PUBG Mobile: Những cài đặt giúp bạn điều khiển tốt hơn trên điện thoại

Mẹo giúp bạn điều khiển nhân vật PUBG Mobile dễ hơn trên điện thoại

Vẫn biết hiện nay người chơi PUBG Mobile được hỗ trợ khá nhiều công cụ để giúp dễ điều khiển hơn khi chơi game trên điện thoại. Nhưng phần lớn nếu muốn dành TOP 1 thì người chơi vẫn phải sử dụng chính kỹ năng điều khiển của mình trong giao tranh.

Như vậy nếu có gặp những game thủ đến từ giả lập Android thì vẫn ngang cơ nhau hoặc thậm chí là nhỉnh hơn trong giao tranh. Những mẹo dưới bài viết này sẽ giúp các bạn điều khiển nhân vật trong game tốt hơn chỉ bằng cách cài đặt các thiết lập trong game hoặc bằng những thao tác đơn giản trong game.

1. Sử dụng chế độ Goryscope

Menu Basic PUBG MObile

Chế độ này được đặt trong mục Basic ở phần Cài đặt game, Gyroscope có hai kiểu tùy chỉnh là điều khiển được nòng súng hoặc cả nhân vật tùy theo cách bạn chọn. Để dễ hình dung thì nó cũng giống như trên các game đua xe, khi bạn xoay điện thoại thì ngoại cảnh trong game và nhân vật sẽ chuyển góc nhìn theo động tác của bạn, tiện lợi hơn khi bạn phải sử dụng cảm ứng để di chuyển góc nhìn của nhân vật.

Như vậy thì bạn sẽ chiếm ưu thế hơn trong những trận giao tranh tầm xa và tầm trung khi cảm ứng của bạn không được nhạy. Bạn cũng có thể tùy chỉnh độ nhạy của Gyroscope trong mục Sensitivity.

2. Cài đặt lại menu điều khiển

Menu Control PUBG Mobile

Trong mục Controls bạn có thể thực hiện cài đặt theo kiểu điều khiển mà mình thích, có ba cách điều khiển dành cho game thủ Mobile, giúp game thủ có thể điều khiển dễ dàng theo tay thuận của mình.

Bên trong Menu Control mở rộng PUBG Mobile

Ngoài cách chọn preset điều khiển mặc định mà PUBG Mobile cài đặt sẵn, bạn cũng có thể điều chỉnh lại các biểu tượng nút bấm và biểu tượng hiển thị thông số nhân vật hay thông số game theo vị trí thuận lợi khi chơi.

3. Sử dụng góc nhìn FPP khi chơi

Góc nhìn thứ nhất PUBG Mobile

Khi sử dụng góc nhìn này thì người chơi sẽ nhìn thấy mọi thứ đều to hơn so với góc nhìn TPP, điều này hoàn toàn có lợi cho người chơi khi màn hình trên điện thoại dĩ nhiên đều nhỏ hơn màn hình máy tính. Nhược điểm của góc nhìn FPP là người chơi sẽ bị hạn chế tầm nhìn, nhưng việc ngắm bắn tốt hơn lại là một ưu điểm so với TPP.

Hơn nữa việc vừa bắn vừa chạy thì góc nhìn FPP sẽ chính xác hơn do hồng tâm của súng không bị lệch nhiều so với góc nhìn TPP, nhưng điều này chỉ hiệu quả khi bạn tấn công kẻ địch ở tầm gần thôi nhé.

4. Sử dụng tính năng Nghiêng người

Nghiêng người PUBG Mobile

Theo cài đặt mặc định thì tính năng nghiêng người trong PUBG Mobile sẽ không được bật khi mới vào game. Nếu bạn chưa biết cách bật và sử dụng tính năng này hãy xem qua trong bài viết Cách nghiêng người bắn súng trong PUBG Mobile, bạn nên sử dụng mẹo này trong trường hợp núp đằng sau một gốc cây, tảng đá hoặc trong một ngôi nhà nào đó ít người.

Hơn nữa khi nghiêng người thì phần thân thể của bạn sẽ ít bị phơi ra để kẻ địch tấn công, để an toàn thì hãy nắm chắc rằng bạn có thể tiêu diệt kẻ địch hãy ló đầu ra nhé.

5. Vừa chạy vừa bắn

Nhân vật PUBG Mobile tập vừa chạy vừa bắn

Đây là một mẹo mà đa số game thủ đều sử dụng khi bị tấn công, gần như việc vừa chạy vừa bắn đã theo phản xạ nếu bạn đối đầu trực tiếp với kẻ địch ở trước mặt, trừ khi đang sử dụng Scope mà thôi. Tuy nhiên thì đường đạn sẽ giảm đến 50% chính xác nếu bạn vừa di chuyển vừa nhả đạn.

Cho nên hãy sử dụng mẹo này trong trường hợp đối mặt với kẻ địch ở khoảng cách gần, thường chỉ tầm 10m đổ về và nên sử dụng Shotgun, nhất là khẩu S12K vì khẩu súng này có sát thương lớn và có chế độ bắn Auto. Chỉ cần ngắm thật chuẩn và nhả đạn là bạn có thể cho kẻ địch vào hòm rồi, đừng có cuống lên là hỏng việc đấy nhé.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn điều khiển nhân vật PUBG Mobile tốt hơn, ngoài việc thay đổi các cài đặt trong mục Cài Đặt game thì bạn cần phải kết hợp sự bình tĩnh vào kỹ năng điều khiển của mình thì mới chiến thắng dễ dàng được.

Xem thêm:

Thứ Năm, 17/01/2019 18:47
3,214 👨 128.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online