7 lý do vì sao nên mua iPhone X thay vì iPhone 8

Apple vừa ra mắt 3 chiếc iPhone mới: iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X với 3 mức giá tương ứng là $699, $799 và $999. Có thể bạn sẽ đặt câu hỏi vì sao tôi phải bỏ ra ít nhất $1000 để mua một chiếc iPhone X trong khi iPhone 8 cũng có nhiều tính năng tương tự và mức giá thì rẻ hơn vài trăm đô?

Đúng là iPhone 8 là lựa chọn dễ thở hơn iPhone X nhưng bạn cũng sẽ mất đi một vài trải nghiệm riêng nếu chọn nó thay vì iPhone X.

iPhone X có màn hình lớn hơn

iPhone 8 và iPhone 8 Plus có màn hình 4.7 và 5.5 inch trong khi màn hình của X là 5.8 inch, phủ rộng gần như toàn bộ mặt trước điện thoại.

Màn hình iPhone X có chất lượng tốt hơn

iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên dùng màn hình OLED, có thể tạo ra màu sắc chính xác, sắc nét và vùng tối sâu hơn. iPhone 8 và 8 Plus chỉ dùng màn hình LCD như những chiếc iPhone trước.

Màn hình iPhone X gần như chiếm toàn bộ điện thoại
Màn hình iPhone X gần như chiếm toàn bộ điện thoại

iPhone X còn hỗ trợ HDR, công nghệ có sự khác biệt rõ ràng khi dùng 4K. iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều không hỗ trợ HDR.

iPhone X mở khóa nhanh và an toàn hơn

Một trong những tính năng khác biệt của iPhone X là Face ID. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên không có nuts Home, iPhone sẽ dùng camera và cảm biến để nhận diện khuôn mặt - ngay cả trong bóng tối - và mở khóa. Apple nói rằng Face ID an toàn hơn Touch ID, công nghệ mở khóa bằng vân tay của iPhone 8 và 8 Plus.

iPhone X có camera selfie tốt hơn

So với camera FaceTime HD trên 8 và 8 Plus, camera TrueDepth của iPhone X cũng có tất cả tính năng tương tự nhưng có thể chụp ảnh selfie đẹp hơn.

iPhone X có 3 tính năng độc quyền trên camera trước: chế độ chụp selfie chân dung làm mờ hậu cảnh, Portrait Lighting cho phép xóa phông nền khi chụp tự sướng, ngay cả sau khi chụp và Animoji cho phép gửi emoji động bắt chước cảm xúc khuôn mặt.

Camera trước cho hình ảnh đẹp hơn
Camera trước cho hình ảnh đẹp hơn

Animoji cũng là lý do để mua iPhone X

Cũng dễ tưởng tượng niềm vui khi dùng tính năng này.

iPhone X cũng có camera sau tốt hơn

Điểm khác biệt chủ yếu là iPhone X có công nghệ chống rung quang học OIS cho cả ống kính góc rộng và chụp xa trên camera sau. iPhone 8 Plus có camera sau tương tự nhưng chỉ có OIS cho ống góc rộng. Điều này nghĩa là iPhone X sẽ có ảnh sắc nét hơn, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Có lẽ bạn sẽ bán được nhiều tiền hơn với iPhone X

Khi iPhone X là chiếc điện thoại xịn hơn so với iPhone 8 và 8 Plus, cùng sự thật là Apple sản xuất với số lượng ít hơn, nếu bạn bán iPhone X trong tương lai thì có thể hy vọng mức giá cao hơn. Khi nói tới giá bán lại thì công nghệ cao sẽ được giá hơn.

Thứ Ba, 31/10/2017 09:01
31 👨 886
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới