Những lựa chọn thay thế Heroku cho Full Stack Hosting miễn phí

Đám mây của Heroku không còn miễn phí, nhưng bạn vẫn có những lựa chọn thay thế khác với chất lượng tốt không kém.

Dịch vụ hosting miễn phí

Heroku là nền tảng giống như một dịch vụ (PaaS), cho phép lập trình viên xây dựng, chạy và vận hành ứng dụng hoàn toàn trong đám mây. Nó phổ biến bởi tính đơn giản, khả dụng và miễn phí. Điều này cho phép bạn chạy ứng dụng miễn phí bằng cách dùng đầy đủ các dịch đám mây “free” có sẵn qua hệ sinh thái Heroku.

Tuy nhiên, tới năm 2022, Heroku đã thông báo rằng nó sẽ dừng cung cấp một số gói miễn phí từ 28/11/2022.

Đây thực sự là vấn đề nếu bạn lưu trữ ứng dụng trong thời gian ngắn để giới thiệu chúng với nhà tuyển dụng hoặc client tiềm năng.

Thật may, bạn vẫn có lựa chọn thay thế, miễn phí, chất lượng không kém Heroku.

  • 0

    1. Render

    Render
    Render

    Render là một đám mây hợp nhất để xây dựng và chạy toàn bộ ứng dụng và web. Nó có chứng chỉ TLS miễn phí, một CDN toàn cầu, bảo vệ DDoS, mạng riêng tư và triển khai tự động từ Git.

    Tương tự cấp miễn phí đã ngừng hỗ trợ của Heroku, cấp miễn phí của Render cung cấp các dịch vụ sau:

    • Static Sites: Gói miễn phí của Render cho các trang tĩnh bao gồm một CDN nhanh chóng và không giới hạn số lượng cộng tác. Những tính năng khác bao gồm triển khai liên tục từ Git, băng thông 100GB/tháng và tên miền tùy biến với TLS được quản lý đầy đủ.
    • Web Services: Gói miễn phí của Render cho các dịch vụ hỗ trợ dịch vụ web với HTTP/2 và TLS đầy đủ. Render hỗ trợ container docker và worker background tùy biến. Bạn có thể dùng nó để host ứng dụng web trong Node.js, môi trường JavaScript bên server. Nó cũng hỗ trợ các ngôn ngữ khác, bao gồm Python, Golang, Rust, Ruby và Elixir.
    • Database: Gói miễn phí của Render bao gồm database PostgreSQL được quản lý đầy đủ trong thời hạn 90 ngày. Thêm vào đó, nó bao gồm các phiên bản Redits miễn phí. Tuy nhiên, chúng không còn được backup vào ổ đĩa và sẽ mất toàn bộ dữ liệu khi khởi động lại.

    Dùng gói miễn phí của Render, bạn có thể tạo ra các dịch vụ web và database với chi phí 0 đồng. Tuy nhiên, những gói này có giới hạn sử dụng riêng, được thiết kế nhằm giúp xây dựng các dự án cá nhân và khám phá công nghệ mới.

  • 0

    2. Cyclic

    Cyclic
    Cyclic

    Cyclic là một lựa chọn thay thế tốt cho Heroku do kiến trúc đám mây hiện đại của nó với dịch vụ lưu trữ không có máy chủ, một trải nghiệm gắn trong dễ dàng và một cấp miễn phí sử dụng.

    Cyclic là lựa chọn lý tưởng để host các app full-stack MERN. Cấp miễn phí của nó bao gồm tới 100.000 truy vấn API với các bản dựng nhanh và bộ nhớ runtime 1GB. Dịch vụ này cũng bao gồm lưu trữ đối tượng 1GB với amazon S3, ba tác vụ định kỳ cho mỗi ứng dụng và lưu giữ nhật ký trong bảy ngày.

    Dùng gói miễn phí của Cyclic cho bạn ưu thế hơn đối thủ cạnh tranh về độ trễ không hoạt động. Những nền tảng như Heroku và Render mất khoảng 30 giây để khởi động lại dịch vụ sau mỗi lần không hoạt động. Ngược lại, dịch vụ này chỉ mất khoảng 200 mili giây theo tiêu chuẩn của Cyclic.

  • 0

    3. Railway

    Railway
    Railway

    Railway là một nền tảng nơi bạn có thể cung cấp cơ sở hạ tầng, phát triển nó cục bộ, sau đó triển khai nó lên đám mây.

    Railway cũng cung cấp một cấp miễn phí như Heroku, bao gồm RAM 512 MB, một CPU/container được chia sẻ, 1GB ổ đĩa. Nó cũng cung cấp băng thông vào không giới hạn, nhiều tên miền tùy biến với SSL, 5USD hoặc 500 giờ sử dụng.

  • 0

    4. Deta Space

    Deta Space
    Deta Space

    Deta Space, hay còn gọi là Deta là một nền tảng đám mây để host các ứng dụng web được phát triển bằng những ngôn ngữ phổ biến như Go, Python, Node.js và Rust… Deta Space cung cấp các dịch vụ được quản lý đầy đủ, dữ liệu và bảo mật cho từng ứng dụng được triển khai trên nền tảng này, tương tự như các nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác.

    Khác các lựa chọn Heroku kể trên, Deta Space hiện không có cấp trả phí. Nền tảng này mặc định miễn phí và hiện không có giới hạn về phạm vi sử dụng.

  • 0

    5. Fly.io

    Fly.io
    Fly.io

    Fly.io là nền tảng cho phép bạn host và chạy các ứng dụng nhỏ miễn phí và mở rộng với chi phí phải chăng khi cần. Không giống những lựa chọn thay thế kể trên, Fly.io không miễn phí. Tuy nhiên, chúng trợ cấp tài nguyên miễn phí.

    Những tính năng miễn phí bao gồm 3 CPU chia sẻ, 256MB VM, 3GB dung lượng lưu trữ liên tục, 160GB chuyển dữ liệu ra ngoài.

    Những ứng dụng được host trên Fly.io vượt quá mức trên sẽ được tính giá theo mức độ sử dụng.

  • Trên đây là những lựa chọn miễn phí thay thế tốt nhất cho Heroku. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Thứ Bảy, 10/06/2023 09:41
51 👨 1.305
0 Bình luận
Sắp xếp theo