Những kỹ năng cần thiết khi chơi chế độ FPP trong PUBG Mobile

Giữa hai chế độ FPP và TPP trong PUBG Mobile, chắc hẳn nhiều game thủ sẽ lựa chọn góc nhìn TPP vì ở chế độ này, game thủ có nhiều lợi thế về quan sát hơn là ở góc nhìn FPP. Nhưng FPP cũng có những điểm nhấn thu hút được rất nhiều game thủ đã từng chơi qua các tựa game FPS.

Nếu bạn là người đang chơi chế độ TPP mà muốn chuyển qua FPP thì phải lưu ý một vài kỹ năng cần thiết khi chơi chế độ góc nhìn thứ nhất này. Nhất là khi trong các tình huống giao tranh, hãy tham khảo qua một vài kỹ năng cần thiết nếu muốn chuyển sang chế độ FPP trong PUBG Mobile nhé.

Những kỹ năng phải có khi chơi chế độ FPP PUBG Mobile

1. Kỹ năng phòng thủ

PUBG Mobile FPP 1

Vấn đề lớn của người chơi FPP mà có lẽ ai cũng thấy đó chính là góc nhìn, với góc nhìn ở chế độ TPP thì tầm nhìn của nhân vật sẽ rộng hơn rất nhiều so với FPP. Ở góc nhìn FPP người chơi sẽ bị thu hẹp lại rất nhiều, ví dụ như ở trên hình này, nếu là ở chế độ TPP thì góc nhìn của nhân vật sẽ mở rộng ra ở cửa sổ trước mặt.

Do vậy, người chơi chế độ FPP nếu muốn quan sát một cách chính xác thì sẽ phải di chuyển nhiều hơn so với chế độ TPP. Nếu bạn đang ở trong nhà mà phải phòng thủ thì lúc đó sẽ hơi bất tiện vì bạn sẽ phải di chuyển liên tục để quan sát những kẻ đang công lên nhà.

Những kẻ địch bên ngoài có thể nghe thấy tiếng chân của bạn và xác định được bạn đang đứng chỗ nào trong nhà, chúng sẽ ném lựu đạn nên và bạn sẽ phải lắng nghe tiếng động và va chạm của lựu đạn để tránh né. Cho nên, những ai hay chơi chế độ FPP thì lời khuyên là hãy sử dụng một chiếc tai nghe với âm thanh thật tốt, chú ý lắng nghe những gì xung quanh bạn và nhớ, hạn chế di chuyển và chỉ lắng nghe khi đang ở trong nhà.

2. Kỹ năng quan sát

PUBG Mobile FPP 2

Việc ngắm bắn ở góc nhìn FPP so với TPP khi được trang bị Scope hay Red dot hoặc Holo không khác gì nhiều, kể cả khi ngắm chay. Ưu điểm góc nhìn của FPP so với TPP đó là tầm nhìn của người chơi sẽ gần hơn.

Tuy góc nhìn không rộng như TPP nhưng tầm nhìn sẽ gần hơn, và mọi chuyển động ở trước mắt bạn đều sẽ được phát hiện dễ dàng hơn so với FPP, nên đây sẽ là một điểm cộng để bạn ngắm bắn nhanh hơn.

3. Kỹ năng lái xe

PUBG Mobile FPP 3

Ở góc nhìn TPP, bạn sẽ quan sát được một góc nhìn rộng khi đang lái xe cũng như đang di chuyển nhân vật. Thì ở FPP bạn sẽ chỉ được nhìn một góc nhìn hẹp khi đang lái xe y hệt như điều khiển nhân vật, nhưng đừng lo vì bạn có thể ngoảnh sang hai bên để quan sát.

PUBG Mobile FPP 3

Mặc dù vậy thì bạn vẫn bị hạn chế khi quan sát trong lúc lái xe, bạn sẽ không thể biết đằng sau đang có ai đuổi theo mình hay không. Bạn chỉ có thể nhận biết được việc đó nhờ biểu tượng bánh xe di chuyển trên bản đồ, nên lời khuyên là hãy đi theo đồng đội của mình khi chơi Squad hoặc dừng xe, nhảy ra ngoài và tiếp khách ở đằng sau đang lao tới nhé.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn điều khiển tốt hơn trong chế độ FPP, bên cạnh việc điều khiển nhân vật và chú ý quan sát bạn cũng cần phải phối hợp nhiều hơn với đồng đội của mình. Một số kiểu đồng đội sẽ giúp bạn dễ dàng giành TOP 1 trong game nếu bạn nhận biết và sát cánh bên họ hơn, tham khảo bài viết PUBG Mobile VNG: Những kiểu đồng đội sẽ giúp bạn dành top 1 để biết đồng đội nào nên phối hợp nhé.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/02/2019 15:45
52 👨 1.650
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile