch sử tìm kiếm đó mà không muốn mất công tìm lại đường đi, chỉ cần truy cập vào Cài đặt > Lịch sử bản đồ để xuất hiện danh sách toàn bộ địa điểm đã đến, cũng như lịch sử tìm kiếm. Nhấn dấu X để xóa lịch sử đó.

Cài đặt trên Google Maps Lịch sử tìm kiếm Google Maps Danh sách lịch sử tìm kiếm

4. Khám phá địa điểm giải trí xung quanh:

Bạn du lịch đến một địa điểm nào đó và không biết các khu vui chơi giải trí, nhà hàng ở đâu thì có thể sử dụng tính năng Khám phá của ứng dụng. Rất đơn giản, chúng ta chỉ cần nhấn vào khung tìm kiếm gợi ý trên Google Maps. Ngay sau đó sẽ xuất hiện các mục gợi ý như Nhà hàng, Quán cà phê, Quán bar và Khách sạn. Bạn chờ một vài giây và sau đó sẽ có kết quả một số điểm điểm giải trí xung quanh khu vực hiện tại.

Gợi ý vị trí trên Google Maps Vị trí địa điểm giải trí

5. Tránh đường cao tốc, phà:

Đây là một tính năng rất hữu ích cho người dùng, đặc biệt với những ai phải di chuyển đường dài. Nếu chúng ta không muốn đi đường cao tốc, phà... bạn có thể yêu cầu Google Maps thay đổi lộ tình để tránh những địa điểm đó.

Trước hết, chúng ta cần nhập điểm đầu và điểm cuối rồi nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm bên phải màn hình, sau đó chọn tiếp vào Tùy chọn tuyến đường.

Tùy chọn tuyến đường đi Chọn tuyến đường tránh cao tốc, phà

Sang giao diện mới, bạn hãy gạt thanh ngang sang phải ở các tính năng Tránh đường cao tốc, Tránh phí lưu thông, Tránh phà. Tùy theo địa điểm đến cũng như tuyến đường mà người dùng có cách lựa chọn khác nhau.

Tuyến đường tránh cao tốc, phà, trạm thu phí Chọn đường đi

Trên đây là một số những tính năng độc đáo trên ứng dụng Google Maps, giúp người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm đường đi trên ứng dụng. Để nhận thêm nhiều tính năng mới khác, bạn hãy thường xuyên cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Google Maps nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 15/05/2018 11:26
4,116 👨 18.361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps