Những tính năng ẩn trên iPhone X có thể bạn chưa biết

Để kỷ niệm 10 năm xuất hiện trên thị trường smartphone thông minh thì thời gian vừa qua Apple đã cho ra mắt người dùng một siêu phẩm mang tên iPhone X. Đây là một chiếc điện thoại vô cùng đặc biệt và nó vượt trội hoàn toàn so với những chiếc iPhone trước đó. Với nhiều tính năng hấp dẫn được tích hợp trên sản phẩm sẽ là điểm cộng rất lớn khiến người dùng móc hầu bao để sở hữu chiếc điện thoại này. Vậy rốt cuộc chiếc smartphone này có những tính năng gì đặc biệt như vậy, tất cả giải đáp sẽ có ngay trong bài viết sau?

1. Chạm để mở khóa

Chạm để mở khóa

Nhấn nút Home vật lý là thao tác quen thuộc để người dùng khởi động iPhone, thế nhưng với iPhone X thì phím Home này đã được loại bỏ hoàn toàn. Vậy nên, người dùng iPhone X muốn kích hoạt chỉ cần gõ vào màn hình một lần sẽ làm màn hình sáng lên. Ngoài ra bạn cũng có thể kích hoạt máy bằng việc nhấn vào nút nguồn bên hông điện thoại. Chắc chắn với 2 thao tác này sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều trong quá trình sử dụng.

2. Giảm độ sáng khi người dùng không nhìn màn hình

Giảm độ sáng khi người dùng không nhìn màn hình

iPhone X có thể nhận biết được khi nào người dùng nhìn vào màn hình. Chiếc điện thoại này có thể tự động tăng, giảm độ sáng màn hình khi người dùng nhìn vào hoặc quay đi chỗ khác. Tính năng này giúp tiết kiệm pin đáng kể. Ngoài ra tính năng này cũng cho phép tự điều chỉnh âm lượng của nhạc chuông và báo thức khi bạn mở máy lên và nhìn vào thiết bị. Âm thanh sẽ tự động được giảm xuống.

3. Vuốt để chuyển đổi các ứng dụng

Vuốt để chuyển đổi các ứng dụng

Trước kia, người dùng cần nhấn phím Home liên tục để hiện danh sách cách ứng dụng chạy ngầm và tùy chọn ứng dụng cần sử dụng. Thì nay, iPhone X cho phép người dùng chuyển đổi giữa các ứng dụng đang hoạt động bằng cách vuốt qua trái hoặc phải. Tính năng này rất tiện lợi khi người dùng cần dùng nhiều ứng dụng cùng một lúc.

4. Ẩn nội dung xem trước trong thông báo

Ẩn nội dung xem trước trong thông báo

Đối với những dòng iPhone đời đầu, muốn ẩn nội dung thông báo bạn cần phải thao tác cài đặt vô cùng phức tạp. Nhưng giờ đây với iPhone X cùng tình năng Face ID cho phép người dùng ẩn tính năng xem trước bằng việc không nhìn vào màn hình, lúc này iPhone X sẽ tự động ẩn nội dung xem trước của các thông báo đi. Chỉ khi người dùng nhìn trực tiếp vào màn hình thì những nội dung này mới hiện ra. Còn nếu có người lạ cầm vào điện thoại của bạn, nhìn vào màn hình, máy sẽ tự xác nhận không phải chính chủ sẽ không hiển thị toàn bộ nội dung của thông báo hoặc tin nhắn.

5. Vô hiệu hóa nhanh Face ID

Vô hiệu hóa nhanh Face ID

Để hiểu rõ hơn về tính năng này, các bạn có thể tham khảo bài viết Cách vô hiệu hóa Touch ID và Face ID trên iOS 11 để tăng cường bảo mật của Quản trị mạng. Trong bài viết này chúng tôi đã hướng dẫn cụ thể để bạn hiểu về cách vô hiệu hóa Face ID khi không sử dụng.

6. Reachability (Khả năng tiếp cận)

Reachability

Tính năng Reachability (Khả năng tiếp cận) dùng để hỗ trợ những người có bàn tay nhỏ vẫn được giữ lại trên iPhone X. Để bật chức năng này, vào Settings (Cài đặt)> General (Chung)> Accessibility (Tiếp cận)> Reachability (Khả năng tiếp cận).

Hy vọng với những nội dung trong bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn phần nào trong quá trình sử dụng iPhone X. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/01/2018 16:08
51 👨 1.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo