Những điều cần lưu ý khi chọn giải pháp giám sát camera

Một hệ thống giám sát camera mạnh mẽ là cực kỳ quan trọng để bảo vệ sự an toàn và tài sản của doanh nghiệp. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều tổ chức bắt đầu triển khai một hệ thống giám sát an ninh.

Tuy nhiên, có một số khía cạnh mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn một hệ thống giám sát. Khả năng tích hợp thiết bị linh hoạt, dung lượng lưu trữ, khả năng mở rộng cũng như chi phí là một vài yếu tố cần chú ý. Nếu không cẩn thận, bạn có thể bỏ ra rất nhiều nguồn lực cho một hệ thống không thực sự đáp ứng được nhu cầu.

Những khó khăn khi lựa chọn một giải pháp giám sát

Hãy cùng nhau tìm hiểu cách để tránh những cạm bẫy phổ biến nhất khi lựa chọn giải pháp giám sát cho doanh nghiệp.

Những khó khăn khi lựa chọn một giải pháp giám sát

1. Lựa chọn camera và thiết bị ghi hình

Các nhà cung cấp NVR truyền thống có xu hướng hạn chế dòng camera và thiết bị mà các giải pháp giám sát của họ hỗ trợ. Điều này buộc các doanh nghiệp phải chọn camera và các thiết bị theo nhà cung cấp đầu ghi chứ chưa hẳn theo nhu cầu của họ.

2. Dung lượng lưu trữ và khả năng mở rộng

Các thiết bị ghi hình truyền thống không thể hỗ trợ người dùng tăng dung lượng lưu trữ cho các nhu cầu nâng cao như nâng cấp độ phân giải và tốc độ khung hình, kéo dài thời gian lưu video giám sát, ngay cả khi bị yêu cầu bởi các chính sách bảo mật. Với việc camera IP ngày càng có nhiều tính năng nâng cao, dung lượng lưu trữ không thể linh hoạt mở rộng có thể khiến giải pháp sớm bị lỗi thời.

3. Tổng chi phí sở hữu

Khi so sánh các giải pháp, người mua thường chú trọng vào chi phí của phần cứng. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể phải trả phí định kỳ khá đáng kể. Chẳng hạn như để quản lý và giám sát các camera tại nhiều địa điểm khác nhau, bạn có thể cần phải trả phí cấp phép hàng năm cho giải pháp này. Các tính năng nâng cao thường đòi hỏi dịch vụ tích hợp tốn kém, đi kèm với các khoản thanh toán định kỳ cho các bên thứ ba. Trong trường hợp bạn gặp sự cố, thì khi có quá nhiều nhà cung cấp, việc hỗ trợ cũng trở nên phức tạp.

Cách chọn giải pháp giám sát

Do đó, có một số lưu ý cho doanh nghiệp khi chọn giải pháp giám sát:

1. Khả năng tương thích camera và thiết bị

Một số giải pháp giám sát có thể hỗ trợ rất nhiều camera và thiết bị khác nhau. Lấy ví dụ, những sản phẩm hỗ trợ ONVIF mang đến cho doanh nghiệp khả năng lựa chọn hàng ngàn dòng camera và thiết bị I/O từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, bảo đảm khả năng tương thích và vận hành trơn tru. Điều này không chỉ giúp người mua có nhiều sự lựa chọn hơn, chủ động chọn được thương hiệu và dòng camera với tính năng mà họ cần.

2. Tính toán khả năng mở rộng bộ nhớ

Với những tiêu chuẩn ngày càng cao cho đoạn băng ghi hình, cũng như sự tăng trưởng không ngừng của doanh nghiệp, bạn không nên tự giới hạn vào những giải pháp bị hạn chế khả năng lưu trữ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều giải pháp lưu trữ an toàn, linh hoạt và khả năng mở rộng cao. Chẳng hạn như giải pháp lưu trữ nối mạng NAS được thiết kế chuyên để bảo vệ lượng lớn dữ liệu và giúp người dùng linh hoạt thay thế các ổ đĩa có dung lượng lớn hơn hoặc thêm thiết bị mở rộng. Thiết bị này mang đến khả năng lưu trữ bản ghi camera ở độ phân giải cao, cùng các tính năng sao lưu linh hoạt và quản lý hiệu quả.

3. Cân nhắc các sản phẩm có cấp phép

Tất cả các giải pháp giám sát đều có chi phí đi kèm, cách tính phí và mức độ tốn kém sẽ khác nhau theo từng sản phẩm. Lấy ví dụ, trong khi hầu hết các giải pháp đều tính phí theo năm hoặc theo tháng để sử dụng các tính năng nâng cao, thì giải pháp giám sát trên nền tảng NAS chỉ yêu cầu mua giấy phép cho camera một lần duy nhất, và người dùng có thể sử dụng miễn phí toàn bộ các tính năng quản lý nâng cao. Về lâu dài, phương thức này không chỉ mang lại tổng chi phí thấp hơn, mà còn giảm bớt sự phức tạp trong việc mua giấy phép.

4. Quản lý quy mô lớn

Cuối cùng, hãy cân nhắc xem liệu bạn có cần lắp hệ thống giám sát ở những địa điểm khác nhau hay không. Nếu có, thì một giải pháp đi kèm với hệ thống quản lý tập trung (CMS) là cực kỳ cần thiết. Những tính năng như quản lý camera ở nhiều chi nhánh, sao lưu băng ghi hình và nhận thông báo từ một vị trí trung tâm sẽ giúp tăng đáng kể hiệu quả của mô hình triển khai.

Hội thảo cách lựa chọn giải pháp giám sát camera phù hợp nh

Để giúp doanh nghiệp hiểu thêm về cách lựa chọn giải pháp giám sát camera phù hợp nhất, Synology sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến miễn phí vào ngày 07/09/2022 sắp tới. Tham dự chương trình còn có cơ hội nhận miễn phí thiết bị NAS Synology. Mọi người có thể đăng ký tham dự tại đây.

Thứ Sáu, 26/08/2022 08:22
51 👨 419
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản